จบลงไปแล้วสำหรับ ‘ทัศนศึกษา’ คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ ‘The Darkest Romance’ วงดนตรี Alternative / Extreme Metal จากค่าย GeneLab ที่มาแรงและโดดเด่นที่สุดในยุคนี้ ด้วยตัวเพลงที่ดุเดือดแต่มีความหมายลึกซึ้งกินใจ บวกกับฝีมือการแสดงสดทรงพลังของพวกเขาที่ถูกพูดถึงในวงกว้างว่าควรค่ากับการได้ชมสักครั้ง ทำให้คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกนี้ได้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงแะผู้ที่ชื่นชอบดนตรีร็อกเข้าชมเป็นอย่างมาก ซึ่งงานนี้ ‘แม็ก, เต้, ก้อง และ ซีเกม’ 4 สมาชิกวง The Darkest Romance ก็สาดพลังความมันแบบไม่ยั้ง จัดเต็มด้วยแสง สี เสียง ที่ทะลุทุกโสตประสาทให้แฟนเพลงได้ตื่นตาตื่นใจตลอด 30 เพลง เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 15  มิถุนายนที่ผ่านมา ณ MCC HALL  เดอะมอลล์ไลฟ์ สโตร์ งามวงศ์วาน

             บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยแฟนเพลงของวงกว่า 2,500 คน ที่พร้อมใจกันใส่เสื้อวงแสดงตัวเป็นสาวก The Darkest Romance และมาต่อคิวรอเข้าชมคอนเสิร์ตอย่างเนืองแน่น และเมื่อถึงเวลา 19.00น. ที่ทุกคนรอคอย ‘แม็ก,เต้,ก้อง,ซีเกม’ ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมระเบิดเวที ซึ่งคอนเสิร์ตนี้แบ่งออกเป็น 6 พาร์ท โดยแต่ละพาร์ทจะเล่าถึงเรื่องราวที่แตกต่างกันไปคล้ายกับอารมณ์ในแต่ละช่วงชีวิตที่มนุษย์ต้องพบเจอ กับพาร์ทแรก ‘Introduction’ ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักวงผ่านเพลง ‘Intro’, ‘ตื่นกับฝัน’, ‘Create and Destroy’, ‘ฉัน’ และ ‘บูรณปฏิสังขาร’ จากนั้นก็มาลุยกันต่อในพาร์ทที่ 2 ‘ในวันที่ฉันโกรธโลก’  กับเพลง ‘Open Your Eyes’, ‘ความจริงของความจริง’, ‘เสียงกระซิบกับเสียงตะโกน’  และก่อนที่จะขึ้นเพลงต่อไป แม็ก นักร้องนำ ได้ทักทายและกล่าวขอโทษแฟนเพลงอย่างสุดซึ้งที่ไม่สามารถใช้เสียงร้องได้อย่างเต็มที่ในวันที่สำคัญที่สุดของวง เนื่องจากมีอาการเส้นเสียงอักเสบในตอนเช้าก่อนเริ่มคอนเสิร์ต แต่ปัญหาในเรื่องนี้ถูกทดแทนด้วยเสียงของแฟนเพลงที่ช่วยกันตะโกนร้องตามอย่างสุดเสียงและช่วยกันส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจวงอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งหลังจากได้รับพลังใจจากคนดูวงก็ลุยกันต่อกับเพลง ‘ไม่’ และ ‘ความรับผิดชอบ’ ก่อนที่จะบอกกับแฟนเพลงทุกคนว่า เราทุกคนเคยอยู่ในห้วงอารมณ์ของการเกลียดโกรธโลกใบนี้ ฉะนั้นเราจะก้าวข้ามมันไป และเข้าสู่พาร์ทที่ 3  ‘ในวันที่ฉันทำความสัมพันธ์ผิดไป’ คือพาร์ทที่วงหยิบเอาเพลงอย่าง ‘โจทย์ปัญหา’, ‘หมากับเงา’, ‘เท่านี้’ มากระแทกใจคนฟังและตามด้วยเพลง ‘เคย’ หนึ่งในเพลงฮิตของวงที่งานนี้ได้ ‘แพท