เปิดเรื่องมาในอีพีแรก ก็มีเหตุการณ์มากมายชวนให้ลุ้น สำหรับละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป งานนี้ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ในบท ไกรทอง เทียน อัจฉรี บัวเขียว ในบท ตะเภาแก้ว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ในบท ตะเภาทอง และ พญาชาละวันสุดหล่อ โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ ต่างมีเหตุการณ์ที่ต้องทำให้เผชิญหน้ากันอย่างลุ้นระทึก พร้อมกันนี้ แฟนละครจะได้เห็นซีจี จระเข้สุดลังการกันแบบเน้น ๆ กันตั้งแต่อีพีแรก

เป็นฉากที่ ตะเภาทอง(ไอซ์) กำลังงมหากุ้งอยู่ในแม่น้ำ ในขณะที่อีกฟาก ไกรทอง(กอล์ฟ) ที่นั่งตกปลาอยู่ริมแม่น้ำก็สัมผัสได้ถึงพญาจระเข้ เพราะ เดช(บอย) กำลังทำพิธีเรียก พญาจระเข้อยู่อีกฝั่งน้ำเพื่อหวังฆ่านำเขี้ยวเพชรไปขาย ไกรทองเร่งพายเรือ อีกด้านของตะเภาทองก็ยังคงงมกุ้งอยู่อย่างสนุกสนานโดยไม่รู้เลยว่าภัยกำลังมา ด้านตะเภาแก้ว(เทียน) พอรู้ความว่าน้องสาวออกไปงมกุ้งทั้งที่มีข่าวลือเรื่องจระเข้สะพัดทั่วคุ้งน้ำ ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ในขณะนั้นเองชาละวันที่เห็น ตะเภาทอง จึงแปลงกายเป็นชายหนุ่มรูปงาม เพื่อหวังใกล้ชิด

เบื้องหลังของอีพีแรก เป็นการรวมมิตรเรื่องราวของความสนุกตื่นเต้นมัดรวมไว้ตั้งแต่ตอนแรก แถมงานนี้จะได้เห็น แง่มุม การเปิดตัวของทุกตัวละครโดยเฉพาะ 4 ตัวละครหลักอย่าง กอล์ฟ เทียน โอห์ม ไอซ์  ที่สำคัญคนดูต้องตื่นเต้นไปกับความอลังการซีจีจระเข้ตัวยักษ์ ที่ออกมาโลดแล่นให้ได้เห็นอยู่ตลอดในอีพีแรก เพราะงานนี้นอกเหนือจากจะได้เห็นอภินิหารการปราบจระเข้แบบกรุบกริบของกอล์ฟแล้ว เรายังจะได้เห็นฉากหมุนตัวแปลงกายของโอห์ม จากจระเข้ให้เป็นหนุ่มรูปงาม โดยทั้งหมดนั้นเน้นฉากการถ่ายทำในใต้น้ำซะส่วนใหญ่ โดยเฉพาะ ไอซ์ และโอห์มที่ต้องดำผุดดำว่ายอยู่ในน้ำทั้งวัน ส่วนกอล์ฟ และ เทียนนั้น ยังโชคดีหน่อยที่ยังไม่ถึงคิวต้องถ่ายฉากใต้น้ำ เอาเป็นว่า หากใครชอบเรื่องราวความตื่นเต้น สำหรับละครเรื่องนี้ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน เรื่องราวจะน่าสนุกและตื่นเต้นสมเป็นละครแอ็กชันแฟนตาซีแค่ไหน ติดตามได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน  วันพฤหัสบดีที่ 26  กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   เสนอเป็นตอนแรก และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย