“เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช” โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี  ที่วันนี้ขอเปิดใจ หลังภรรยา “พราวฟ้า” โพสต์เดือด อย่าให้ทะเบียนสมรสต้องทำงาน เปิดเผยวินาทีเสียลูก พร้อมเปิดตัวนักมวยดีกรีพระเอกช่องน้อยสี “ปีเตอร์ เดนแมน” คู่จิ้น “ออม สุชาร์” กับฉายานักมวยท้องเหล็ก ที่ตอนนี้กำลังดังในโซเชียลและขอตอบคอมเมนต์ชาวเน็ต เป็นพระเอกไม่ดัง เลยมาเป็นนักมวยแทน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เกิดอะไรขึ้น ภรรยามีการโพสต์ว่าอย่าให้ทะเบียนสมรสต้องทำงาน?

เสี่ยโบ๊ท : จริงๆ พราวฟ้าเขากลับมาแล้วเล่นโทรศัพท์ผม เขาไปดูในไอจี มีผู้หญิงไดเรกต์มาหา ทักทาย (หัวเราะ) ผมก็ดันไปตอบไงครับ ก็เลยเป็นประเด็นที่ทำให้เขาปรี๊ด ประเด็นที่เขาใช้คำว่าทะเบียนสมรส เพราะผู้หญิงเขาบอกว่าไม่รู้ว่าผมแต่งงานแล้ว เขาเลยบอกว่ายังมีคนไม่รู้อีกเหรอว่าแต่งงานแล้ว พราวฟ้าเขาก็เลยปรี๊ดขึ้นมา

อันฟอลโลว์ไอจีกันเลย?

เสี่ยโบ๊ท : ไม่ได้อันฟอลฯ บล็อกครับ (หัวเราะ)

ง้อกันไปถึงไหน?

เสี่ยโบ๊ท : ตอนนี้โอเคแล้ว วางโทรศัพท์เอาไว้เลย อยากดูก็ดูเลย สแกนหน้าตัวเองไปเลย

สถานการณ์เย็นลงหรือเย็นเจี๊ยบ?

เสี่ยโบ๊ท : เย็นเป็นช่วงๆ ครับ ถ้าครั้งที่ 3 น่าจะมีปัญหาใหญ่ ต้องไปอำเภอ  ก็ให้เขาใจเย็น ก็บอกว่าดูเลย จะพยายามระวังตัวให้มากขึ้นแล้วกัน

ตอนผู้หญิงไดเรกต์มา เจตนาตอบของเสี่ยโบ๊ทคือตอบกลับเฉยๆ?

เสี่ยโบ๊ท : เขาถามมาเราก็ตอบกลับไป แต่พราวเขาเห็นแลวอาจหงุดหงิดว่าทำไมทักทายกัน คุยกัน เขาถามว่าคุยอะไรกัน มันไม่ควร คุยกับผู้หญิง เขาเป็นคนพิมพ์เองจากไอจี สุดท้ายมันจบที่คำว่าเขาไม่รู้ว่าผมแต่งงานแล้ว วันรุ่งขึ้นก็นั่นแหละครับ เลยเห็นใบทะเบียนสมรส

เจตนาบริสุทธิ์?

เสี่ยโบ๊ท : ผมก็ไม่ค่อยบริสุทธิ์ใจเท่าไหร่ มันก็เลยเป็นประเด็นครับ

ตอนนี้ก็ให้รหัสทั้งหมด อยู่ด้วยกันตลอด?

เสี่ยโบ๊ท : โอ้โห แทบจะ 24 ชม. ขนาดผมมาถ่ายรายการก็ส่งเลขาฯ มาคุม ไม่ได้ไปไหนแล้วครับ วันๆ ปีเตอร์ช่วยพี่ด้วย (หัวเราะ)

อยากบอกอะไรสาวๆ ที่ไดเรกต์มาหา?

เสี่ยโบ๊ท : อย่าเลยครับ ตอนนี้ไม่ได้แล้ว อันตรายครับ พราวฟ้าตอนนี้เขาเช็กโทรศัพท์หมดแล้ว จะเป็นคนดู รับงาน ผ่านเขาหมด

อันตรายเพราะต่อไปไม่ใช่ผมตอบเองอีกแล้ว?

