ไม่หวั่นคนดูสับสน!! ผลงานลงจอสองเรื่องแต่บทแตกต่างกันสุดขั้ว ดีสุดปะทะชั่วเกินคน กลัวคนไม่เชื่อ ย้ำ!! ทำงานทุกชิ้นใส่สุดพลังแล้ว ให้ผลงานเป็นตัวตัดสิน

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงฝีมือฉกาจอีกคนนึงของวงการเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงหนุ่มหุ่นแซบ “จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์” ที่ล่าสุดมีผลงานออกอากาศชนกันแต่คาแรคเตอร์กลับคนละขั้ว เลยหวั่นๆ คนดูจะงงไหม  โดยเฉพาะเป็นงานของสถานีเดียวกันด้วย

“ผมใส่สุดพลังแล้วครับ” ประโยคแรกที่ออกจากปาก จอร์จ ฐปนัท และยังกล่าวต่อว่า “ต้องบอกว่าตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงมาไม่มีงานชิ้นไหนที่ผมไม่ทุ่มเท ตั้งใจ ผมเองใส่สุดมาทุกชิ้น ทุกงาน โดยเฉพาะศาสตร์ด้านการแสดงซึ่งเป็นศาสตร์ที่ผมรักที่สุด มีความสุขที่ได้ทำทุกชิ้นงาน เลยปล่อยพลังและใช้ความสามารถที่ตัวเองมีทำเต็มที่ทุกๆ ชิ้น ล่าสุดสองเรื่องที่ออกอากาศพร้อมกันที่เล่นเป็นคนดีสุดๆใน คนกล้าท้าชน และร้ายแบบสุดขั้วใน ขวัญหล้า มาออกอากาศพร้อมกันกลัวคนดูจะสับสนไหม  ตอบเลยว่าไม่ (ลากเสียงยาว) (ขำ) เพราะว่าตัวละครมันแตกต่างกันชัดเลย คือเลวกับดี ไม่มีขั้วตรงกลางเลย ดีกับเลวนี่ชัดเลย ท้าให้ไปดูแล้วกันว่าเลวเป็นยังไง ดีเป็นยังไง จะเห็นความชัดเลยว่าแบบรองวีรยุทธเป็นยังไง เจ้าแสนเมืองเป็นยังไง ลองแบบมาเปรียบเทียบกันก็น่าสนุกเหมือนกันนะ ฉากต่อฉากอะไรแบบนี้ น่าจะมันส์ดีเหมือนกัน และในความชัดของตัวละครผมว่าคนดูไม่สับสนแน่นอน แต่จอร์จจะบอกว่ากลับดีใจมากกว่าที่คนดูจะได้เห็นงานเราต่อเนื่อง เห็นในช่องทางต่างๆ บ่อยๆ ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องการทำงานเราก็ต้อง Concentrate นิดนึง คือคนกล้าที่เล่นดีกับขวัญหล้าที่เล่นร้าย ช่วงถ่ายทำคือถ่ายเวลาเดียวกันเลย พอมันเล่นสองขั้วผมก็ต้องมีโน้ตหน่อยว่าตัวนี้มันเล่นเป็นยังไง บทมันคืออะไร คาแรคเตอร์มันเป็นยังไง ไม่งั้นมันจะกลืนกันไปหมด ผมก็จดไว้นะ อย่างรองยุทธเป็นตำรวจน้ำดีพอตอนถ่ายก็ต้องมาทบทวนหน่อย เพราะบางวันวิ่งถ่าย 2 เรื่องเลยคือต้องตั้งสติหน่อย (ขำ) ส่วนตัวแล้วคือหายเหนื่อยและอยากให้งานทุกชิ้นเรตติ้งดีๆ เพราะเราก็ตั้งใจทำมาก ขวัญหล้าที่ร้ายสุดขั้วเลยก็ต้องขอบคุณ ดีด้า ที่ส่งบทนี้มาให้เล่น ขอบคุณแม่ตุ่ม(ผกก.) ที่เคี่ยวให้เล่นร้ายแบบชัดเจน ร้ายชัดๆ ไปเลยไม่ต้องกั๊กไว้ ถามว่าคาแรคเตอร์ต่างกันต้องทำการบ้านคูณสองไหม มันก็ดีในส่วนที่คาแรคเตอร์มันต่างกันมันเป็นความสนุกในการทำงานมากกว่า เพราะถ้าให้เล่นเดิมๆ ตลอด มันก็จะน่าเบื่อสำหรับเราเองและคนดูด้วย ไอ้คนนี้เห็นกี่เรื่องกี่เรื่องก็เล่นบทนี้ เราพยายามจะหามิติให้มันมากขึ้นในการเล่น เรื่องนี้จะฉีกไปอีกแบบ เรื่องนั้นจะฉีกไปอีกทาง ก็ลองไปดูแล้วกันคนดูอาจจะดูแล้วแบบเอ๊ะ!! เล่นเหมือนเดิมรึเปล่า ไม่รู้!! (ขำ) ก็ให้ผลงานเป็นตัวตัดสิน แต่จอร์จก็พยายามที่จะหาจุดที่มันแตกต่างในทุกๆ เรื่องที่เล่น ส่วนสองเรื่องที่กำลังชนโครมอยู่นี่กระแสคนดูรู้สึกได้ว่าเค้าชอบนะ ในโซเชียลก็ชมกันมากกว่า เดี๋ยวนี้กระแสดี ไม่ดี จะรับรู้ได้ไวมาก เพิ่งเข้าฉายตอนแรกก็รู้ได้เลย ไม่ต้องรอจบตอนด้วย รู้ไปพร้อมๆ กับคนดูตอนที่ละครกำลังฉายเลยนี่แหละ ลุ้นดีครับ คือไม่ค่อยมีด่าอะ (ขำ) จะชมว่าเล่นดี บทไหนก็ตีบทแตก (อันนี้จากที่ผมเห็นนะ) ตัวละครดี เรื่องสนุก ตัดต่อดี เดี๋ยวนี้ผมว่าต้องอยู่ที่บทละครด้วยอะ แล้วก็การตัดต่อด้วย มันองค์ประกอบรวมกันหมดนะ ถ้านักแสดงดีแต่บทไม่สนุก ผมว่าถ้าขาดตรงไหนไปมันก็จะไม่ครบรส มันไม่เติมเต็มซึ่งกันและกัน ภาพรวมก็คือชื่นใจ ได้ไปดูตัวเอง ครอบครัวได้ดูก็รู้สึกชื่นใจ ภูมิใจ ฝากติดตามด้วยนะครับทั้งสองเรื่องกำลังออกอากาศให้ได้ชมกัน เจอจอร์จทั้งอาทิตย์เลย อย่าเพิ่งสับสนนะครับ”