ปี 1978 ร็อดนีย์ อัลคาลา (แดเนียล โซวัตโต) ไปออกรายการเกมโชว์หาคู่ The Dating Game และเล่นเกมชนะจนได้เงินรางวัลและไปออกเดตกับสาวโสดแสนน่ารัก เชอรีล แบรดชอว์ (แอนนา เคนดริก) เกมควรจะจบด้วยเสียงหัวเราะและบรรยากาศโรแมนติก ติดแค่ว่า ร็อดนีย์ อัลคาลา เป็นฆาตกรต่อเนื่อง

          

            Woman of the Hour เป็นผลงานกำกับชิ้นแรกของนักแสดงสาวมากความสามารถ แอนนา เคนดริก ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงอันแปลกประหลาดเหลือเชื่อ

หนังถ่ายทำในเวลา 24 วันที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในแง่ของการจัดการงานสร้างนั้นท้าทายมาก เรากำลังพยายามสร้างลอสแอนเจลิสในยุค 1970 ในฤดูหนาวของแคนาดาในปัจจุบัน และเรามีเวลา 24 วันในการสร้างทุกอย่าง สำหรับฉากรายการ The Dating Game เราต้องถ่ายทำบทละคร 25 หน้า เพื่อการปู ตัวละคร และเนื่องด้วยวันถ่ายที่จำกัด เราถ่ายได้แค่เทคเดียวเท่านั้น” แอนนา เคนดริก เล่า

“ Woman of the Hour แตกต่างจากหนังฆาตกรต่อเนื่องเรื่องอื่นๆ ตรงนี้หนังเน้นเล่าเรื่องเหยื่อ เราต้องการจะหาสมดุลในการเล่าเรื่องที่สนุก โดยไม่พยายามจะไม่ผลิตซ้ำความไม่เป็นธรรมต่อเพศหญิง ที่มาจากการฆ่าของอัลคาลา สิ่งที่น่าหงุดหงิดที่สุดจากการรับรู้เรื่องคดีนี้ก็คือ ไม่มีใครสักคนคิดจะตามจับ ตัวเขา มีผู้กล้าหาญหลายคนพยายามออกมาเตือนว่าเขาเป็นคนอันตราย พยายามป่าวประกาศ ว่าเกิด อะไรขึ้น แต่ไม่มีใครสนใจ และไม่มีใครออกมาทำอะไรปกป้องเหยื่อ เรื่องราวลักษณะนี้ไม่มีตอนจบ ที่มีความสุข ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังจะพูดกับคนที่รู้สึกว่า ตัวเองไม่มีความกล้าให้กล้าที่จะปกป้องตัวเอง “ – แอนนา เคนดริก

WOMAN OF THE HOUR  รู้ไหมใครโหด

17 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์