กลับมาแท็กทีมกันครั้งใหญ่เพื่อภารกิจหลอนลั่นฮาบรรลัยใน “เทอม 3: ศาลล่องหน” กับสามหนุ่มสาวนักแสดงมากความสามารถอย่าง “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล”“แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” และ “มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล” ที่ต้องร่วมหัวจมท้ายตามหาศาลที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยนไม่เป็นรองใครกับตำนานที่เล่าต่อๆ กันมาถึง “ศาลเพียงตาที่คนรู้…ไม่ได้เห็น คนเห็น…ไม่เคยรู้จัก”

เมื่อพวงมาลัยคืนงานประกวดร้องเพลงที่ “วาฬ” (มาร์ช จุฑาวุฒิ) เอามาให้  “มินท์” (แพรวา ณิชาภัทร) ดันได้มาจากศาลหลังหนึ่งที่ไม่รู้ที่มาจนพวกเขาโดนผีศาลหลอกไปตามๆ กัน เดือดร้อนถึงหนุ่มเนิร์ด “ฮาเลย์” (มาร์ค ศิวัช) ที่ต้องเข้ามาช่วยอย่างไม่รู้อีโหน่อีเหน่ในการตามล่าหา “ศาลล่องหน” เพื่อขอขมาให้สำเร็จ แล้วงานนี้พวกเขาจะรับมือผี และผ่านเหตุการณ์ “หนึ่งคืนหมื่นความหลอน” นี้ไปได้ยังไง

(มาร์ช จุฑาวุฒิ) “เรื่องนี้ตั้งแต่อ่านบทผมสนุกกับมันมากครับ เพราะมันทั้งตลกและน่ากลัว สถานที่ถ่ายทำก็ยังหลอนทำให้อินกับเรื่องได้มาก ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยกลัวผี แต่ทีมงานเขาแต่งออกมาน่ากลัวมาก แล้วผมเป็นคนที่แพ้ทางนางรำด้วยเจอกี่ทีก็ขนลุก เรื่องนี้ผมมาแสดงร่วมกับ แพรวา และ มาร์ค ที่เคยเจอกันมาแล้วจากซีรีส์เรื่อง เคว้ง กับแพรวาเหมือนเราโตมาพร้อมๆ กัน ร่วมงานกันมาเยอะ เรื่องนี้เราเลยจูนกันติดเร็ว ความสนิทที่ต้องเป็นเพื่อนกันมันก็มาเองตามธรรมขาติ เข้าใจในการแสดงได้เร็วในระยะการทำงานที่สั้น ส่วนมาร์คก็ยังเป็นคนตั้งใจทำงาน พอมาร่วมงานกันอีกก็สบายเลย น้องเขาทุ่มเทมากๆ เขาขอผู้กำกับเล่นฉากสลิงเองด้วย”

 (แพรวา ณิชาภัทร) หนูมารับเล่นเรื่องนี้เพราะผู้จัดการบอกว่ามันสนุก ไม่น่ากลัว และสุดท้ายเรื่องที่หนูกลัวก็เกิดขึ้น พี่มาร์ช ก็เจออะไรบางอย่างในห้องน้ำตอนถ่ายทำ มาร์ค ก็เห็นอะไรสักอย่างที่ท้ายห้องในคืนที่ดึกมาก ยังโชคดีที่ไม่ใช่หนู หนูไหว้ทุกจุดที่เขาให้ไหว้ เพราะที่ที่เราไปถ่ายเป็นมหาวิทยาลัยซึ่งก็มีเรื่องเล่าไม่เบาเหมือนกัน

(มาร์ค ศิวัช) “พอมาเล่นเรื่องนี้ผมก็ได้รู้เรื่องของศาลต่างๆ มากขึ้นว่ามันแตกต่างกันยังไง เราควรจะปฏิบัติกับศาลแต่ละแบบยังไง แต่ถ้าอยู่ๆ ผมยกมือไหว้แล้วหันกลับมาศาลหายไปแล้วแบบในหนัง ผมคงจะช็อก ผมพูดได้เต็มปากเลยว่ามันสนุกตั้งแต่อ่านบท มีทั้งแอ็กชัน น่ากลัว ตลก ตกใจ ครบรส พวกผม คนตอนที่เล่นเรื่องนี้ยังขำกันเอง ดึกแค่ไหนก็ยังสนุกกันอยู่เลยครับ”

โดย “โจ้-อรุณกร พิค” ผู้กำกับอารมณ์ดีได้กล่าวทิ้งท้ายถึงผลงานล่าสุดของเขาว่า

“ความสยองของเรื่องนี้สร้างความขนลุก ลุ้น และติดตาได้แน่นอน ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่หนังผีตลก แต่มันคือหนังมิชชันที่ได้หลากหลายอารมณ์ ตัวนักแสดงเองก็ไม่ใช่แนวทางของตลกตีหัว ในทางบทแล้วเรื่องราวมันมีความสนุก ความเป็นเพื่อนที่ต้องไปทำภารกิจสยองด้วยกัน ในเรื่องนี้ก็จะมีผีที่เราคุ้นเคยกันในศาลทั้งผีนางรำ ตุ๊กตาตายายต่างๆ ทีมเอฟเฟกต์ก็คือทำเหมือนจนนักแสดงและทีมงานไม่กล้าเข้าห้องน้ำ แน่นอนเลยว่าผีของเราน่าขนลุก แต่ด้วยสถานการณ์และภารกิจของเรื่องมันก็จะพาสนุกไปเอง”

เตรียมร่วมภารกิจตามล่าศาลหลอนซ่อนหายสุดวายป่วงใน “เทอม 3 เสียวสยองทุกมหาลัย 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างเต็มhttps://youtu.be/3BETYCL46Mg

ความหลอนในรั้วมหาลัยเทอม 3: https://youtu.be/iOqZSr4_e7w

หลังกองสยองขวัญhttps://youtu.be/T5XRaeugMss

    

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