ฟ้าหลังฝนเริ่มสดใส ได้กลับมาเป็นตัวเองอย่างที่ควรจะเป็นอีกครั้งสำหรับ กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร หลังยอมเปิดใจถึงกรณีเลิกรากับ “อดีตสามีนักธุรกิจ” ที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 9 ปี แต่วันนี้เหลือเพียงความทรงจำและบทเรียน “ความรักมันน่ากลัว”  ทำให้ กบ ต้องเข็มแข็งและแกร่ง เพื่อชีวิตที่ดีนับจากนี้ ล่าสุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเดินทางไป บริจาคร่างกาย และ อวัยวะ ที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย  ตามความตั้งใจที่มีมาตลอด

  หลังจากนี้ จะเดินหน้าลุยงาน Influencer และ  Youtuber สายความงาม  พร้อมขอโอกาสกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งซึ่ง กบ เปิดใจว่า “กบคิดมาตลอดเรื่องบริจาคร่างกายและอวัยวะ เพราะช่วงที่มีปัญหาชีวิตแล้วเราต้องอยู่คนเดียว การได้อยู่กับตัวเอง ทำให้มีความคิดว่าถ้าชีวิตเราดีขึ้นกว่านี้ จะไปบริจาคร่างกายทั้งหมด ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครอง เพราะปกติกบจะสวดมนต์และนั่งสมาธิอยู่ตลอด เพื่อวางใจให้นิ่ง ต่อสู้กับปัญหา และวันนี้กบก็ได้หลุดพ้นออกมาจากวังวนเดิมๆแล้ว เลยมาบริจาคร่างกายและอวัยวะตามความตั้งใจ อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นในวันที่เราไม่ได้อยู่แล้ว จริงๆก็เป็นสัจธรรมที่ทำให้เราได้เห็นชีวิตนะคะว่า ไม่มีอะไรเป็นของเรา ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ซักอย่างไม่ว่าจะร่างกายหรือทรัพย์สิน ปกติกบเป็นคนชอบทำบุญ  มากน้อยตามกำลัง ทำแล้วมีความสุข วางจิตได้  จึงมักจะทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาสค่ะ

สำหรับแผนชีวิตหลังจากนี้ คงกลับมาลุยงาน influencer สายความงาม เพราะกบชอบแต่งหน้า และชอบแฟชั่น กบมีโปรเจ็คต์ใหม่ๆที่อยากทำเยอะเลยค่ะ รวมถึงงานในวงการ คิดถึงมาตลอดหลายปีที่ยอมทิ้งไป หวังว่าจะได้รับโอกาสกลับเข้ามาทำงานในวงการอีกครั้งนะ เพราะกบเติบโตมากับการแสดง กบรักงานแสดงมาก ตอนนี้คิดถึงบรรยากาศกองถ่าย คิดถึงบทที่ต้องจำ คิดถึงทุกๆอย่างเลยค่ะ ส่วนใครที่คิดถึงกบก็ไปคุยกันใน IG : kobpimolrat หรือ Tiktok @kobpimolrat ได้นะคะ”.