ข้อมูลซีรีส์

 

ชื่อเรื่อง: Citadel นักแสดง: ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) (Game of Thrones), ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas) (Quantico), สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) (The Devil Wears Prada), เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville) (The Crown), โอซี อิคิเล (Osy Ikhile) (The Feed), แอชลีจ์ คัมมิงส์ (Ashleigh Cummings) (The Goldfinch), โรแลนด์ มอลเลอร์ (Roland Møller) (Skyscraper) และ เควลินน์ สปริงกัล (Caoilinn Springall) (The Midnight Sky) ควบคุมการผลิตโดย: แอนโทนี่ รุสโซ (Anthony Russo), โจ รุสโซ (Joe Russo) (ผู้กำกับภาพยนตร์ Avengers: Infinity War และ Endgame) และ เดวิด วีล (David Weil) (ผู้สร้างสรรค์ซีรีส์ Hunters ของ Prime Video) ออกอากาศ: เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 28 เมษายน (ออกอากาศตอนใหม่ทุกสัปดาห์) จำนวนตอน: 6 ตอน (โดยจะเข้าฉายพร้อมกันในวันแรกจำนวนสองตอน หลังจากนั้นจะสามารถรับชมได้ทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละหนึ่งตอน โดยตอนจบจะออกอากาศวันที่ 26 พฤษภาคม) ช่องทางการรับชม: เฉพาะบน Prime Video เท่านั้น // รับชมได้บน Prime Video มากกว่า 240 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ Citadel

เมื่อแปดปีก่อน หน่วยงานสายลับอิสระระดับโลกอย่าง Citadel – ที่มีหน้าที่สนับสนุนการดูแลความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชน – ได้ล่มสลายลง จากการทำลายโดยหน่วยปฏิบัติการของ Manticore ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจในการควบคุมโลกใบนี้จากเงามืด จากการล่มสลายของ Citadel ทำให้เจ้าหน้าที่สายลับระดับสูง อย่าง เมสัน เคน (Mason Kane) รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) และ นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh) รับบทโดย ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas) ถูกล้างความทรงจำ แต่ทั้งคู่ก็รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด พวกเขาต่างใช้ชีวิตอย่างปิดบัง สร้างชีวิตใหม่ภายใต้ตัวตนใหม่ โดยที่ไม่รู้อดีตของตัวเอง จนกระทั่งคืนหนึ่งเมื่อเมสันถูกติดตามโดย เบอร์นาร์ด ออร์ลิค (Bernard Orlick) รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาที่ Citadel เบอร์นาร์ดต้องการความช่วยเหลือจากเมสันเป็นอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ Manticore จัดตั้งระเบียบโลกใหม่ เมสันออกตามหา นาเดีย อดีตคู่หูของเขา และสายลับทั้งสองคนก็เริ่มปฏิบัติภารกิจที่พาพวกเขาเดินทางไปทั่วโลก ในความพยายามหยุดยั้ง Manticore ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากความลับ คำโกหก และความรักสุดอันตรายที่ไม่มีวันตาย

 

ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) รับบทเป็น เมสัน เคน (Mason Kane) ร่วมด้วย ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas) ในบท นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh), สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) ในบท เบอร์นาร์ด ออร์ลิค (Bernard Orlick), เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville) ในบท ดาห์เลีย อาร์เชอร์ (Dahlia Archer), โอซี อิคิเล (Osy Ikhile) ในบท คาร์เตอร์ สเปนซ์ (Carter Spence), แอชลีจ์ คัมมิงส์ (Ashleigh Cummings) ในบท แอ็บบี้ คอนรอย (Abby Conroy), โรแลนด์ มอลเลอร์ (Roland Møller) ในบท Anders Silje และ Davik Silje, โคออยลินน์ สปริงกัล (Caoilinn Springall) ในบท เฮนดริกซ์ คอนรอย (Hendrix Conroy) และอื่นๆ

 

ผลงานจาก Amazon Studio และ บริษัท AGBO ของพี่น้องรุสโซ ซีรีส์ Citadel ควบคุมการผลิตโดย แอนโทนี่ รุสโซ (Anthony Russo), โจ รุสโซ (Joe Russo), ไมค์ ลาร็อคก้า (Mike Larocca), แองเจลา รุสโซ อ็อตโตต์ (Angela Russo-Otstot) และ

สก็อตต์ เนเมส (Scott Nemes) จาก AGBO ร่วมด้วย เดวิด วีล (David Weil) รับหน้าที่โชว์รันเนอร์และควบคุมการผลิต รวมถึง จอช แอพเพิลบัม (Josh Appelbaum), อันเดร เนเมค (André Nemec), เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ (Jeff Pinkner), และ สก็อตต์ โรเซนเบิร์ก (Scott Rosenberg) ที่รับหน้าที่ควบคุมการผลิตจาก Mignight Radio อีกทั้งยังมี นิวตัน โธมัส ซีเกล (Newton Thomas Sigel) และ แพทริก โมราน (Patrick Moran) รับหน้าที่ควบคุมการผลิตด้วยเช่นเดียวกัน

 

หลังจากทำงานในวงการภาพยนตร์มาเกือบสิบปี พี่น้องรุสโซ (The Russos) ได้หวนคืนสู่วงการโทรทัศน์เพื่อเล่าเรื่องราวที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ด้วยงานสร้างสุดยิ่งใหญ่ ในซีรีส์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นเรื่องนี้ โดยมีสถานที่ถ่ายทำสำหรับซีซั่นแรก ตั้งแต่ชายฝั่งตะวันตกไปจนถึงชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา; ตั้งแต่โอเรกอนไปจนถึงแอตแลนตา รวมถึงสถานที่ถ่ายทำในประเทศอื่นๆ เช่น ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ประเทศโมร็อกโก และบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เรื่องย่อ (ตอนที่ 1- 3)

ตอน 1

Citadel หน่วยงานสายลับอิสระระดับโลก ถูกทำลายโดย Manticore องค์กรอำนาจมืดที่จ้องจะทำร้ายโลก สายลับยอดฝีมือแนวหน้าอย่าง เมสัน เคน และนาเดีย ซิงห์ ถูกลบความทรงจำ แต่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แปดปีหลังจากนั้น เบอร์นาร์ด ออร์ลิค เจ้าหน้าที่ Citadel เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต ตามหา เมสันและนาเดีย โดยหวังว่าทั้งคู่จะจำความได้และช่วยกันยับยั้งแผนการของ Manticore ให้สิ้นซากเสียที

ตอน 2

เบอร์นาร์ด ออร์ลิค เจ้าหน้าที่ Citadel เพียงคนเดียวที่รอดชีวิตตามหา เมสัน จนพบ ทั้งคู่เดินทางไปนิวยอร์กเพื่อทวงทรัพย์สินล้ำค่ากลับคืนมาจากสมุนตัวฉกาจขององค์กร Manticore อย่างพี่น้องซิลเยอ หลังจากนั้น เมสันก็เดินทางไปยุโรปเพื่อตามหาสายลับฝีมือเยี่ยมอีกคนหนึ่งของ Citadel

ตอน 3 **(สามารถเปิดเผยเนื้อเรื่องย่อของตอนที่ 3 ได้ ตั้งแต่ วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป)**

นาเดีย ฟื้นความจำได้ว่าเป็นสายลับของ Citadel และเข้าร่วมกับ เมสัน ทั้งคู่เดินไปยังชนบทในประเทศสเปนเพื่อหลบซ่อนเจ้าหน้าที่จากองค์กร Manticore แต่เพราะสารฟื้นความจำของ เมสัน ถูกทำลายระหว่างต่อสู้กับพี่น้องซิลเยอ เมสัน จึงต้องพึ่ง นาเดีย ให้ช่วยฟื้นความจำ แต่เขาจะไว้ใจ นาเดีย จริง ๆ ได้หรือไม่

ตัวละคร

เมสัน เคน (Mason Kane) รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden)

สายลับมือหนึ่งผู้เก่งกาจแห่ง Citadel หน่วยงานสายลับอิสระระดับโลก หลังจากที่ Citadel ล่มสลายลงจากฝีมือของ Manticore เมสันรอดตายได้อย่างหวุดหวิด ทว่าความทรงจำของเขาก็ถูกลบไป เมื่ออดีตเพื่อนร่วมงานที่เชื่อใจได้ของเขา ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมกับข่าวร้ายเกี่ยวกับแผนการใหม่ของ Manticore เมสันจึงตัดสินใจออกเดินทางตามหา นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh) อดีตคู่หูของเขา เพื่อหยุดยั้งหน่วยงานสายลับสุดชั่วร้าย

นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh) รับบทโดย ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas)

สายลับระดับสูงแห่ง Citadel ซึ่งเป็นหนึ่งในสุดยอดสายลับเช่นเดียวกับอดีตคู่หูของเธออย่าง เมสัน เคน เมื่อเมสันได้กลับมาติดต่อกับนาเดียอีกครั้งหลังจาก 8 ปีที่ Citadel ล่มสสลายลง สายลับยอดฝีมือทั้งสองได้ร่วมมือกันเริ่มปฏิบัติภารกิจที่พาพวกเขาเดินทางไปทั่วโลก ในความพยายามหยุดยั้ง Manticore

 

เบอร์นาร์ด ออร์ลิค (Bernard Orlick) รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci)

อัจริยะด้านเทคโนโลยีของ Citadel ผู้พัฒนาระบบและเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้มั่นใจได้ว่าองค์กรของเขาจะมีอำนาจสูงสุดทั่วโลก และเพื่อจัดการกับองค์กรก่อการร้ายและรัฐบาลที่ฉ้อฉล ต่อมาเบอร์นาร์ดได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเมสัน เคน มากขึ้น ความสัมพันธ์ของเขากับสายลับรุ่นน้อง ได้พัฒนาเป็นความผูกพันแบบพ่อกับลูก

 

ดาห์เลีย อาร์เชอร์ (Dahlia Archer) รับบทโดย เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville)

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ความจงรักภักดีอาจเป็นอื่น เธอเป็นคนมีไหวพริบและความทะเยอทะยานสูง ทำให้เธอเป็นทั้งบุคลากรอันทรงคุณค่าและศัตรูที่น่ากลัว

 

แอชลีจ์ คัมมิงส์ (Ashleigh Cummings) รับบทโดย แอ็บบี คอนรอย (Abby Conroy)

เธอได้พบกับ เมสัน เคน หลังจาก Citadel ล่มสลายในศูนย์บำบัดและฟื้นฟูความจำ แอ็บบี และ เมสัน ตกหลุมรักกัน แต่งงานกัน และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนคือ เฮนดริกซ์ ทั้งสองคนใช้ชีวิตเรียบง่ายและสงบสุข จนวันที่ เบอร์นาร์ด ออร์ลิค ปรากฎตัวขึ้นในคืนคืนหนึ่ง หลังจากนั้นชีวิตของทั้งคู่ก็พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ

 

โรแลนด์ มอลเลอร์ (Roland Møller) รับบทโดย แอนเดอร์ส ซิลเยอ (Anders Silje) และ ดาวิค ซิลเยอ (Davik Silje)

เขารับบทเป็นฝาแฝด และเป็นเจ้าหน้าที่ Manticore ผู้พร้อมทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเป็นผู้สั่งการเบื้องหลังองค์กรอาชญากรรมที่อัมสเตอร์ดัม แต่แอนเดอร์สอาจจะมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตเจ้าหน้าที่ Citadel มากกว่าที่เราคิด

สำหรับ “ดาวิค ซิลเยอ” ภายใต้เสื้อผ้าสวยหรูเนี้ยบแฝงไปด้วยความโหดเหี้ยม เขาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ Manticore ที่อำมหิตที่สุด ถึงแม้จะเหี้ยมโหด แต่ความจงรักภักดีต่อพี่น้องของดาวิคอาจกลับกลายเป็นจุดอ่อนของเขาเสียเอง

บทสัมภาษณ์นักแสดง

เมสัน เคน (Mason Kane) รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden)

 

เมสันเริ่มต้นเป็นสายลับของ Citadel แต่หลังจากสูญเสียความทรงจำ เขาก็กลายเป็นชายผู้รักครอบครัวธรรมดาๆคนหนึ่ง คุณรับบทบาทที่แตกต่างทั้งสองอย่างไร

ริชาร์ด แมดเดน: ผมรู้สึกดีใจนะที่ได้เล่นสองบทบาทที่แตกต่างกันมากในร่างคนคนเดียว คนเดียวแต่มีคาแรคเตอร์ไม่เหมือนกันเลย ทว่าคุณจะได้เห็นความเป็นมนุษย์ในแง่มุมต่าง ๆ ได้เห็นว่าเราเป็นมนุษย์แบบไหน คาแรคเตอร์หนึ่งคือชายที่มีแผลเป็น

จากอดีตและบอบช้ำทางจิตใจมาก ตรงกันข้าม อีกคาแรคเตอร์หนึ่งไม่มีอะไรแบบนั้นเลย ไม่รู้จักตัวเอง จึงทำให้เขามีสองบุคลิกที่แตกต่างกันมาก และผมคิดว่านี่แหละ คือสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่จะได้ค้นหาตัวตนของเขา จะสร้างลักษณะคาแรคเตอร์ในตัวคุณได้มากแค่ไหน และได้รับผลพวงจากแผลบอบช้ำและประสบการณ์มากแค่ไหน

