เกร็ก เบอร์แลนติ (ผู้กำกับ)  ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับและมือเขียนบท ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลดับบลิวจีเอ, ดีจีเอ, พีจีเอ, ลูกโลกทองคำและเอ็มมี  ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานจอแก้วและจอเงินที่โด่งดัง  ชื่อของเบอร์แลนติได้อยู่ในลิสต์ 100 บุคคลทรงอิทธิพลประจำปี 2020 ของนิตยสารไทม์

                        Fly Me to the Moon ภาพยนตร์ดราม่า-คอมเมดี้ ที่นำแสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สันแชนนิง เททั่มวูดดี ฮาร์เรลสัน  คือผลงานเรื่องล่าสุด ในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่ดูสนุก ฉลาด และ สดใหม่

                        ผู้กำกับ เบอร์แลนติ เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า  ตอนเป็นเด็กผมคลั่งเรื่องอวกาศมาก ตอนที่เรามีลูกชายเมื่อแปดปีที่แล้ว สิ่งแรกที่เราซื้อมาแต่งห้องเขาคือภาพชุดนักบินอวกาศของนีล อาร์มสตรอง ขนาดเท่าของจริงครับ ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของนาซ่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวการแข่งขันทางอวกาศที่ถูกสมมติขึ้นมา ผมและทีมผู้สร้างต้องการให้ฉากมีความสมจริงมากที่สุด การแต่งกายนักแสดงที่เหมาะสมกับยุคนั้น การสวมใส่เสื้อผ้า อุปกรณ์ สถานที่ต่างๆ สร้างอย่างพิถีพิถัน เช่น ห้องควบคุมการปล่อยจรวด บรรยากาศ สภาพแวดล้อม

                   Fly Me to the Moon เล่าเรื่องการถ่ายทำ “การลงจอดของ Apollo 11 บนดวงจันทร์” แรกเลยเราไม่แน่ใจว่านาซ่าจะยินดีสนับสนุนหรือไม่ แต่ความรู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่งก็เกิดขึ้น เมื่อนาซ่าต้อนรับการถ่ายทำของพวกเรา โดยอนุญาตให้ทีมงานถ่ายทำในสถานที่จริงที่ Cape Kennedy ในรัฐฟลอริดา ทุกอย่างทำอย่างละเอียดถี่ถ้วน ตั้งแต่ชุดหูฟังไปจนถึงปุ่มและหน้าปัดบนคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ช่วงที่เราถ่ายทำ   เราได้เชิญผู้ที่เคยเข้าร่วมการปล่อยจรวด   ซึ่งพวกเขาถึงกับร้องไห้เมื่อเดินเข้าไปในห้องควบคุมการปล่อยจรวด เพราะรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปในอดีตอีกครั้ง มันคืองานที่ท้าทายที่สุด เพราะฉากนี้ต้องใช้พื้นที่ถ่ายทำที่มีขนาดเท่ากับสนามเบสบอล เราได้มีการทดสอบตัวอย่างกรวดไปถึง 30 ชนิด เพราะเราต้องคิดถึงว่า ดวงจันทร์มีลักษณะอย่างไรในภาพยนตร์เราตรวจสอบแล้วตรวจสอบอีก  ใส่สวมหน้ากากกรองฝุ่นเพราะมีฝุ่นละเอียดมากมาย สวมรองเท้าแปลกๆ เพื่อไม่ให้ทำลายฉากดวงจันทร์ ทีมของพวกเราใช้เวลาหลายเดือนในการก่อสร้างและออกแบบ การใช้สลิง นักแสดงสตั๊นท์ การจัดแสงด้วยไฟจากยุคนั้น และครูฝึกการเคลื่อนไหวที่ทำงานร่วมกับ ‘นักบินอวกาศ’ ของเรา เพื่อตามรอยของ Buzz [Aldrin] และNeil [Armstrong] การก้าวเดินบนดวงจันทร์ครั้งแรกแห่ประวัติศาสตร์ ซึ่งมีภาพที่โด่งดังถูกถ่ายช่วงเวลานั้นเอาไว้และเราจำเป็นต้องสร้างมันออกมาให้เหมือนที่สุด ถึงแม้ ว่าเรื่องนี้จะมีจรวดพุ่งขึ้นและการเดินบนดวงจันทร์ในภาพยนตร์ การได้ร่วมงานกับ “สการ์เล็ตต์” “แชนนิ่ง” และอีกมากมาย การที่ได้ดูนักแสดงทั้งหมดนี้อยู่ด้วยกันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งของจริงครับ”

                        เบอร์แลนติ ทำหน้าที่ผู้สร้าง มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างเบื้องหลังผลงานที่ยิ่งใหญ่และสร้าง สรรค์ที่สุดในจอแก้วหลายเรื่อง ซึ่งบางครั้ง เบอร์แลนติก็มีผลงานซีรีส์ 15 เรื่องที่ออกอากาศในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติสำหรับซีรีส์ที่ออกอากาศพร้อมกันมากที่สุด  เขาได้เปิดตัวผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2000 ด้วย The Broken Hearts Club ผลงานล่าสุดที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมเรื่อง Love, Simon  และเมื่อเร็วๆ นี้ เขายังได้อำนวยการสร้าง Atlas ที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ โลเปซ

คนทั้งโลกต้องจับตามอง!  เมื่อ “สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน” และ “แชนนิ่ง เททั่ม”

นำแสดงใน  #FlyMeToTheMoon ทะยานฟ้าสู่พื้นจันทร์

1 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น