เสี่ยโบ๊ท : ใช่ครับ เงินในบัญชีก็เป็นของเขาหมดแล้วตอนนี้ เคแบงก์ก็เป็นของเขาไปแล้ว (หัวเราะ)

ประเด็นเสียลูก ผ่านไป 2 เดือนแล้ว?

เสี่ยโบ๊ท : มาออกรายการ วันรุ่งขึ้นก็เกิดขึ้นเลยครับ วันรุ่งขึ้นไปตรวจว่าลูกโอคมั้ย เพราะเรากำลังจะบินไปฟินแลนด์ ก็อัลตร้าซาวด์ดู หมอก็บอกว่าเห็นจุดดำๆ ที่ท้องของลูก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สุดท้ายนัดใหม่อีกวัน เขาบอกว่าลูกผมไม่สร้างหูรูดฉี่ เป็นเหตุผลว่าท้องเขาบวมเพราะขับฉี่ออกมาไม่ได้ ถ้าเกิดเดือน 7 เดือน 8 พอรักษาได้ แต่พอเกิดตอนก่อน 3 เดือน น้องยังเล็กมาก มันก็เลยทำให้รักษาไม่ได้ เขาก็ให้ผมตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี จะเก็บไว้ก่อนหรือยังไง เพราะถ้าเก็บไว้ก่อนน้องก็ยังอยู่ได้ ยังมีชีวิตอยู่ปกติ แต่ออกมาก็ไม่น่าจะรอด ผมก็ยื้อ พาพราวไปฟินแลนด์ คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์ กลับมาคิดว่าลูกเราท้องจะยุบลง แต่กลับกลายเป็นว่าท้องเด็กใหญ่ขึ้น ก็เลยต้องตัดสินใจ เพราะถ้าช้าไปกว่านี้แม่จะเหนื่อยแล้วนะ จะมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับแม่ เลยต้องเอาออกครับ

วินาทีจับมือกันว่าจะต้องเอาลูกออก?

เสี่ยโบ๊ท :   ผมร้องเป็นเด็กเลยครับ ผมพยายามเข้มแข็งเพื่อให้เขาเข้มแข็งไปกับเรา แต่วินาทีนั้นเราก็อ่อนแอกันทั้งคู่ แล้วตอนพราวเอาลูกออก ผมก็อยู่ในห้องนั้นด้วย โอ้โห ทำใจลำบากมาก

ทั้งคู่ตั้งใจอยากมีลูกมากๆ?

เสี่ยโบ๊ท : ใช่ เพราะตั้งใจ วางแผนไว้หมดทุกอย่างแล้ว แต่พอเราได้ประกาศออกไป ก็เห็นว่ากำลังใจที่ส่งให้เรามา ทำให้จิตใจเราเข้มแข็งมากขึ้น มีคนเป็นแบบเราเยอะมาก หนักกว่าเราอีก เขาก็ส่งเคสมาเป็นกำลังใจ เราก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่เราคนเดียวที่โชคร้ายแบบนี้

นานมั้ยกว่าจะตัดสินใจประกาศ?

เสี่ยโบ๊ท : สักพักนึงครับ เพราะกว่าจะประกาศเราคิดว่ามันต้องมีดราม่าแน่ๆ ว่าไปเที่ยวบ่อยล่ะสิ ไปต่างประเทศใช่มั้ย ก็เลยทำให้ต้องเสียลูกไป ไม่ระวังตัวใช่มั้ย แต่ต้องบอกก่อนว่ามันรู้ก่อนไปต่างประเทศแล้ว พอประกาศก็มีแต่คนให้กำลังใจ

ทางพราวฟ้าก็โทษตัวเองว่าดูแลลูกไม่ดีพอ?

เสี่ยโบ๊ท : เราไม่รู้ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร คุณหมอบอกว่าเป็นเคสหนึ่งใน 2.5 หมื่นที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะปกติแล้วเคสแบบนี้ไม่ค่อยเจอ แต่ไม่ได้มีใครผิด ตอนแรกเราคิดว่าเรามีปัญหาหรือเปล่า เลยเอาโครโมโซมเด็กไปตรวจ ซึ่งปกติทุกอย่าง ไม่มีปัญหาเลย พ่อแม่แข็งแรงดี อาจเป็นโชคชะตาที่ฝึกเราก่อน ให้เราได้เรียนรู้ มันสอนอย่างนึงว่าเงินทองมันหาซื้อสิ่งนี้ไม่ได้ คุณมีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ จะทำยังไงก็แล้วแต่ แค่จังหวะที่เราต้องเรียนรู้กับมัน

ปลอบใจคุณภรรยายังไง?

