ผ่านมาครึ่งปี 2024 ที่ Universal Music Thailand” ค่ายเพลงสากลยักษ์ใหญ่ ยังคงปล่อยแทร็กลิสต์หลากหลายแนว
ออกมาให้ Inter Fans รวมไปถึง Thai Fans ได้เสพผลงานเพลงจากศิลปินระดับโลกกันมากมาย
วันนี้เรามาสำรวจ Playlist “Viral Now Thailand” รวมเพลงไวรัลที่ทั้งติดหูและติดชาร์ตตลอด เดือนที่ผ่านมา
มาเช็คลิสต์กันสิว่า มีเพลงไหนที่ทุกคนเคยฟังและร้องตามกันได้บ้าง??

Sabrina Carpenter – Espresso & Please Please Please
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินสาวสุดฮอต 
“Sabrina Carpenter” จากซิงเกิลไวรัลทั้งสองของเธอที่ตามกันมาติด ๆ อย่าง “Espresso” และ “Please Please Please”
ที่นอกจากจะฮิตกันทั่วโลกแล้ว ล่าสุดซิงเกิล “Please Please Please” ยังได้ทะยานขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 พร้อมแท็กทีม “Espresso” ในอันดับที่ 4
นอกจากนี้ยังได้การันตีด้วยอันดับ 1 และอันดับ 2 คู่กันบนชาร์ต Billboard Global 200” ตอกย้ำความฮอตอย่างฉุดไม่อยู่ด้วยเนื้อเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับบทสนทนาที่ร้องได้ทั้งประเทศกับท่อน
Say you can’t sleep, baby, I know. That’s that me, Espresso” จากซิงเกิลกาแฟแก้วโปรดของทุกคน Espresso”
และเนื้อเพลงสุด iconic ที่โดนใจใครหลาย ๆ คน อย่าง Please Please Please, don’t prove ‘em right. Please Please Please, don’t bring me to tears when I just did my makeup so nice!”
จากซิงเกิล Please Please Please” ที่เรียกได้ว่าตำแหน่งเจ้าของเพลงฮิตประจำซัมเมอร์นี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเธอคนนี้ “Sabrina Carpenter”

ฟังเพลง Espresso” ได้ที่นี่ : https://SabrinaCarpenterTH.lnk.to/EspressoPR
ฟังเพลง Please Please Please” ได้ที่นี่ : https://SabrinaCarpenterTH.lnk.to/PPPPR

 

Too Sweet – Hozier
อีกหนึ่งเพลงที่มาแรงที่สุดบนโลกโซเชียลอย่าง Too Sweet” จากนักร้องชาวไอริช Hozier” ที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100” มาแล้ว
ด้วยท่อนฮิตติดหู I’d rather take my whiskey neat” ที่ได้ฟังเมื่อไหร่ก็อดไม่ได้ที่จะร้องตาม พร้อมความหมายสื่อถึงการปฏิเสธอ้อม ๆ
ที่หากใครหวังว่าเพลงนี้จะให้ความหวานแบบเกินต้านตามชื่อเพลง ก็ต้องบอกเลยว่า นี่คือเพลงที่แทงใจจนเจ็บจี๊ดเพลงนึงในลิสต์นี้เลย
ในขณะเดียวกัน คอนเทนต์ที่ถูกครีเอทจากเพลงนี้เรียกได้ว่ากระแสดีไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการร้องคัฟเวอร์ไปจนถึงการครีเอทไปกับคอนเทนต์เท่ ๆ
ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดของเหล่าครีเอเตอร์ทั้งบนแพลตฟอร์ม Instagram และ TikTok กันเลยทีเดียว


ฟัง 
Too Sweet” ที่นี่ : https://HozierTH.lnk.to/TooSweetPR

Tommy Richman – MILLION DOLLAR BABY
อีกหนึ่งเพลงฮิปฮอปที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ MILLION DOLLAR BABY” จากแรปเปอร์และนักแต่งเพลงอย่าง “Tommy Richman” เพลงฮิตที่การันตีด้วยอันดับ บนชาร์ต Billboard Hot 100 มาแล้ว!
ที่มาพร้อมกับจังหวะอัพบีทสุดเท่ที่ไวรัลไปทั่วโซเชียล ประกอบกับท่าเต้นคูล ๆ จากแฟน ๆ ที่ถูกเสริมเข้ามาจนกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์สุดฮิตบนแพลตฟอร์ม TikTok กันไปแล้ว
และครีเอเตอร์ที่นำไปครีเอทคอนเทนต์มากมาย ทำให้ตอนนี้มีโพสต์ที่ถูกครีเอทจากเพลงนี้บนแพลตฟอร์ม TikTok มากกว่า 5.5 ล้านวิดิโอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เชื่อว่านี่คืออีกหนึ่งเพลงที่ทุกคนต้องคุ้นหูกันอย่างแน่นอน!