ในการถ่ายทำฉากต่าง ๆ แต่ละวัน คุณต้องเตรียมตัวสวมบทบาทที่แตกต่างกันนี้หรือเปล่า

ริชาร์ด แมดเดน: เป็นคำถามที่ดีมากครับ แตกต่างกันครับ บางครั้งผมก็ไม่สามารถจะโฟกัสไปที่คาแรคเตอร์ใดคาแรคเตอร์หนึ่ง เพราะว่า เดวิด (วีล) เขียนสคริปต์เอาไว้อย่างยอดเยี่ยม จนผมสามารถใช้มาเทียบคาแรคเตอร์แต่ละคาแรคเตอร์ ดังนั้นผมจะรู้ว่าจะต้องดึงลักษณะของคาแรคเตอร์ไหนออกมาที่จุดไหน แล้วก็ยิ่งเราถ่ายทำไปเรื่อย ๆ คุณก็จะได้เห็นว่าลักษณะไหนถูกสร้างลงไปในแต่ละคาแรคเตอร์ แล้วก็จะฝังอยู่ในตัวคุณในฐานะเป็นมนุษย์ มากกว่าจะเป็นเพราะประสบการณ์ชีวิต ผมจึงคิดเห็นเป็นเรื่องท้าทายที่จะได้เล่นสองคาแรคเตอร์นี้ และดึงออกมาในช่วงเวลาที่ต่างกัน และสะท้อนออกมาในขณะที่เล่นแต่ละคาแรคเตอร์อยู่

 

Citadel มีฉากแอ็คชั่นสุดยอด แต่ก็มีเรื่องความรักและดราม่าด้วย เรื่องราวในซีรีส์วางสมดุลระหว่างสิ่งเหล่านี้อย่างไร

ริชาร์ด แมดเดน: บ่อยครั้ง ผมคิดว่าเราเห็นว่ามีดราม่า 80% แอ็คชั่น 20% หรือสลับกัน แต่เรื่องนี้ เราต้องการให้มี 100% ทั้งสองด้าน ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่เราอยากให้ผู้ชมได้เห็น เพราะว่าเวลามีฉากระเบิดอะไรทำนองนี้ ผมไม่อยากสปอยล์มากนัก ก็จะมีช่วงเวลาดราม่าความใกล้ชิดสนิทสนมของตัวละครทั้งสอง และเห็นว่าพวกเขาเต้นรำด้วยกันอย่างไร ดังนั้นสำหรับผมแล้ว มันน่าตื่นเต้นนะครับ ฉากแอ็คชั่นที่แทรกฉากที่ทำให้เห็นว่าตัวละครทั้งสองมีปฏิกิริยาต่อกันอย่างไร ไม่ใช่เพียงแค่ฉากแอ็คชั่น แต่ยังมีดราม่าสอดแทรกอยู่ด้วย

คุณช่วยเล่าเรื่องการถ่ายทำฉากแอ็คชั่นบนรถไฟในตอนแรก แบบไม่สปอยล์เนื้อเรื่องให้พวกเราฟังหน่อยครับ

ริชาร์ด แมดเดน: ค่อนข้างซับซ้อนกว่าจะพร้อมถ่ายทำฉากบนรถไฟนี้ เพราะทุกคนต้องอยู่บนรถไฟเล็ก ๆ แคบ ๆ เราทำงานร่วมกับสุดยอดทีมสตันท์แมน เพื่อหาว่าจุดแข็งของเราคืออะไร ความเร็ว ความคล่องแคล่ว หรือพลัง แล้วเราจะรวมเข้ากับพื้นที่เล็ก ๆ แบบนี้ได้อย่างไร ดังนั้น เราจึงต้องซักซ้อมกันในสตูดิโอก่อนที่จะถ่ายทำจริง เรียนรู้เรื่องฟุตเวิร์ค เรื่องการใช้ปืน แล้วเรารวมทุกอย่างเข้าไปพื้นที่ได้อย่างไร โอเค เรามีปืนสั้น แล้วเราจะทำให้มันเป็นมีดดาบได้อย่างไร จะใช้พังประตูได้อย่างไร ใส่กระสุนอย่างไร โยนไปให้นักแสดงคนอื่นยิงอย่างไร อีกทั้งนาเดียกับเมสัน ทั้งสองคนต้องทำงานด้วยกันอย่างราบรื่นจนกลายเป็นสุดยอดอาวุธชิ้นเดียว

 

 

นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh) รับบทโดย ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas)

 

อะไรทําให้ Citadel เป็นองค์กรสายลับที่มีเอกลักษณ์และสําคัญ

ปริยังกา โชปรา โจนาส: Citadel เป็นองค์กรสายลับที่ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลต่าง ๆ ของโลก หลังจากสงครามและความขัดแย้งหลายครั้งปะทุขึ้นทั่วโลก รัฐบาลต่าง ๆ ตัดสินใจว่าพวกเขาจะแบ่งปันข่าวกรองและเพื่อทำให้โลกให้ดีขึ้น เพื่อให้สามารถแบ่งปันข่าวกรองแทนที่จะเก็บข่าวกรองไว้ เพราะการก่อการร้ายทุกประเภทและความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของโลก เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ และจําเป็นต้องเก็บเป็นความลับจากสาธารณชนก็เพื่อปกป้องพวกเขาและเพื่อปกป้องตัวตนจริงของสายลับ Citadel หลายพันคนทั่วโลก ดังนั้น จึงเป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใครและน่าสนใจจริง ๆ ค่ะ

คุณช่วยบอกเราได้ไหมว่าอะไรทําให้นาเดียเป็นตัวละครที่น่าสนใจ

ปริยังกา โชปรา โจนาส: เธอมีบุคลิกลักษณะเฉพาะ นาเดียแบกอะไรไว้เยอะ เหมือนกับว่าเธอต้องว่ายทวนน้ำ เธอต้องรักษาศักดิ์ศรี เมื่อคาแรคเตอร์ของเธอเปลี่ยนไป ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป แต่เธอต้องยืนอยู่ให้ได้ เพราะภาระที่เธอแบกรับไว้ ฉันคิดว่า นี่ทำให้เธอเป็นตัวละครที่น่าสนใจที่ฉันจะต้องสวมบทบาท เพราะทุกทางที่เลือก เป็นภาระที่หนักและกดดันอย่างยิ่ง เธอก็เติบโตมาแบบนั้น ดังนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ

 

Citadel เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นตั้งแต่ต้นจนจบ คุณทํางานกับทีมสตันท์อย่างไร

ปริยังกา โชปรา โจนาส: ฉันคิดว่าแอนโทนี่และโจนําทีมสตันท์ที่น่าทึ่งที่สุดมาแสดง แอนโทนี่และโจทํางานร่วมกับทีมงานที่ดีที่สุดในธุรกิจภาพยนตร์ และเราโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับผู้คนเหล่านี้ ทีมสตันท์ของเรานั้นยอดเยี่ยมมาก ฉันคิดว่านาเดียมีเป็นคนเก่งมีฝีมือ มาจากสถานที่ที่ไว้วางใจร่างกายและสัญชาตญาณของเธอ และฉันได้ประสบการณ์นั้นด้วยการแสดงฉากโลดโผน แต่ละครั้งเหมือนต้องเปิดหนังสือหน้าใหม่ ฉากแอ็คชั่นโลดโผนก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และน่าทึ่งมากที่สามารถจินตนาการได้ แล้วเดินเข้าไปในกองถ่าย และแสดงบทบาทตามนั้น มันเยี่ยมมากค่ะ

ด้วยความที่เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ กระบวนการทํางานร่วมกันระหว่างคุณและผู้สร้างเป็นอย่างไร

ปริยังกา โชปรา โจนาส: นี่แหละค่ะหนึ่งในสิ่งที่ฉันชอบที่สุดในซีรีส์นี้และฉันตั้งใจมาก ทีมสร้างสรรค์กำกับภาพออกมาได้สุดยอดมาก ดังนั้นคุณเดินเข้ามากองถ่ายด้วยความประหม่าเกี่ยวกับสิ่งที่คาดหวังไว้ แต่สิ่งที่ฉันไม่ได้คาดหวังเลยก็คือการทํางานร่วมกัน วิธีทำงานที่เราจะนั่งลงและพูดคุยกัน ถ้าเรามีข้อเสนอแนะ ความคิด หรืออยากเปลี่ยนแปลงอะไร ก็ทำได้ทันที การแสดงมาเป็นอันดับแรกเสมอ และทำให้ได้ซีรีส์ที่ดีที่สุด และฉันคิดว่า ทุกคนเข้ามาด้วยความตั้งใจแบบเดียวกัน จึงทำให้ง่ายและยอดเยี่ยมค่ะ

 

 

เบอร์นาร์ด ออร์ลิค (Bernard Orlick) รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci)

คุณมีส่วนร่วมในซีรีส์นี้อย่างไร และอะไรที่ดึงดูดให้คุณมารับบทนี้

สแตนลีย์ ทุชชี: ผมชอบนะครับ เพราะมันซับซ้อน มันมีบางอย่างที่น่าดึงดูดและแปลกมาก ผมชอบตัวละครนี้เพราะมีอารมณ์ขัน แต่ก็มีความลึกซึ้งที่แท้จริง และคุณไม่เคยรู้ว่ามันจะเป็นไปอย่างไร

 

เบอร์นาร์ดเป็นอัจฉริยะด้านเทคโนโลยี คุณได้รับแรงบันดาลใจจากอัจฉริยะคนไหนหรือไม่

สแตนลีย์ ทุชชี: ผมไม่อยากทําแบบนั้นนะครับ เขาเป็นแค่เด็กเนิร์ดคนหนึ่ง แล้วก็ไม่ได้เขียนบทมาแบบนั้นด้วย เขาดูร้ายกว่าเล็กน้อย เขามีประสบการณ์ภาคสนาม และทำงานจากสํานักงานหรือสถานที่ห่างไกล ดังนั้นผมคิดว่าน่าสนใจจริง ๆ ครับ เพราะโดยปกติ จะมีคนที่อยู่ภาคสนาม คนที่ดูแลเรื่องเทคโนโลยี คนที่เป็นหัวหน้า แล้วก็ผสมปนเปกันไป แล้วผมก็ชอบแบบนี้

 

การทำงานร่วมกับ ริชาร์ด แมดเดน และ เลสลีย์ แมนวิล เป็นอย่างไร เป็นครั้งแรกที่คุณได้ทํางานร่วมกันหรือไม่

สแตนลีย์ ทุชชี: ตอนผมได้รับสคริปต์ พวกเขาบอกว่ามีริชาร์ด แมดเดนด้วย ผมตื่นเต้นมากเพราะเป็นแฟนตัวยงของเขา แต่ไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ผมคิดว่า The Bodyguard เป็นซีรีส์ที่ผมประทับใจที่สุดตั้งแต่เคยดูมา และการแสดงของเขาก็ซับซ้อนอย่างน่าอัศจรรย์ พอเราเริ่มทํางานด้วยกัน งานก็ง่ายและสนุกมาก จนเรากลายเป็นเพื่อนกัน สำหรับ เลสลีย์ แมนวิล ผมก็ตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานด้วย เพราะเธอเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมตื่นเต้นจริง ๆ ที่ได้ทํางานร่วมกับเธอครับ

 

เมื่อเปรียบเทียบ Citadel กับภาพยนตร์และซีรีส์อื่น ๆ ที่คุณเคยร่วมงานด้วย ขนาดและขอบเขตเป็นอย่างไร

สแตนลีย์ ทุชชี: เรื่องขอบเขตผมคิดว่าน่าจะเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย ผมเคยเล่นภาพยนตร์ใหญ่ ๆ แต่ไม่เคยรับบทอะไรในซีรีส์ที่มีขอบเขตและความซับซ้อนแบบนี้มาก่อน และยิ่งเทคโนโลยีแบบนี้ด้วย กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ เทคโนโลยีในซีรีส์ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการสร้างซีรีส์ด้วย

 

คุณมีฉากแอ็คชั่นในตอนที่สองร่วมกับ ริชาร์ด แมดเดน คุณได้ใช้สตันท์หรือไม่ ถ้าใช่ คุณคิดอย่างไร

สแตนลีย์ ทุชชี: ฉากแอ็คชั่นของผมไม่ซับซ้อน เทียบกับริชาร์ดและปริยังกาไม่ได้เลย ผมจะบอกว่าผมอาจจะแก่เกินไปสําหรับฉากแบบนี้ ฉากแอ็คชั่นของพวกเขาซับซ้อนกว่า ไม่ใช่แค่เรื่องทางกาย ผมสนใจฉากแอ็กชั่นเสมอและผมก็ชอบดู โดยเฉพาะถ้าออกมาดีเหมือนในซีรีส์เรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าลองเล่นดูอีกสักครั้ง จะเป็นอะไรไป อาจจะสักฉากหนึ่ง

 

คุณคิดว่าผู้ชมจะชอบอะไรมากที่สุดเมื่อดู Citadel

สแตนลีย์ ทุชชี: ทุกอย่างครับ ทุกอย่างจริง ๆ ฉากสะเทือนอารมณ์ก็ดี ฉากแบบนี้ในซีรีส์นี้จะลุ่มลึกและซับซ้อน แถมยังมีอารมณ์ขันในเวลาที่คุณไม่คิดว่าจะมีได้ ส่วนฉากแอ็คชั่นนั้นสุดยอด ทั้งยอดเยี่ยมและสวยงาม

 

 

ดาห์เลีย อาร์เชอร์ (Dahlia Archer) รับบทโดย เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville)

 

