เปิดฉากมาก็ทำเอาแฟนละครลุ้นกันจนนั่งไม่ติดตั้งแต่ต้นเรื่อง สำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เมื่อ ชิปปี้ ศิรินทร์ สติหลุดวิ่งปรี่เข้ากลางสนามธนู งานนี้ทำเอาเพื่อนสาว ยีน เกวลิน และ ตังเม เมธาวี ถึงขั้นช็อกตาค้าง แต่โชคดีที่ได้ นิว วงศกร มือไว วิ่งตามคว้าตัว รอดพ้นคมธนูอย่างหวุดหวิด เบื้องหลังบอกเลยว่า อลังการสมความยิ่งใหญ่กับฉากเปิดเรื่องแน่นอน เพราะทั้ง พีเรียด ดรามา แอ็กชัน แฟนตาซี รวบตึงมาให้เห็นกันตั้งแต่ต้นเรื่อง เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน

เป็นฉากที่ บัวระวง(ชิปปี้) ลลิตา(ยีน) และ ทับทิม(ตังเม) ชวนกันมายิงธนู แต่แท้จริงแล้ว ลลิตา(ยีน) อยากจะมาดักเจอ แสงสูรย์(นิว) ทันใดนั้นแสงสูรย์ก็ปรากฏตัวขึ้น บัวระวงถึงขั้นมองตาค้าง เพราะในจิตใต้สำนึกของเธอคุ้นหน้าเหมือนเคยรู้จัก หรือเจอแสงสูรย์มาก่อน ยิ่งบัวระวงเห็นแสงสูรย์ ง้างคันธนู เธอก็รู้สึกได้ถึงภาพในหัว ว่าเธอกำลังขี่ม้าและกำลังวิ่งปรี่เข้าไปช่วยคนบางคนจากการถูกรอบฆ่า แต่ในความเป็นจริง กลับกลายว่า บัวระวงกำลังวิ่งลงไปในสนามธนูแบบไม่รู้ตัว แสงสูรย์เห็นจึงวิ่งตามเข้าไปช่วยคว้าแขนไว้ได้ทัน

เบื้องหลังฉากนี้ เรียกว่าจัดเต็มความยิ่งใหญ่แบบปึ้ง ๆ  เพราะนิว และ ชิปปี้ ที่ต้องเปลี่ยนชุดเป็นสองยุค สองคาแรกเตอร์ แถมต้องออกลีลาการ บู๊ การขี่ม้า การยิงธนู รวบทุกศาสตร์ไว้ภายในฉากนี้ฉากเดียว เรื่องของบู๊  ฟันดาบ ยิงธนูคงไม่ต้องห่วงหนุ่มนิวเค้าเท่าไหร่ เพราะรายนี้ ไม่ว่าจะฉากไหนก็ผ่านมาแล้วแทบทั้งสิ้น บทหนักเลยไปอยู่ที่ชิปปี้ โดยเฉพาะฉากในพาสอดีต ที่ต้องขี่ม้าสีขาว ยังไม่พอต้องยิงธนูบนหลังม้าอีก ซึ่งบอกเลยว่าชิปปี้ ทุ่มทุน เล่นเอง เพื่อความสมจริง งานนี้ ทำเอา ยีน และตังเม ที่ฉากนี้ยังไม่ต้องมีรีแอคอะไรมาก ก็คอยรับบทเป็นฝ่ายซัพพอร์ต ทั้ง นิว และ ชิปปี้ อยู่ไม่ห่าง ซึ่งฉากนี้นั้น ใช้เวลาถ่ายทำกันร่วมหลายชั่วโมง เพราะต้องแบ่งเป็นทั้งพาสอดีตและปัจจุบัน โดยเฉพาะฉากอดีต ที่มีรายละเอียดและดีเทลในฉากเยอะมาก ทั้ง เสื้อผ้า คิวบู๊ฟันดาบ และ การขี่ม้า ซึ่งตลอดระยะเวลาการถ่ายทำฉากขี่ม้านั้น มีผู้เชี่ยวชาญคอยคุมม้า ประกบชิปปี้อยู่ตลอด บอกเลยว่าแฟน ๆ ต้องห้ามพลาด เพราะภาพที่ออกมา สวย สตอง สมกับฉากเปิดเรื่องอย่างแน่นอน เมื่อบัวระวง เริ่มชักไม่แน่ใจว่า ทุกครั้งที่ตนนั้นเจอแสงสูรย์ต้องมีอาการ นิมิตเห็นภาพแปลก ๆ ตลอดเวลาเกิดขึ้นเพราะอะไร หรือเพียงเพราะว่าทั้งหมดเธอแค่อินนิยาย บุหลันมันตราที่เธอกำลังอ่านมากไป เท่านั้นเอง

ร่วมตามหาคำตอบกันต่อได้ใน ละคร บุหลันมันตรา วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  เสนอเป็นตอนแรก สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย