เริ่มต้นสัปดาห์ก็เจอเหตุการณ์เดือดแบบไม่มีพัก สำหรับละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพี 14 งานนี้  น้ำหวาน กรรณาภรณ์ พวงทอง ขอจัดแผนหนักหวังปลิดชีพสองพี่น้อง เทียน อัจฉรี บัวเขียว และ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ในระหว่างที่กำลังพายเรือกลับเรือนกับ เบส เกริกชัย เทพอินถา โชคดีที่พญาจระเข้สุดหล่อ โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ มาช่วยไว้ได้ทัน และเมื่อดันมีกลิ่นความไม่หวังดี ทำให้ไอซ์ปรี๊ดแตกดิ่งไปเอาเรื่องน้ำหวานให้ถึงที่สุด จน กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ต้องหาทางยุติ

            เป็นฉากที่ พิกุล(น้ำหวาน)ให้คนไปเจาะเรือของ ตะเภาแก้ว(เทียน) ตะเภาทอง(ไอซ์) ในระหว่างที่ ทิว(เบส)กำลังภายเรือพาทั้งหมดกลับเรือน ก็เกิดเหตุการณ์เรือรั่ว และในที่สุดก็ต้องตัดสินใจสละเรือต่างคนต่างหนีเอาตัวรอด ตะเภาแก้ว ที่ว่ายน้ำไม่เก่งก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา แต่ ชาละวัน ในร่าง ชาญ(โอห์ม) มาช่วยตะเภาแก้วไว้ได้ทัน และจับสังเกตว่า พิกุล กำลังแอบซุ่มดูอยู่  ตะเภาทองเห็นเช่นนั้นจึงคาดเดาสถานการณ์และตามไปเอาเรื่องพิกุลที่ตลาด จน ไกรทอง(กอล์ฟ) ต้องเข้ามายุติสถานการณ์

            เบื้องหลังฉากนี้ ก็เรียกว่าหนีไม่พ้นเหตุการณ์ทางน้ำกันจริง ๆ สำหรับละครเรื่องนี้ เพราะความวุ่นวายนี้มีบ่อเกิดมาจากความอิจฉาของสาวน้ำหวาน จึงนำพาให้ทุกคนต้องเปียกปอนกันเป็นแถว ๆ  ด้านไอซ์ และ โอห์ม ที่คุ้นชินกับการต้องตกน้ำเป็นอย่างดี เรียกว่าปรับตัวกันได้แล้วพอสมควร แต่สำหรับเทียน ต้องบอกว่าเป็นมือใหม่สำหรับการตกน้ำในเรื่องนี้ ก็จะมีความตื่นเต้นเล็กน้อย แต่เบื้องหลังถึงแม้ว่าจะเป็นฉากเหตุการณ์คับขัน แต่นักแสดงทุกคนแฮปปี้ชนิดที่เรียกว่าจับปูใส่กระด้ง แต่คนที่เหนื่อยแบบจัดเต็มของแทร่ คงเป็นไอซ์ ที่นอกจากจะตกน้ำแล้วต้องมีฉากปะทะคารม กับตัวต้นเรื่องอย่างน้ำหวาน พูดเลยว่าถ้าคู่นี้เจอกันทีไร ไม่มีคำว่าเบา ต้องมีการลงไม้ลงมือกันตลอด และแรงของสาว ๆ ก็เยอะไม่เบาถึงขั้นที่ โอห์ม และ กอล์ฟ พูดว่า ผู้หญิงเห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้ เวลาโมโหไม่รู้ไปเอาเรี่ยวแรงกันมาจากไหน เพราะแทบจะดึงจะรั้งกันไว้ไม่อยู่ เมื่อพิกุลไม่ยอมวางมือยังคิดทำร้าย ตะเภาแก้ว ตะเภาทองอยู่ งานนี้ตะเภาทองจะจัดการพิกุลอย่างไร

ตามดูพร้อมกันได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน  วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย