เป็นโปรเจกต์ละครฟอร์มใหญ่ของ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่แฟนละครหลายคนรอคอย สำหรับ บุหลันมาตรา ละครพีเรียด ดรามา แฟนตาซี กับเรื่องราวมหากาพย์ความรัก ที่จะพาแฟนละครได้ย้อนเวลาไปในสมัยกรุงศรีอยุธยา ท่ามกลางเหตุการณ์สุดเข้มข้นที่เดิมพันด้วยราชบังลังก์ นำแสดงโดย ชิปปี้ ศิรินทร์ ประกบคู่กับ นิว วงศกร พร้อมเชือดเฉือนกับ ยีน เกวลิน ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถคับจอ นำโดย ภูมิ ภูริพันธ์โอ อนุชิตมาร์ค อภิวิชญ์ตังเม เมธาวีอร อรอนงค์เต้ ปิติศักดิ์น้ำหวาน รักษ์ณภัคอาร์ม สุกวินฯลฯ  ล่าสุดทางช่อง 8 ได้มีการเผยทีเซอร์และภาพโปสเตอร์แรกของละคร บุหลันมันตรา ออกมาให้แฟนละครได้รับชมกันไปแล้ว ท่ามกลางกระแสตอบรับของแฟนช่อง 8 ที่รอดูกันอย่างใจจดใจจ่อ

            โดยเรื่องราวในทีเซอร์นั้น ได้บอกเล่าถึงมูสแอนด์โทน ความแฟนตาซี และความดรามาเข้มข้นของละครบุหลันมันตา ไว้อย่างสั้นกระชับและตรึงอารมณ์ให้อยากรอชมได้ไม่น้อย โดยมีใจความสำคัญที่ว่า ปาฏิหาริย์แห่งมนตรา จะย้อนเวลาสู่ห้วงอดีต เพียงคีย์เวิร์ดนี้ ก็ทำให้แฟน ๆ ได้ถึงบางอ้อ ว่าละครเป็นแนวไหน บวกกับ ฉากขายบางส่วน ที่ละครปล่อยออกมาเป็นการเรียกน้ำย่อย ก็การันตีได้ถึงความน่าดูและทำถึงแบบต้องยกนิ้วให้ อาทิ ฉากท้องพระโรง สุดยิ่งใหญ่ ฉากทะลุมิติของบัวระวง(ชิปปี้)ที่ตกสะพาน และ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำในสมัยอยุธยา ที่ใช้สเปลเชียลซีจีอย่างสมจริง, ฉากขี่ม้ายิงธนูและสู้รบต่าง ๆ ฉากที่ต้องเล่นกับซีจีสัตว์ร้ายงูยักษ์ฉากหวาน ๆ ของคู่นิว และ ชิปปี้ หรือแม้กระทั่งฉากที่หลายคนพูดถึงไม่น้อยกับฉากที่ ยีน เกวลิน ถวายตัวโดยใช้ท่าพับเป็ด ซึ่งเป็นท่าที่สตรีสามัญชนในสมัยโบราณต้องทำ ตอนถวายตัวต่อพระเจ้าแผ่นดิน ก็มีให้ได้รับชม

            ความยิ่งใหญ่ สมการรอคอยนี้ แฟนละครสามารถพบได้ในละคร บุหลันมันตรา ออกอากาศเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID และสามารถรับชมทีเซอร์ละครบุหลันมันตราได้ที่ยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/baWRwNE7tfo?si=0SejQEXuqUC6jTyO