ลั่นระฆังชกรอบแรกในเมืองไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ BrandThink Cinema และ Smalt Pictures เปิดตัวภาพยนตร์ Real Footage รสชาติใหม่ของหนังไทยที่สะท้อนภาพชีวิตนักมวยไทยใน “5th Round สังเวียนมวยรอง” โดยจัดรอบแรกในงาน “5th Round สังเวียนมวยรอง Thailand Premiere” ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้ชมเป็นสักขีพยานเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา  โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

โดยภายในงานรอบสื่อมวลชน บรรดาสื่อและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์วงการภาพยนตร์ ได้โคจรมาพบกับสื่อมวลชนวงการหมัดมวยและกีฬา และได้พบกับนักมวยตัวจริงทั้ง 5 ผ่านการแนะนำของสมิงขาว นักพากย์มวยในตำนาน ก่อนที่ วันฉลอง พี.เคแสนชัยมวยไทยยิมซำเหมา เพชรประกายจันทร์เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่กรังด์ปรีย์น้อย พี.เคแสนชัยมวยไทยยิม (พลายเงิน ศิษย์ศรพิชัย) และช่อฟ้า แสงเทียนน้อย พร้อมด้วย ผู้กำกับภาพยนตร์ ท็อป ระวี พิริยะพงศ์ศักดิ์ จะร่วมพูดคุยถึงการเดินทางกว่า 3 ปีของภาพยนตร์เรื่อง “5th Round สังเวียนมวยรอง” ถ่ายทอดภาพจริงของนักมวยที่ชีวิตไม่ได้มีแต้มต่อ ทางเลือกเดียวคือกัดฟันสู้เพื่อความฝัน โดยเปรียบได้กับการชกยกที่ 5 ซึ่งเป็นยกสุดท้ายที่มีเท่าไหร่ต้องใส่ไปให้หมด

พร้อมกันนี้ “5th Round สังเวียนมวยรอง” ยังได้รับเกียรติจากคุณวิชัย กุลธวัชชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชนและคุณสรัน ละดาวรรณ Chief Marketing Officer จาก Rajadamnern World Series (RWS) มาร่วมแสดงความยินดี

 

และเมื่อหมดยกหลังหนังฉาย เซียนหนังทั้งนักวิจารณ์และอินฟลูเอนเซอร์ต่างชูมือว่า “5th Round สังเวียนมวยรอง” เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่ไม่ควรพลาดแห่งปี พร้อมเสียงตอบรับเทคะแนนบวกหลังชม อาทิ

 

ร้อยเรียงจุดร่วมของนักมวยต่างรุ่น เข้ากับเงื่อนไขชีวิตและการดิ้นรนนอกสังเวียนของพวกเขา ทำให้เส้นแบ่งระหว่างภาพยนตร์กับสารคดีพร่าเลือนลงได้อย่างน่าสนใจ – FILMMENT

 

ผลงานกำกับครั้งแรงของ ระวี พิริยะพงศ์ศักดิ์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถจับจ้องชีวิตของเหล่านักมวยแต่ละรุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ – ตาดูหูฟัง

 

ตัวหนังบันเทิงเกินคาด หนักแน่นและงดงามไปพร้อมๆ กัน” – หนังครอบจักรวาล

 

แม้ว่าเนื้อหาจะมีความดุเดือดบนสังเวียน แต่ข้างล่างสังเวียน หนังก็ยังได้ถ่ายทอดความเป็นคนธรรมดาบนเส้นทางนักสู้ของพวกเขาด้วย – ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้

 

 

BrandThink Cinema ชวนคุณร่วมพิสูจน์ 5th Round สังเวียนมวยรอง กับชีวิตยอมเจ็บไม่ยอมจน และจะสู้ไปถึงยกสุดท้ายกับภาพยนตร์ไทย Real Footage กำหนดเข้าฉาย 27 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์