คุณเข้ามามีส่วนร่วมในซีรีส์ได้อย่างไร อะไรทำให้คุณสนใจบทบาทที่ได้รับ

เลสลีย์ แมนวิล: ฉันสนใจ Citadel มากค่ะ เพราะเป็นโครงการที่ฟังดูน่าตื่นเต้น เป็นซีรีส์ระทึกขวัญที่มีรายละเอียดมากมาย เป็นสไตล์ซีรีส์ที่ฉันไม่ค่อยแสดง จึงเป็นสิ่งใหม่สำหรับฉัน ตัวละคร ดาห์เลีย ก็ดีเกินห้ามใจ เธอเป็นทูตสหราชอาณาจักรประจำ

สหรัฐอเมริกา มีด้านมืดและหน้าตาภายนอกของตัวละครที่ดูน่าเชื่อถือและมีเกียรติ แต่เธอไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย เธอเห็นแก่ตัว เป็นจอมบงการ ออกจะเป็นคนเลวด้วยซ้ำ ฉันจึงคิดว่าเป็นบทบาทที่น่าเล่นมากค่ะ

 

รับบทเป็นคนไม่ดีท้าทายแค่ไหน ทำให้ตัวละครสมเหตุสมผลอย่างไร

เลสลีย์ แมนวิล: มันไม่ใช่อะไรง่ายสุดหรืออะไรยากสุด แต่ส่วนที่ฉันเล่นแตกต่างกัน ฉันเป็นนักแสดงแบบนี้และก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป ไม่ใช่นักแสดงที่มีการแสดงแบบเดียว ฉันชอบรับบทคนจากสังคมต่าง ๆ กัน ชอบเล่นบทที่ไม่เหมือนตัวเอง และแตกต่างไปจากคนอื่น จึงไม่มีอะไรที่ยากกว่าหรือง่ายกว่า ทุกบทบาทคือความท้าทาย จะรับบทเป็นมิสสิสแฮริสผู้อ่อนโยนหรือรับบทดาห์เลียผู้โหดเหี้ยมก็ซับซ้อนพอ ๆ กันค่ะ

 

การร่วมงานกับ สแตนลีย์ ทุชชี เป็นอย่างไร เป็นครั้งแรกที่คุณได้ร่วมงานกันหรือไม่

เลสลีย์ แมนวิล: ฉันไม่เคยเจอ สแตนลีย์ มาก่อน จริง ๆ แล้ว เราเจอกันแค่สามวัน แต่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะมาก เข้าฉากด้วยกันเยอะมาก ฉันชอบดูการแสดงของเขานะคะ เขาขึ้นกล้องมาก ดังนั้นทำงานร่วมกับเขาจึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เขาเป็นทุกอย่างที่ฉันหวังให้เป็น ตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกัน เขาเข้าฉากมาพร้อมอะไรที่แตกต่างกันไปทุก ๆ ครั้งเลยค่ะ

 

ตัวละครของคุณมีฉากแอ็คชั่นบ้างหรือไม่ ถ้าไม่มี คุณคิดว่าคุณพลาดเรื่องสนุก ๆ ไปหรือไม่

เลสลีย์ แมนวิล: ดาห์เลียไม่มีฉากแอ็คชั่นเลยค่ะ ทุกครั้งที่เธอต้องการทำการชั่วร้ายให้เสร็จ ก็จะใช้ลูกน้องไปทำให้ เธอมักจะแต่งตัวดูดีตลอด กางเกงขาว เลยคงไม่อยากให้กางเกงสกปรก เป็นประเด็นที่ดีนะคะ เพราะฉันน่าจะเล่นฉากแบบนี้ได้ จริง ๆ เราควรจะมีฉากแอ็คชั่นให้ดาห์เลียมากขึ้นหน่อย ควรให้เธอทำเรื่องชั่วร้ายด้วยตัวเอง มีโลดโผนนิดหน่อย ฉันน่าจะทำได้นะคะ

 

คุณคิดว่าผู้ชมจะชอบอะไรมากที่สุดเมื่อชม Citadel

เลสลีย์ แมนวิล: เป็นการกำกับที่ดีที่สุดเหมือนที่อยากได้ บทก็สุดยอดและเฉียบคม บวกกับเลือกนักแสดงได้ดี จนออกมากลมกล่อมลงตัวที่สุด บทเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ เพราะคุณจะตัดสินได้เลยว่าจะออกมาดีหรือไม่ และคุณก็จะได้รับอิทธิพลจากคนที่จะมากำกับและนักแสดงที่ร่วมแสดง แต่บทมาก่อนเลยสำหรับฉัน และซีรีส์เรือ่งนี้มีบทที่ยอดเยี่ยมและหลักแหลม คุณจะเซอร์ไพร์สได้ตลอดเลย จากนั้นการถ่ายทำต้องดี มีเทคนิคพิเศษ มีทีมสตันท์ ทุกอย่างรวมกัน แต่หากไม่มีการแสดงที่ดีแล้ว ก็จะพังครืนลงมา เพราะไม่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ หากผู้ชมมองเข้าไปในตาของตัวละคร แล้วสนใจตัวละคร อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรต่อไป ตัวละครจะทำอะไรต่อไป ตัวละครจะทำตัวอย่างไร และจะทำอะไรกับตัวละครอื่น เหมือนมีส่วนผสมหลากหลายใน Citadel ฉันแนะนำให้ดูซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

 

 

แอชลีจ์ คัมมิงส์ (Ashleigh Cummings) รับบทโดย แอ็บบี คอนรอย (Abby Conroy)

 

คุณเข้ามามีส่วนร่วมในซีรีส์ได้อย่างไร อะไรทำให้คุณรับบทเป็นแอ็บบี คอนรอย

แอชลีจ์ คัมมิงส์: ฉันเคยออดิชั่นกับพี่น้องรุสโซมาก่อนค่ะ แต่ไม่ได้เข้าร่วมเพราะมีปัญหาเรื่องตารางเวลา ตอนนั้นฉันกำลังพบหมออยู่ แล้วก็มีโทรศัพท์เข้ามาเสนอให้ร่วมใน Citadel ตอนแรก คิดว่าเขาจะเสนอบทที่พูดหนึ่งบรรทัดเป็นรางวัลปลอบใจ เอาจริง ๆ แค่นั้นก็พอใจแล้ว แต่พอได้อ่านสคริปต์แล้ว ก็ดีใจมากที่ได้รับบทนี้ค่ะ

ฉันชอบการที่ แอ็บบี เป็นตัวละครที่แสดงออกเรื่องโรแมนติกธรรมดาและความปลอดภัย ในซีรีส์ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่ทำให้เราหลั่งสารโดพามินหรืออะเดรนาลิน แอ็บบีเป็นตัวละครที่โดดเด่นในแบบฉบับของตัวเธอเอง

 

