ล่าสุดเหล่า 18 บอส ดิไอคอน ได้ถูกจับกุม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อย รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เลยขอเชิญ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล มาร่วมพูดคุย เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยออกปากให้ประชาชนระวังธุรกิจเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ พร้อมเล่าเหตุการณ์ย้อนหลัง ในอดีตเคยถูกชักชวนเข้าร่วมเครือข่ายยักษ์ พร้อมแซะถามคนที่ออกมาพูดว่าดิไอคอนไม่ผิด ต้องใช้สมองคิด และบางคนสงสารบอสดารา ก็ให้สร้างด้อมเอาเงินมาช่วยเหลือผู้เสียหายแทน  แฟนๆสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ที่  https://youtu.be/BL56qIfXYZM?si=S9kpla-AUFvC5_ER

เป็นอย่างไรบ้างคะ คุณณวัฒน์ หลังเคยออกมาเตือนให้ระวังธุรกิจแนวนี้?

                ผู้ต้องหาที่จะถูกหมายจับ ตอนนี้ล็อตแรก 18 คน ถ้าให้คาดเดาในต้นสัปดาห์นี้จะมีอีกล็อตนึงครับ เรื่อยๆ หลายๆคนที่เกี่ยวข้อง เพราะว่าบอสใหญ่ๆ มันมีแค่นี้ แต่มันจะมีระดับลงมาเรื่อยๆ ไปถึงวิสดอม อีกเยอะมาก มีธุรกิจอะไรครับที่เขายอมแบไต๋ชัดๆว่า เปิดบิล 25,000 บาท เปิดไปโดยที่ พอแบออกมาให้ดูมีหลักฐาน 31,000 กว่าคน อาจารย์หลับตาคิด นี่แพ็กเดียวนะ แล้วมันมีแพ็กแบบแสนกว่า ห้าหมื่น สองพัน แพ็ค สองพัน นี่เยอะมากเลยนะ เพราะแพ็กสองพัน มันจะกระจายเร็ว ที่เขาบอกมีผู้เสียหายหลักแสน คือฐานล่างพีระมิดมันแน่นกว้างมาก เพราะฉะนั้นวงเงินที่พอลเขายอมรับว่า หมื่นกว่าล้าน ต้องถามผู้ชมทางบ้านตอนนี้เลย เราคุยรายการนี่ไม่ให้เหมือนที่เคยฟังในรายการอื่นๆ

                คุณลองไปจินตนาการว่า คนที่มีกลยุทธ์แบบนี้ เขาจะบอกความจริงคุณทั้งหมดไหม นี่คือประเด็นสำคัญ หลายคนบอกว่าเป็นแสนล้าน สำหรับผม ผมมีสิทธิ์คิด ผมว่าไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้าน เป็นอย่างต่ำ เพราะฉะนั้นดีวายหารจากจำนวนคน เมมเบอร์มี 6 แสนกว่าเมมเบอร์ แอ็กทิฟเขายืนยันกว่า 4 แสน 4 แสนคนไม่ใช่น้อย ทำไมเขาจัดงานแต่ละครั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มันถึงได้เต็มทุกครั้ง ธุรกิจเขาโคตรฉลาด ฉลาดแกมโกง ฉลาดไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อคน ต่อประเทศชาติ เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว และตัวพวกเขา สิ่งที่อยากจะบอก และไม่ชอบมาพากลคือ ไม่ว่ากิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ คุณจะต้องเป็นคนจ่ายเงินเอง ให้พึงสังวรไว้เลยว่า ธุรกิจนั้นเริ่มมีอะไรบางอย่างที่แอบแฝง เช่น เวลาไปสัมนาต้องซื้อบัตรทุกคน เวลาเราอยากให้ใครไปซื้อเค้กที่บ้านต้องซื้อบัตรไหม ไม่  ฟรีสิ เพราะอยากให้เขามาซื้อของ แต่นี่เขาใช้เงินคุณลงทุนหมด นี่บอสสวย ไม่สวย บอสหมอปลอม ทั้งหมดที่ไปออกรายการทอล์คโชว์ ใครจ่าย บริษัทไม่ได้จ่ายครับ บอส อยากมีหน้าใหญ่ แต่งประวัติหลอกลวง อยากจะพูดอะไรให้โฆษณาเกินจริง และแอดไลน์มา วันนี้ 9,800 ลดเหลือ 98 บาท จำไว้นะประเด็นที่ 2 ไม่มีธุรกิจอะไรหรอกที่เขาตั้งราคาบ้าบอ และลดลงไปเหลือฝุ่นเดียว 98 บาท สมมติขนมเค้กอาจารย์ 790 ลดพิเศษในวันเกิดเหลือ 590 ก็โอเค แต่ถ้าเหลือ 2 บาท มันตลก คนเราต้องคิดให้ทันว่ามันคือการล้อให้ปลามาติดกับดัก ไปตรวจสอบเลยประวัติก็ปลอม วุฒิก็ปลอม ผมถามหน่อยอยู่ในวงการบันเทิงมานาน คุณกันต์ เขาจบดอกเตอร์จริงไหม ฯลฯ