นักร้องนำวง Klear’ มาร่วมแจมบนเวที พร้อมโชว์เพลง ‘แด่เธอที่รัก’ ในเวอร์ชั่นของ The Darkest Romance ก่อนปิดท้ายพาร์ทนี้ด้วยเพลง ‘ความรู้สึกผิด’  และต่อด้วยพาร์ทที่ 4  ‘ในวันที่โลกมันน่าด่า’ พาร์ทที่เต็มไปด้วยบทเพลงแห่งความผิดหวัง ความเจ็บช้ำ ความไม่พอใจที่มีต่อโลกใบนี้ อย่างเพลง ‘ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก’, ‘มาก’, ‘จงทำดี’ และเซอร์ไพร์สคนดูด้วยแขกรับเชิญอีกคนคือ ‘เต๋า Sweet Mullet’ ที่ขึ้นมาพร้อม ‘เพลงของคนโง่’ และระเบิดความเดือดร่วมกับ The Darkest Romance ในเพลง ‘เลย’ และปิดพาร์ทนี้ไปด้วยเพลง ‘ความรุนแรง’ ก่อนที่สมาชิกวง เต้, ก้อง และ ซีเกมส์ จะส่งต่อให้แม็กที่มาพร้อมการโซโล่เปียโนในพาร์ทที่ 5 ‘ในวันที่ฉันรำลึกได้’ พาร์ทที่เบาที่สุดในคอนเสิร์ตครั้งนี้กับเพลง ‘Are You Proud Of Me?’, ‘ลูกนกบนต้นไม้กับดาวลูกไก่บนท้องฟ้า’ และ ‘ความสุข’ ที่ร่วมร้องกับแขกรับเชิญคนสำคัญอย่าง ‘PPOIID’ ภรรยาของแม็กที่มาช่วยร้องสร้างความโรแมนติกที่ซาบซึ้งมาก ๆ ก่อนที่วงจะกลับขึ้นมาอีกครั้งพร้อมเพลงคัฟเวอร์ที่ทำให้หลายคนได้รู้จักวงนี้อย่าง ‘สิ่งที่ไม่เคยบอก’ และปิดท้ายด้วยเพลง ‘สิ่ง (ที่ทำให้) มีชีวิต’ ก่อนจะเข้าสู่พาร์ทสุดท้ายของคอนเสิร์ตนี้คือ ‘ในวันที่เรากำลังจะจากกัน’ พาร์ทที่ทั้งวงและคนดูถึงเวลาต้องร่ำลาค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความทรงจำนี้ จึงเป็นพาร์ทที่พวกเขาใส่สุดทั้งแรงกายและแรงใจสร้างบรรยกาศความเดือดด้วยการ Circle Pit, Mosh Pit กันแบบจัดเต็มทั้งฮอลล์ ด้วยเพลง ‘ความโดดเดี่ยว’, ‘มา’, ‘ก่อน’ จากนั้นไฟบนเวก็ทีดับลงและเวทีพิเศษข้างล่างถูกเลื่อนออกมาอยู่บริเวณกลางฮอลล์และคนดูต่างพากันนั่งลงอย่างพร้อมเพรียงพร้อมกับเพลง ‘ความเยาว์’ ที่ถูกบรรเลงขึ้นพร้อมทั้งความรู้สึกมากมายที่วงอยากบอกกับแฟนเพลงในช่วงสุดท้าย ก่อนที่จะปิดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวงลงอย่างสวยงาม

       เรีกยว่าตลอดเวลากว่า 4 ชั่วโมงของคอนเสิร์ตนี้ The Darkest Romance พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาคือวงดนตรีที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ฝ่าฟันอุปสรรคและทำงานอย่างหนัก จนผลิดอกออกผลเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีแฟนเพลงหลายพันคนมาร่วมสร้างความสะใจและความประทับใจในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกนี้ร่วมกัน ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/TheDarkestRomance และ www.facebook.com/genelabrecords

Instagram : tdrthailand และ genelabrecords

#tdrทัศนศึกษา#TheDarkestRomance #GeneLab #GMMMusic

********************************************************