การแสดงร่วมกับนักแสดงอื่น ๆ เป็นอย่างไร มีฉากน่าจดจำบ้างหรือไม่

แอชลีจ์ คัมมิงส์: สมองของริชาร์ดทำงานไป 10 ก้าวก่อนเสมอ เขามีสัญชาตญาณมองเห็นโครงสร้างฉากและเรื่องราว ซึ่งฉันคิดว่าเป็นผลมาจากประสบการณ์ด้านละครเวทีของเขา อีกอย่างเขาเป็นคนใจกว้างและรอบคอบ ถ้าฉันแสดงไม่ได้ เขาก็จะช่วยหรือเซอร์ไพร์สฉันด้วยสิ่งที่เขารู้ว่าฉันต้องการ เขาทำให้ฉันรู้สึกว่ามีคนสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างยิ่งจากประสบการณ์ครั้งนี้ค่ะ

ความคิดสร้างสรรค์ของปริยังกาไม่มีที่สิ้นสุด ฉันชอบทำงานร่วมกันเธอ เธอคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติและหลักแหลม ความสามารถของเธอทั้งในและนอกจอเป็นสิ่งที่ฉันชื่นชมมาก เธอมีท่วงท่าสง่างามในทุก ๆ สถานการณ์ เวลาหนึ่งเธอจะสนุกสนานหัวเราะได้ระหว่างถ่ายทำ อีกเวลาหนึ่งเธอก็แสดงออกถึงส่วนหนึ่งของมนุษยชาติในฉากมืดมนกับริชาร์ด เธอมีครอบครัว มีน้ำใจ เป็นนักธุรกิจหญิง เป็นนักเขียน เป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นเพื่อนร่วมงานและเพื่อนที่ดี ฉันเคยไม่สบายระหว่างถ่ายทำ เธอดูแลฉัน ให้กระเช้าที่ดีที่สุดที่ฉันเคยได้รับเลยล่ะค่ะ

 

เมื่อเปรียบเทียบ Citadel กับภาพยนตร์และซีรีส์อื่น ๆ ที่คุณเคยทํางาน ขนาดและขอบเขตเป็นอย่างไร

แอชลีจ์ คัมมิงส์: ฉันไม่เคยร่วมงานอะไรที่ใหญ่เท่านี้มาก่อน ไม่ว่าจะเรื่องคุณค่าการผลิตและในแง่จักรวาลผลงานสร้างสรรค์ ฉันจำวันแรกที่มากองถ่ายได้ ริชาร์ดกำลังถ่ายฉากแอ็คชั่นอยู่บนฉากเขียวที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเห็นมา ฉันเดินรอบ ๆ กองถ่ายดูเครื่องจักรมหึมารอบตัวเขา ดูเหมือนกับเป็นสวนสนุกเต็มไปด้วยคนนับร้อยคน หลายคนหวังให้ชายคนหนึ่งพร้อมปืนสำหรับการถ่ายทำยิงเข้าเป้า ดูกดดันมาก ทุกอย่างหายไปหมดเมื่อตะโกนว่า แอ็คชั่น แล้วคุณก็อยู่ในสังเวียนพร้อมกับเพื่อนร่วมฉาก

 

Citadel เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นตั้งแต่ต้นจนจบ คุณทำงานกับทีมสตันท์อย่างไร

แอชลีจ์ คัมมิงส์: ทีมสตันท์สุดยอดเลยค่ะ ฉันอยากให้ผลงานของพวกเขาเป็นที่ยอมรับในวงการมากกว่านี้ บทบาทของฉันไม่ค่อยใช้สตันท์เท่าไหร่ แต่ก็ได้ทำงานร่วมกับ นิกกี (พาวเวล) และทีมงาน ได้เรียนรู้ปรัชญาจากศิลปะป้องกันตัวบ้าง เรียนรู้ตัวละครของฉันต้องใช้รูปแบบการต่อสู้แบบไหน และเรื่องเหล่านี้จะส่งอิทธิพลต่อความแข็งแรงของร่างกายอย่างไร แล้วถ้าเรามีเวลา เขาก็ยอมให้ฉันแกว่งตัวไปมาบ้างเล็กน้อย หรือไม่ก็สอนมวยหรือวูซู

 

คุณจะบอกอะไรเราเกี่ยวกับตัวละครของคุณตลอดซีซันนี้ได้บ้าง

แอชลีจ์ คัมมิงส์: เราจะได้เห็นว่า แอ็บบี จะเข้าสู่โหมดเอาชีวิตรอด หลังจากชีวิตที่มั่นคงและมีความสุขของเธอถูกคุกคาม และจะเห็นอดีตของเธอบ้างเล็กน้อย ตัวละคร แอ็บบี จะเผยส่วนที่ซ่อนเร้นและถูกควบคุมไว้และเผยด้านมืดจากอดีตด้วย เหมือนที่ ทุชชี บอกไว้ในตัวอย่าง “ทุกสิ่งที่คุณรู้คือเรื่องโกหก”

 

 

บทสัมภาษณ์ผู้ควบคุมการผลิต

แอนโทนี่ รุสโซ (Anthony Russo), โจ รุสโซ (Joe Russo) – ผู้ควบคุมการผลิต

 

Citadel แตกต่างจากผลงานฟอร์มยักษณ์เรื่องอื่นๆที่คุณเคยมีส่วนร่วมอย่างไร

แอนโทนี รุสโซ: ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน และไม่เคยมีความร่วมมือในระดับใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ในแง่ของการนำเอานักแสดงจากทุกมุมโลกมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่มีมาก่อน ผมว่าเป็นเรื่องดีที่เราอยู่ในจุดที่เราไม่คุ้นเคยและมีความประหม่ากันบ้างเล็กน้อย เพราะคุณจะสร้างสรรค์ได้ดีเมื่อคุณกลัวหรือประหม่าเล็กน้อย ดังนั้ ความชอบในการสร้างสรรค์ผลงานในลักษณะนี้และผนวกกับโอกาสที่จะพาเราไปสู่อะไรใหม่ ๆ จึงทำให้ Citadel พิเศษมากสำหรับเรา

 

ผลงานเรื่อง Citadel ได้ถ่ายทำในที่ต่างๆทั่วโลก มีอะไรท้าทายบ้าง

โจ รุสโซ: อาจมีข้อท้าทายเรื่องโลจิสติก เพราะคุณต้องประสานงานกับทีมงานสร้างสรรค์จากหลายทวีป หลายประเทศ แต่เราก็จัดการประชุมใหญ่ ที่ทุกคนมานั่งคุยกันที่เดียวกันและแลกเปลี่ยนความคิด ต้องยกเครดิตให้บริษัทอำนวยการผลิต AGBO และ แองเจลา พี่สาวของเรา รวมทั้งโชว์รันเนอร์ เดวิด วีล ที่มีส่วนร่วมทำให้สามารถเกิดความร่วมมือครั้งนี้ขึ้น

 

