หลังจากซิงเกิล “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” กระแสดีเกินคาด ทะยานคลื่นชาร์ทเพลงต่างๆ ทั้งมิวสิคสตรีมมิ่งที่ขึ้นสูงถึงอันดับ 1 ทั้ง Apple Music และ Spotify และไต่ชาร์ทคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทยนั้น รวมถึงยอดวิวมิวสิควิดีโอในยูทูบ ที่ทะลุ 20ล้านวิวไปแล้วนั้น ล่าสุด หนุ่มกัน เสฐพงษ์ เอวสุข หรือ กันชาร์ลี (guncharlie) ได้ปล่อยซิงเกิลลำดับที่ 8 กับค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) เป็นที่เรียบร้อยชื่อ “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ที่หยิบเอาไอเดียจากคอมเมนท์ในโลกโซเชียล มาแสดงความเห็นกับเพลง “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา”

โดยที่มาของ “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” กันชาร์ลีได้เล่าไว้ว่า “เกิดจากประโยคคำถาม ถ้าวันนึงคิดถึงเธอขึ้นมา จะยังทักไปหาเหมือนเดิมได้อยู่มั้ยผมได้ไอเดียเพลงนี้มาจาก ตอนที่นั่งอ่านคอมเมนท์ในเพลงที่ผ่านมาของผม “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” มีหลายคนที่ต้องการส่งเพลงของผมไปให้คนรักเก่าฟัง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าส่งไป บ้างก็ว่า ไม่อยากทำตัวน่ารำคาญ บ้างก็ว่าคนคนนั้นเขามีคนใหม่ไปแล้ว บ้างก็เป็นความกลัวในใจถึงคำตอบที่จะได้รับกลับมา ผมจึงเขียนเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนความรู้สึกเหล่านั้น ถ้าวันนึงมีใครคิดถึงคนคนนึงแล้วทนไม่ไหว อยากให้ได้ใช้เพลงนี้เป็นตัวเเทนความรู้สึกส่งไปหาเขาได้ ส่วนของการทำงานเพลงนี้ ผมได้ เรียบเรียง / เนื้อร้อง / ทำนอง ทุกอย่างเองเหมือนเดิม และก็ได้ พี่ทิ้ว จากวง YEW มาเสริมในพาร์ทดนตรี (เช่นเดียวกับ “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา”) ถ้าเกิดใครชอบ เพลงเผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ผมคิดว่าเพลงนี้ถือเป็นเพลงภาคต่อของเพลงนั้นเลยครับ

ในเรื่องมิวสิควิดีโอ (MV) “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ความพิเศษก็คือ จะเป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน “เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา” หรือก็คืออยู่ในจักรวาลเดียวเลย พระเอกเเละนางเอกเป็นคนเดียวกัน ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไมสองคนนี้ถึงเลิกกัน ต้องมาดูใน MV เพลงนี้ครับ ซึ่งในอนาคตมีเเพลนว่าจะขยายจักรวาลนี้ต่อไปอีก ฝากติดตามต่อไปในเพลงหน้านะครับ”

 

เรื่องราว MV จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ทาง YouTube Kicks Records และฟังเพลง “ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา” ได้แล้วทุกช่องทางมิวสิคสตรีมมิ่ง

#guncharlie #ถ้าคิดถึงเธอขึ้นมา #KicksRecords