เชอรี่ เข็มอัปสร นางเอกมากความสามารถ เจ้าหญิงแห่งวงการรักษ์โลก กลับมาคัมแบ็กบนหน้าจออีกครั้งอย่างสง่างาม หลังจากห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานถึง 8 ปี เชอรี่กลับมาพร้อมผลงานละครเรื่อง “ลมเล่นไฟ” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

และนอกจากผลงานด้านการแสดง เชอรี่ยังเผยอีกมุมความแซ่บผ่านรายการ “เมาท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม” ในรายการ เชอรี่เปิดใจพูดคุยถึงชีวิตช่วงที่ห่างหายจากวงการ

โดยช่วงนั้นเธอทุ่มเทให้กับงานด้านสิ่งแวดล้อมถึงแม้จะห่างจากวงการ แต่ความสวยและเสน่ห์ของเธอยังคงเหมือนเดิมการกลับมาครั้งนี้ เชอรี่บอกว่า”ไม่ใช่แค่การกลับมาเล่นละคร แต่เป็นการกลับมาทำสิ่งที่รักและพร้อมที่จะมอบความสุขให้กับแฟน ๆ อีกครั้ง”

8 ปีผ่านมาทำไมถึงห่างหายไปจากวงการบันเทิง

เชอรี่ เข็มอัปสร : ตอนนั้นเหมือนเล่นละครชุดเรื่องสุดท้าย คือ กระทิงค่ะ มันมีช่วงที่มันมีภัยแร้งเกิดขึ้นพอดี แต่ก่อนหน้านั้นเชอรี่มีทำโปรเจคร่วมกับรุ่นพี่ที่ไปช่วยเนปาลตอนแผ่นดินไหวแล้วเราคุยกันว่าอยากแก้ปัญหาเรื่องนี้กัน ก็ชวนกันไปลงพื้นที่ ไปหาความรู้ก็เลยทำโครงการด้านสิ่งแวดล้อมขึ้น มันรู้สึกว่ามันสนุก มันอิน และมันเหมือนมีอะไรใหม่ๆให้รู้ตลอดเลย ไปเรื่อยๆ พอมีคนส่งบทมาก็ไม่ได้ตื่นเต้น เลยไม่ได้รับละคร และก็ไม่ได้วางแผนไว้ค่ะว่าตัวเองจะไม่ได้รับงานนานขนาดนี้

เป็นคนที่สวยมากๆ No ศัลยกรรม ความสวยเหล่านี้ได้จากใครมา

เชอรี่ เข็มอัปสร : ได้จากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ คุณพ่อเป็นคนไทยแท้ จ.กรุงเทพ ส่วนคุณแม่เป็นคนน่านค่ะ

เคยอ่านเจอในโซเชี่ยวว่าเป็นเจ้าทางเหนือ

เชอรี่ เข็มอัปสร : อ่อใช่ค่ะ จะเป็นฝั่งคุณตาคุณยายค่ะทั้งคู่เลยค่ะ มาจากสาย เจ้าผู้ครองนครน่าน อย่างสมัยก่อน ล้านนาเค้าจะมีการปกครองที่เป็นเอกเทศใ่ช่มั๊ยคะ เค้าก็จะเเบ่งเป็นแคว้นอะไรแบบนี้

ความเรียบร้อยแสดงว่ามาจากทั้งฝั่งคุณพ่อและคุณแม่

เชอรี่ เข็มอัปสร : คุณพ่อเป็นคนที่มีวินัย มีระเบียบมาก

คุณพ่อเค้าจะห้ามเรื่องอะไรบ้าง

เชอรี่ เข็มอัปสร : ห้ามทุกเรื่องเลยค่ะ 55555 เช่นอย่างที่ถามเมื่อสักครู่ว่าเคยอุทานมั๊ยเวลาทำของตก จะไม่อุทานเพราะคุณพ่อไม่ให้อุทาน มีช่วงที่หนู ว๊าย อุ๊ย หล่นอะไรแบบนี้ คุณพ่อก็บอกไม่ได้ห้ามพูด

เคยดื้อมั๊ยตอนเด็ก

เชอรี่ เข็มอัปสร : มีค่ะแอบดื้อ ตอนเรียนสมัย ม.6 ก็จะมีเหมือนเราสอบเทียบได้ตั้งแต่ ม.5 แต่ม .6 ก็ยังไปเรียนเพราะยังอยากไปเรียนอยู่ ก็มีโดดเรียนไม่ขึ้นห้องบ้างแต่ก็อยู่ในโรงเรียน นั่งกินขนมกับเพื่อน