ฟังเพลง MILLION DOLLAR BABY ” ได้ที่นี่ : https://TommyRichmanTH.lnk.to/mdbbPR

 

Billie Eilish – BIRDS OF A FEATHER
ต่อกันที่อีกหนึ่งเพลงคลั่งรักจากอัลบั้มแห่งปี “HIT ME HARD AND SOFT” จากศิลปินสาวแห่งยุค “Billie Eilish” มากับเนื้อเพลงสุดโรแมนติก
อย่างท่อน “And I don’t know what I’m crying for, I don’t think I could love you more, It might not be long, but baby, I, I’ll love you ’til the day that I die”
และดนตรีฟีลกู้ดที่จะทำให้ทุกคนอยากกดเซฟไว้ฟังวนซ้ำ ๆ โดยเพลง “BIRDS OF A FEATHER” กำลังเป็นเพลงฮิตที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังพากันใช้ครีเอทคอนเทนต์น่ารักในหลาย ๆ แบบ
ไม่ว่าจะเป็น คิม – คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส และ หมาก – ปริญ สุภารัตน์รวมโมเมนต์โรแมนติกจากทริปสุดพิเศษของทั้งคู่ คลิกดูที่นี่
รวมทั้ง ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ คลิกดูที่นี่ และ แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล คลิกดูที่นี่ ที่ครีเอทคลิปไลฟ์สไตล์ประจำวันสุดชิค
และล่าสุดสาว JENNIE จากวง BLACKPINK ยังได้เผยในงาน Spotify Presents: Billie Eilish HIT ME HARD AND SOFT Q&A with JENNIE” ไว้ว่า
BIRDS OF A FEATHER” คือเพลงโปรดที่เธอชอบร้องระหว่างขับรถและมันก็เหมาะกับอากาศที่เกาหลีมาก ๆ
บอกเลยว่า BIRDS OF A FEATHER” คืออีกหนึ่งเพลงไวรัลฮิตที่จะมอบฟีลลิ่งดี ๆ ให้กับทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกหัวใจพองโตไปตาม ๆ กัน


ฟังเพลง BIRDS OF A FEATHER” ได้ที่นี่ : https://BillieEilishTH.lnk.to/BOAFTPR

Kendrick Lamar – Not Like Us
ส่งท้ายกันด้วยอีกหนึ่งเพลงฮิปฮอปเดือด ๆ อย่าง Not Like Us” ของ Kendrick Lamar” กลายเป็นเพลงฮิปฮอปเพลงแรกที่ทำยอดสตรีมเกิน 300 ล้านครั้งได้รวดเร็วที่สุดบน Spotify ภายใน 35 วัน
และคอนเสิร์ตไวรัลอย่าง “The Pop Out: Ken & Friends Presented By Amazon Music ที่จัดขึ้นเพื่อฉลองวันจูนทีนธ์ (Juneteenth)  รำลึกการเลิกทาสของชาวแอฟริกันอเมริกันในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
ก็ได้สร้างสถิติใหม่ เป็นโชว์มิวสิคของ Amazon ที่มียอดวิวมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม ซึ่งหลังจากได้ดูคอนเสิร์ต  “Snoop Dogg” แรปเปอร์ระดับตำนานได้ออกมายกย่อง “Kendrick Lamar” ให้เป็น “The King of the West”
และไม่กี่วันที่ผ่านมา “Kendrick Lamar” และเพื่อนๆ ในวงการมากมายพากันมาร่วมถ่ายทำมิวสิควิดีโอ “Not Like Us” กันต่อในบ้านเกิดอย่าง Compton
โดยมีแฟนเพลงมาห้อมล้อมเป็นกำลังใจอย่างคับคั่ง ทำให้เพลงดังกล่าวกลับมาเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกอีกครั้ง รวมถึงในประเทศไทยที่มีแรปเปอร์ไทยได้นำ Not Like Us” ของ “Kendrick Lamar”
ไปรีมิกซ์เวอร์ชั่นใหม่ในภาษาไทย อย่าง “4BANG” คลิกดูที่นี่ และ “YOUNGGU” คลิกดูที่นี่ และเตรียมพบกับมิวสิควิดีโอ “Not Like Us” ได้เร็วๆ นี้


ฟังเพลง 
Not Like Us” ได้ที่นี่ : https://kendricklamarTH.lnk.to/NotLikeusPR

Carpetman – Feel so cold
เพลงที่กำลังไต่ชาร์ตขึ้นมาอย่าง Feel so cold” จาก Carpetman” ศิลปินมากด้วยเอกลักษณ์ภายใต้หน้ากากที่มาด้วยดนตรีน่าค้นหา
จากซาวน์อัลเทอร์เนทีฟผสมสานกับการแรปในจังหวะ R&B ที่ให้อารมณ์ฟุ้ง ๆ และท่อน “Feel so cold” ที่ถูกร้องซ้ำ ๆ ให้ความลึกลับสุดเย็นยะเยือก
ยกให้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เหมาะกับการเปิดฟังในค่ำคืนของฤดูฝนนี้เลย!


ฟังเพลง Feel so cold” ได้ที่นี่ : https://CarpetmanTH.lnk.to/FeelsocoldPR

หากใครเช็คลิสต์จนครบทั้ง เพลงนี้แล้ว ก็ยังสามารถฟังและเช็คลิสต์กันต่อกับเพลงไวรัลอื่น ๆ ได้ใน Playlist “Viral Now Thailand”
ที่รวมเพลงฮิตติดชาร์ตไว้มากมายให้ได้ฟังกันอย่างจุใจได้ที่นี่ https://UmusicTH.lnk.to/ViralNow_THPR

ติดตาม “Universal Music Thailand” บนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ที่
FACEBOOK  INSTAGRAM X |  YOUTUBE  |  TIKTOK