ทีมนักแสดง Citadel อลังการขนาดนี้ อะไรทำให้นักแสดงเหล่านี้เป็นตัวเลือกสุดยอดในการมารับบทบาทต่าง ๆ ในเรื่อง

แอนโทนี รุสโซ: นักแสดงเหล่านี้เข้าใจว่าจะสวมบทบาทคนที่เป็นสายลับอย่างไร คนที่มีความย้อนแย้งว่าเขาเป็นใคร คนที่ซ่อนบางส่วนที่เขาเป็น คนที่มีแผนซึ่งบางครั้งก็คุ้มค่าและมีเกียรติและบางครั้งก็บ่อนทำลายและเห็นแก่ตัว ผมคิดว่าดราม่าเรื่องที่คนคนหนึ่งจะแสดงออกต่อคนอื่น ๆ อย่างไร และเขาพยายามทำให้แผนร่วมกันเป็นจริงได้อย่างไรนั้น เป็นหัวใจสำคัญของซีรีส์เรื่องนี้ครับ

 

คุณคิดว่าผู้ชมจะตื่นเต้นอย่างไรบ้าง เมื่อ Citadel สตรีมตอนแรก

โจ รุสโซ: ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องเร็ว เซ็กซี่ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ดำเนินเรื่องเร็ว จนต้องตั้งใจดู และทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่เห็น ตลอดเวลา คุณอาจจะพยายามจะคิดให้ออกว่าใครคือหนอนบ่อนไส้ขาย Citadel ซึ่งซีรีส์สร้างบนพื้นฐานความคิดนี้ แล้วก็เป็นเรื่องที่เราชอบดู ความระทึกไม่ตกเลย คุณจะไม่ได้พักเลยล่ะ คุณจึงต้องดูตลอดจนจบซีซั่น และคุณก็จะต้องคิดตามไปอยู่ตลอด แต่ก็ยังรู้สึกรู้สึกว่าซีรีส์นำหน้าคุณอยู่เสมอ นี่ก็คือเป้าหมายของเราครับ

 

 

เดวิด วีล (David Weil) – โชว์รันเนอร์ ผู้เขียนบท และผู้ควบคุมการผลิต

 

ซีซั่นแรกของ Citadel เกี่ยวกับอะไร

เดวิด วีล: Citadel คือเรื่องราวของสองสายลับ เมสัน เคน รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน และ นาเดีย ซิงห์ รับบทโดย ปริยังกา โชปรา โจนาส ทั้งคู่เป็นสายลับฝีมือเยี่ยมในองค์กรสายลับทรงอิทธิพลที่สุดอย่าง Citadel วันที่เราพบทั้งคู่คือวันที่ Citadel ล่มสลาย ถูกทำลายโดยองค์กรสายลับใหม่ชื่อ Manticore จากนั้ ก็ตัดมาที่แปดปีให้หลัง เมสัน เคน ใช้ชีวิตสงบสุขในโอเรกอนกับภรรยาและลูกสาว เขาจำไม่ได้ว่าเคยเป็นใครและอดีตเป็นเช่นไร คืนหนึ่งสุภาพบุรุษชื่อ เบอร์นาร์ด ออร์ลิค รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี มาเคราะประตูบ้าน เพราะต้องการให้ เมสัน ช่วยล้มล้าง Manticore ก่อนที่องค์กรนี้จะจัดระเบียบโลกใหม่ เมสัน พบว่า นาเดีย ยังมีชีวิตอยู่ ทั้งคู่จึงเดินทางรอบโลกเพื่อกำจัด Manticore และเผยความลับอันตรายจากอดีตของทั้งสองคน

 

คุณเรียก Citadel ว่า “Creative Spymaster” หมายความว่าอย่างไร

เดวิด วีล: มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย สิ่งที่สวยงามและทะเยอทะยานเกี่ยวกับจักรวาลสายลับที่เราสร้างขึ้นทั้งหมดนี้ก็คือ เราสร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรจากทั่วโลก เราประกาศว่าจะมีซีรีส์ที่อินเดียและอิตาลี เราทำงานร่วมกับนักเขียนบท ผู้สร้างหนัง นักแสดง และผู้ผลิตชั้นยอด จากทุกมุมโลกจริง ๆ ร่วมสร้างเรื่องราวทั้งหมดนี้ขึ้น กลายเป็นเรื่องราวที่เล่าในภาษาต่าง ๆ ผ่านวัฒนธรรมอันหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะมุมมองจากตะวันตก เราสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน จับมือกันสร้างเรื่องนี้ในเวลาเดียวกันกับเพื่อนผู้สร้างและผู้ผลิต มันพิเศษจริง ๆ ครับ

 

คุณช่วยเล่าเกี่ยวกับเรื่องห้องนักเขียนบทนานาชาติของซีรีส์ Citadel ได้หรือไม่

เดวิด วีล: คุณภาพของซีรีส์นี้คือขั้นสุด เหมือนสายลับใน Citadel ที่ทำงานร่วมกันทั่วโลก พวกเราก็เช่นกัน เราทำงานร่วมกันกับพันธมิตรผู้สร้างสรรค์นานาชาติ เป็นความร่วมมือทุกวันทุกเวลา และก็มีห้องนักเขียนบทนานาชาติ ตอนที่เราอยู่ในขั้นตอน post-production ของซีรีส์ในอเมริกา อิตาลีก็เริ่มถ่ายทำ และอินเดียก็อยู่ในขั้นตอน pre-production เราโทรศัพท์คุยกัน ประชุมผ่าน Zoom อย่างต่อเนื่อง เราสะสมข้อมูลและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในซีรีส์จากพันธมิตรของเราในอิตาลีและอินเดีย เช่นเดียวกัน เราหวังว่าพวกเขาก็จะได้เรียนรู้จากเราด้วย เราสร้างเรื่องราวด้วยกัน นี่แหละ ที่ทำให้เราโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

ทำไมคุณคิดว่าเรื่องราวสายลับอย่าง Citadel จะได้รับความนิยม

เดวิด วีล: ผมคิดว่าเราทุกคนต่างก็ใส่หน้ากาก ชีวิตเรามีส่วนลึก มีมิติ และมีหน้าตาหลากหลาย ผมว่าซีรีส์นี้จะทำให้ผู้ชมก้าวเข้ามาในโลกของ Citadel และรู้สึกว่าพวกเขาก็เป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรคนหนึ่ง เป็นสายลับคนหนึ่งด้วย

 

ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ ริขาร์ด แมนเดน และ ปริยังกา โชปรา โจนาส เป็นอย่างไรบ้าง

เดวิด วีล: ทั้งสองคนทำให้คุณภาพซีรีส์ของเราดีขึ้นไปอีกครับ ทั้งคู่ผลักดันเราทุกวันในกองถ่ายให้เป็นผู้เล่าเรื่องที่ดีขึ้น ทำให้มีความสมจริงในตัวละครเหล่านี้ ทั้งในฉากแอ็คชั่นและฉากดราม่าแสดงอารมณ์ นี่จึงเป็นเหมือนความฝัน อีกทั้งทีมงานฝ่าย

ต่างๆ ทั้ง AGBO และแอนโทนีกับโจ รวมถึงทีมงานคนอื่นๆทุกคนต่างร่วมมือกันเต็มที่ เราอยู่ด้วยกัน อ่านบท พูดถึงความคิดต่าง ๆ เป็นวืธีการทำงานที่สุดแสนจะวิเศษครับ

 

ข้อได้เปรียบของซีรีส์ 6 ตอน แทนที่จะเป็นภาพยนตร์หนึ่งเรื่องคืออะไร

เดวิด วีล: หนึ่งในข้อได้เปรียบของการเล่าเรื่อง 6 ตอนเมื่อเทียบกับหนังหนึ่งเรื่องก็คือ คุณสามารถจะเจาะลึกหารายละเอียดความซับซ้อนของครอบครัว เราต้องการเล่าเรื่องครอบครัวสายลับ บางครั้งสิ่งที่เชื่อมเข้าด้วยกันคือความเจ็บปวดสูญเสีย บางครั้งก็เกิดขึ้นโดยมิตรภาพ คุณสนิทสนมกันมากในโลกของสายลับ จนบางครั้งครอบครัวที่คุณเลือกมีน้ำหนักสำคัญกว่าครอบครัวทางสายเลือดของคุณ ในจักรวาล Citadel เราเล่าเรื่องขององค์กรสายลับและครอบครัวของคนที่ได้รับผลกระทบ จึงไม่ใช่แค่สายลับที่ทำงานในองค์กร แต่รวมถึงครอบครัวและคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ คนรักของคนที่เป็นสายลับ ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โศกนาฎกรรมที่อาจเกิดขึ้นในเรื่องราวที่เราเล่า

 

 

 

สถานที่ถ่ายทำ

 

Citadel เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทำจากชายฝั่งหนึ่งจนถึงอีกชายฝั่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา จากโอเรกอนถึงแอตแลนตา และยังมีสถานที่ถ่ายทำใรประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น ลอนดอน โมรอคโค และบาเลนเซีย ในสเปน ทีมงานเบื้องหลังการผลิต Citadel โชคดีที่ได้คนทำงานที่ดีที่สุดของฮอลลีวูดจากวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ และได้ตัวผู้จัดการสถานที่ถ่ายทำชื่อดังอย่าง บิล ดาร์บี ผู้อยู่เบื้องหลังหนังทำเงินอย่าง National Treasure, Robin Hood, และ The Mummy

 

“Citadel เป็นงานขนาดใหญ่อย่างไม่เคยมีมาก่อน” ดาร์บีกล่าว “บางครั้ง เรามีทีมงานมากกว่า 1,000 คนต่อวันในกองถ่าย เราผลิตผลงานโดยใช้ขอบเขตเหมือนผลิตภาพยนตร์ ไม่ใช่ผลงานโทรทัศน์จริง ๆ อีกต่อไป เราจะเปรียบ Citadel กับผลงานอื่น ๆ ที่ผมร่วมงานด้วยไม่ได้ นอกจากผลงานยักษ์ใหญ่อย่าง Robin Hood หรือ The Mummy ขนาดนั้นเลยล่ะครับ ที่เราพูดถึง”

 

หนึ่งในสถานที่ที่ดาร์บี และทีมงานได้เข้าไปทำงานคือที่ ป่า Bourne Wood ใกล้ เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์รางวัลออสการ์ Gladiator ผลงานกำกับโดย ริดลีย์ สก็อต โดยใช้ถ่ายฉากแอ็คชั่นในซีซั่นแรกของ Citadel ดาร์บี คิดว่าป่า Bourne Wood เป็นสถานที่เหมาะสมที่สุด เพราะมีเนินเขาเล็ก ๆ ไม่สูงนัก เหมือนเทือกเขาแอลป์ในอิตาลี

 

ผู้ควบคุมผลิต แอนโทนี และ โจ รุสโซ เคยถ่ายทำในแอตแลนตามามากกว่า 10 ปี สร้างสรรค์ผลงานยอดนิยมอย่าง Avengers: Endgame และ Captain America: The Winter Soldier ดังนั้น เมื่อต้องมองหาสถานที่สำคัญที่จะใช้ถ่ายทำ Citadel แอตแลนตาจึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

 

“คุณต้องไปบริเวณจอร์เจีย ซึ่งมีลักษณะสถานที่หลากหลาย” โจ รุสโซ อธิบาย “และสามารถใช้ทดแทนสถานที่อื่น ๆ ทั่วโลกได้ จากเหนือลงใต้ รัฐนี้มีลักษณะภูมิประเทศหลากหลาย ตัวเมืองเองก็มีสถาปัตยกรรมทั้งใหม่และเก่าสวยงาม รัฐจอร์เจียสำคัญต่อพวกเรามาก เวลาที่เราต้องการถ่ายทำฉากสถานที่ต่างประเทศ ไม่ใช่เพราะภูมิทัศน์ตามธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังเพราะเป็นพื้นที่ถ่ายทำที่ดีที่สุดในโลกด้วย เราสามารถสร้างกลิ่นอายสถานที่ในต่างประเทศได้โดยใช้เทคนิคพิเศษ และสิ่งอำนวยความสะดวกในจอร์เจียก็ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้ว จนทำให้เราสามารถนำเสนอภาพฉากและสถานที่อย่างที่เราต้องการให้ออกมาในซีรีส์ได้”

 

 

 

Citadel ภาคต่อ

Citadel นำแสดงโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) และ ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas) ร่วมด้วย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) และ เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville) เปิดตัวในฐานะแฟรนไชส์ระดับโลกที่น่าจับตามอง ควบคุมการผลิตโดยบริษัท AGBO ของพี่น้องรุสโซ (Russo Brothers) โดย Citadel และซีรีส์แฟรนไชส์ของเรื่องนี้จะพาผู้ชม

ท่องโลกไปตามที่ต่างๆด้วยเรื่องราวที่เชื่อมโยงกัน ซีรีส์ Citadel ของแต่ละประเทศ จะสร้างสรรค์ ผลิต และ ถ่ายทำในประเทศนั้นๆ ด้วยทีมงานและนักแสดงชั้นนำของประเทศเหล่านั้นเอง เพื่อมุ่งสู่การเป็นซีรีส์แฟรนไชส์ระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร ทั้งนี้ได้เริ่มดำเนินการผลิตซีรีส์ภาคต่อในอิตาลีและอินเดียแล้ว นำแสดงโดย มาทิลด้า เดอ แองเจลิส (Matilda De Angelis) จากอิตาลี และ วรุณ ดาวัน (Varun Dhawan), ซาแมนธา รูธ ประภู (Samantha Ruth Prabhu) จากอินเดีย