คุณเคยใช้วันเกิดเป็นข้ออ้างที่จะทักไปหาแฟนเก่าหรือไม่? คำถามง่ายๆแต่ยากที่จะยอมรับจาก The White Hair Cut สังกัด genie records กับเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “คุยกับเธอได้แค่วันเกิด” เพลงที่ ฮิว บอกว่าท้าทายที่สุด ได้ลองเขียนเนื้อเพลงแบบใหม่ มีเมโลดี้สูงที่สุดจนต้องฝึกร้องเสียงหลบเป็นครั้งแรก แต่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับเอ็มวีในดวงใจ สรุปคนฟังอาจจะเสียน้ำตา แต่เจ้าของเพลงฟินสุดๆ

ฮิว เล่าว่า “เพลง “คุยกับเธอได้แค่วันเกิด” เหมือนเราใช้วันเกิดเป็นข้ออ้างในการทักหาคนที่เราคิดถึง เพราะเราไม่อยู่ในสถานะที่จะพูดความรู้สึกตรงๆได้ เป็นการบอกว่าคิดถึงผ่านคำอวยพร ฟีลแบบสุขๆซึ้งๆครับ เพลงนี้เป็นการเขียนเนื้อเพลงแบบใหม่สำหรับผมเลย เขียนเหมือนกำลังวาดรูปให้ทุกคนเห็นภาพเป็นเรื่องราวไม่ใช่แค่เล่าความรู้สึกอย่างเดียว สนุกในการเขียนมากขึ้นเลยครับ เป็นการพัฒนาตัวเองและท้าทายด้วย ในช่วงแรกก็ค่อนข้างยากแต่พอทำได้แล้วก็สุขใจมาก ส่วนดนตรียังคงความเป็นยุค 70 ครับ แอบใส่ริฟฟ์ไวโอลินช่วงนึงที่คล้ายกับช่วงต้นของเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ด้วย เมโลดี้มีความพีคๆสูงๆเลย อย่างท่อนบริดจ์ถือเป็นเพลงที่สูงที่สุดและเป็นเพลงแรกที่ใช้เสียงหลบครับ เป็นความยากที่เราพอจะฝึกได้ครับ

ส่วนเอ็มวีเพลงนี้ ดีใจมากๆที่ได้ร่วมงานกับพี่นราธิป ไชยณรงค์ ครับ ผมชอบผลงานของพี่เค้า เหมือนได้ฮีโร่มากำกับให้เลยครับ ซึ่งพี่นราก็คิดคอนเซ็ปต์มาว่าเป็นรวมมิตรวันเกิดในหลายๆรูปแบบ เพราะวันเกิดไม่ได้มีแค่เรื่องของคนสองคน จะเป็นเพื่อน ลูก พ่อ แม่ หรือแม้แต่น้องหมา มีทั้งสุข เศร้า เหงา ก็ขอฝากเพลง“คุยกับเธอได้แค่วันเกิด” ด้วยครับ ผมว่าวันเกิดเป็นวันที่ทำให้เราได้คิดถึงคนหนึ่งได้สุดหัวใจ ลองหันไปมองคนรอบตัว เทคแคร์คนข้างๆให้ดีมากกว่าเดิม ไม่ต้องรอแค่วันเกิดครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอของ The White Hair Cut ได้ ทาง YouTube ช่อง Genierock

รวมถึงฟังเพลงได้ที่ ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ TrueID

ช่องทางการติดตามศิลปิน Facebook / IG / Twitter / TikTok : The White Hair Cut

Facebook : genie records / Youtube : Genierock

 

LINK MV เพลง https://youtu.be/-K_NUf-MWJ0?si=sZ5U6-5bb96VzLZh