แต่มีคนในวงการบางคน หรือคนเขาสงสัย เขาบอกว่าดิไอคอนผิดตรงไหน และมีอดีตผู้บริหารช่องทีวีช่องดัง อยู่ระดับใหญ่ เขายังอุสาร่วมสังฆกรรมด้วย คุณณวัฒน์ยังคิดว่ามันจะผิดจริงตามนั้น?

                ถ้าไม่ผิด เขาคงไม่ออกหมายจับหรอกมั้งครับ หรือต้องรอให้มี ไปร่วมสังฆกรรมกับเขา จนกลายเป็นคนผิดด้วย ถึงเข้าใจคำว่า ผิด คืออะไร เอาจริงๆ ทุกคนมีสมอง คนที่คิดว่า ออกมาพูดว่าผิดอะไร ผมว่าไตร่ตรองให้ดี ผมว่า จริงๆ คนเหล่านี้น่าจะรู้ว่าผิด แต่อาจจะแก้เก้อ แก้เขิน อาจจะเป็นพวกเดียวกันหรืออาจจะทำมาหากินร่วมกัน หรืออาจจะอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน หรืออาจจะสนิทสนมกัน ก็ดูครับอาจจะมีที่มาที่ไป แต่ก่อนอาจจะอยู่พรรคการเมืองเดียวกัน ถูกไหมครับ เขาก็เป็น สส. วิ่งตามกอดแข้งกันไป เขาก็อยู่ช่องเดียวกัน จัดรายการด้วยกันถูกไหมครับ เขาเรียกว่าคนเหล่านี้ ก้าวไม่พ้นคำว่าภาระส่วนตัวและหน้าที่ ถ้าเราพูดต่อสาธารณะขออนุญาตพูดถึงว่าหน้าที่ต่อสังคม แต่ถ้าเรื่องส่วนตัวเชิญตามอัธยาศัย ถ้าสงสารเขามากก็ไปเลี้ยงลูกเขา ลูกเขาต้องการคนเลี้ยง อันนั้นไปแสดงความสงสาร แต่อย่ามาพูดทำให้สังคมแปรปรวน เขาเสียหายกันขนาดนี้ ฯลฯ ระดับคนที่พูดสมองก็ไม่น้อย คุณวุฒิก็ไม่น้อย เพราะฉะนั้นมันชัดอยู่แล้วว่าทำไม คุณใช้สมองแค่เศษเสี้ยวที่มีอยู่ มันก็มองออก ฯลฯ

ที่เขาบอกว่ากันว่าอดีตผู้บริหารช่องเขาก็ไปกันรู้เรื่อง?

                พูดกันตรงๆเลย คุณก้อยช่อง 7 ถูกไหม ผมรู้จักคุณก้อยดี ก่อนเขาเป็นรองผู้อำนวยการฝ่ายรายการ มีวันนึง ผมมีโอกาสไปเจอกับคุณพอล คุณปีเตอร์ ผมบอกให้นะ คนที่เก่ง ไม่น้อยกว่าคุณพอล เผลอๆ เก่งกว่านะคือปีเตอร์ ปีเตอร์กุมบังเหียนเลยนะ

                เขาเรียกผมไป อยากสนใจซื้อสปอนเซอร์มิสแกรนด์ ผมก็ไปหาเขาที่รามอินทรา และที่ผมไม่เข้าใจก็คือรถโรลส์-รอยซ์ ที่เขาลากไปเมื่อคืน ผมก็เจอ และผมยังถ่ายรูปอยู่ในมือถือเลย เพราะอะไรรู้ไหม คนเหล่านี้ต้องเซตหน้าบริษัทให้มีโรลส์-รอยซ์คันนี้ ทะเบียน 555 อะไรนี่แหละ รู้ไหมรถคันนี้ เมื่อก่อนไม่ใช่เป็นของเขา เป็นของคุณธเนศ วงษา แกเป็นเจ้าพ่อเจอเนสส์ คุณพอลก็เคยอยู่เจอเนสส์ ก็เป็นลักษณะเครือข่ายเหมือนกัน แต่วิธีจะเหมือนกันหรือเปล่าผมไม่ทราบ แต่รวยไหม โคตรรวย แฟนคุณธเนศ ก็เป็นดารานางเอกคนนึงของประเทศไทยเหมือนกันฯลฯ

                ก่อนจะกลับตากล้องขอถ่ายรูปดีๆ  2 คน กลับมายังไม่ถึงทาวน์อินทาวน์เลย คุณก้อยโทรหาผม คุณณวัฒน์ดีใจจังเลย จะมาเป็นส่วนนึงของเราเหรออะไรแบบนี้ เราก็อะไรนะ เขาก็บอกไปหาบอสพอลมาเหรอ พี่ก้อยทำที่นี้มานานแล้ว แกก็บรรยายสรรพคุณชักชวนกันไป แต่ผมก็ไม่ได้ไปซ้ำนะ ฯลฯ

สุดท้ายระหว่างพูดคุย คุณณวัฒน์ได้พูดทิ้งท้ายช่วงพูดคุยกับแฟนรายการในช่องทางออนไลน์ว่า “สมมติว่าเคสนี้ยังไม่สอนคนไทยให้ดีขึ้น ไม่มาแล้วนะ จะมาสงสารมิน ไม่เอาแล้วนะ จะมาสงสารลูกกันต์ เมียกันต์ไม่เอาแล้วนะ ไม่สงสาร เชิญครับ ถ้าสงสารก็บริจาคเงินช่วยๆ กันไปเลย สมมติว่าใครเดือดร้อนเพราะมินกี่คนล่ะ ถ้าคุณสงสารมิน คุณบริจาคเงินรวมกัน เป็นด้อมก็ได้ เอาเงินไปคืน เสียหายเพราะมิน ไม่มีกินเพราะ มิน พีชญา ก็สงสารก็ต้องช่วย ผมพูดให้ฟังว่าคุณกล้าไหม คนเราถ้าพูดอะไร ต้องแอคติ้งด้วย ไม่ใช่สักแต่พูด แล้วทำให้ค่านิยมมันแปลกประหลาด คุณไปสงสารผู้ต้องหา คุณมาสงสารผู้เสียหาย วันหลังเขาข่มขืนกันต่อหน้า คุณไปสงสารผู้ชายจังเลย ถูกจับเพราะไปข่มขืนผู้หญิง มันตลกไหมสังคม มันแปลก หยุดได้แล้วนะ (หัวเราะ)ถ้าใครบอกสงสารผู้ต้องหา จำไว้เลยนะ คุณแย่ยิ่งกว่าผู้ต้องหาอีก จริงไหม”

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.05 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  พร้อมรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 และติดตามทุกกระแสข่าวดัง พร้อมเคลียร์ด่วน เคลียร์แรง ก่อนใคร บนเฟซบุ๊ก คนดังนั่งเคลียร์ เท่านั้น