พ่อแม่หวงขนาดนี้ช่วงเรียนหนังสืออยู่มีคนมาจีบมั๊ย

เชอรี่ เข็มอัปสร : ก็มีมาจีบค่ะ คุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร เหมือนมีอะไรก็จะเล่าให้กันฟังในครอบครัว ก็มีคนมาชอบ มีมาเจอคุณพ่อคุณแม่ก็มีค่ะ มีรุ่นพี่ที่เป็นทอมมาจีบก็มี มีรุ่นน้องเด็กผู้หญิงก็มาวิ่งกรี๊ดก็มี ด้วยความที่อยู่วงโยเล่นดนตรี

คุณพ่อคุณแม่หวงแต่ก็เข้าวงการบันเทิงได้

เชอรี่ เข็มอัปสร : คือคุณแม่จะเป็นฝั่งให้ทำกิจกรรมตั้งแต่เด็กเลยค่ะ จับเรียนรำ เรียนเต้นบัลเล่ เปียโน ทุกอย่างก็จะเป็นคุณแม่ ส่วนคุณพ่อจะเป็นฝั่งวิชาการคือเน้นให้เรียนหนังสือ คุณแม่ก็จะสนับสนุนด้านนี้มาโดยตลอด มาช่วง ม.5 คุณแม่เป็นเพื่อนกับโมเดลลิ่งเค้าก็เอารูปเราไปก็เหมือนเรียกเราไปแคสโฆษณา ซึ่งก็ไปหลายงานแต่ก็ไม่ได้ แต่จะมาได้งานสุดท้ายคืองานที่7 มีคุยกับคุณแม่ก่อนหน้านี้ว่าถ้าอันนี้ยังไม่ได้ไม่เอาแล้วนะ ซึ่งงานที่แคสได้งานแรกเป็นครีมทาหน้า ตอนนั้นได้เงิน 3แสน แล้วหนูรู้สึกว่าได้เยอะจังเลยต่อไปนี้หนูจะเล่นแต่โฆษณาดีกว่า

ละครเรื่องแรกกับบทนาเอก โปลิศจับขโมย ในปี 2539

ถามถึงเรื่องสเปคชอบผู้ชายแบบไหน

เชอรี่ เข็มอัปสร : ชอบผู้ชายสุภาพ อบอุ่น ชอบคนจิตใจดี ใจดี ชอบคนเก่ง ชอบคนถ่อมตัว หน้าตาสะอาดสะอ้าน ส่วนตัวถ้ามีความรักจะเป็นคนมุ้งมิ้ง เสียง2เสียง8 ได้ กอด หอม รัก ลูบหัวลูบหลังได้ เป็นคนไม่ขี้หึง (ถ้าไม่มีเหตุ) หรือถ้ามีเหตุแล้วถ้ารู้คือไม่เอาเลย เป็นคนเเซนส์เเรงระดับหนึ่ง และที่สำคัญไม่ชอบผู้ชายเสียงดัง เพราะรู้สึกว่าถ้าตื่นมาด้วยความเสียงดังมันรู้สึกว่าวันนี้มันไม่สงบสุขเลย ขนาดนาฬิกาปลุกยังไม่ชอบฟังเสียงเลย คือความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตเลยคือ คือการตื่นมาโดยที่นาฬิกาไม่ต้องปลุกแล้วตื่นเองเช้าๆ ได้ยินเสียงนก หนึ่งสิ่งที่อยากได้ยินตอนตื่นจากคนรักคือ Morning I love you

เรียกได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามในวงการบันเทิงที่อีกหนึ่งคนที่เพียบพร้อมไปทุกเรื่อง หน้าตา ผิวพรรณออร่ามากๆ มองแล้วหลงใหลมีเสน่ห์ดึงดูดทุกสายตา นอกจากความสวยแล้ว เธอยังมีนิสัยน่ารัก อ่อนโยน ยิ้มแย้มแจ่มใส เข้ากับคนง่าย เป็นที่รักของทุกคน สมกับฉายา เจ้าหญิงแห่งวงการรักษ์โลก จริงๆ