เสี่ยโบ๊ท : ต้องใช้เวลาครับ แต่ตอนนี้เขาโอเคแล้ว ดีขึ้นแล้ว เราผ่านมาได้แล้ว ก็เป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าหลังจากนี้เจอปัญหา ไม่มีอะไรใหญ่กว่านี้แล้ว

พร้อมปฎิบัติหน้าที่ต่อมั้ย?

เสี่ยโบ๊ท : ปฏิบัติการแล้วครับ คุณหมอแนะนำว่าให้ไปฝากไข่ แต่ผมตั้งใจจะมีลูก 2 คน คนแรกวิธีธรรมชาติ คนที่สองอาจเอาไข่นี้ไปใช้ต่อ

ไปไหว้พระที่พม่า?

เสี่ยโบ๊ท : ไปขอพรทุกที่ ไม่ได้ขอเรื่องลูก เพราะเราคิดว่าเรื่องลูกไม่น่ายาก ยังไงก็มาแน่ แต่ขอให้มาแบบแข็งแรง ให้เราได้เลี้ยง 

มีใครแนะนำทริคมั้ยว่าต้องยังไงในการปั๊มลูก?

เสี่ยโบ๊ท : ต้องทำก่อนอันดับแรก เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยได้ทำ (หัวเราะ) ด้วยเวลาด้วยการทำงาน ด้วยหลายๆ อย่าง ต้องตั้งใจ และดูวันดีๆ ครับ

คุณปีเตอร์ นักแสดงจากช่องน้อยสี เคยเล่นละครกับพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ เป็นคู่จิ้น ออม สุชาร์ จากละครเรื่องรักพลิกล็อก จากการเป็นนักแสดง มาเป็นนักมวย เกิดจากอะไร?

ปีเตอร์ : จริงๆ ผมชอบมวยมานานแล้ว ตอนเล่นละครเราก็อยากขึ้นชก แต่ต้องเข้าใจว่าสมมติกองละครมีร้อยคน ถ้าเราไปต่อยมาแล้วเราแตก เราต่อยต่อไม่ได้ คอนตินิวอีกร้อยคนก็จะเกิดผลกระทบ เราต้องเอาส่วนรวมก่อน แต่ตอนที่ละครออนเรียบร้อย ทางไทยไฟว์เขาขอให้ไปเป็นพิธีกร ผมก็บอกว่าพิธีกรเอาไว้ก่อนได้มั้ย ผมขอขึ้นชกก่อน (หัวเราะ) มันเกิดจากตรงนั้นครับ

มีความใจรักอยากเป็นนักมวย สมัยเด็กเคยเรียนต่อยมวยมั้ย?

ปีเตอร์ : เริ่มตอน 15-16 ครับ 

จุดเริ่มต้นอยากเป็นนักมวยคือเคยโดนรุมกระทืบ?

ปีเตอร์ : ใช่ครับ ผมโตที่อังกฤษ พอช่วงย้ายคาบเกี่ยวระหว่างประถมมัธยม ผมโดนรังแกอยู่ 2 ปี สำเนียงด้วย ผมพูดไทยไม่ค่อยชัด วันนึงเขาปิดห้องรุมกระทืบผม เอาไม้เอาเก้าอี้มาฟาด เราบอกแม่ แม่เราก็ไม่เชื่อ พอไปบอกพี่ชาย เขาเลยไปที่โรงเรียน จัดการบอกครูและพาเราย้ายโรงเรียน พอย้ายโรงเรียนเจอเพื่อนคนนึง เขาชวนเราไปซ้อมมวย เราก็เริ่มติดใจตั้งแต่ตอนนั้น ตอนแรกผมอาจอ่อนแอ แต่มีอาจารย์ท่านนึงเขาเห็นผมไปซ้อมทุกวัน เขาบอกว่าปีเตอร์ วันนึงยูจะทำได้ ถ้ายูตั้งใจ ยูมีแวว ทั้งชีวิตที่เราไม่สู้คน เรารู้สึกว่าคนๆ นี้ยิ่งกว่ามนุษย์ เขาแข็งแกร่งมาก เขาเชื่อในตัวผม ก็ไปซ้อมทุกวัน ตั้งใจ หลงใหลมวย

เป็นปมในใจ ที่ถูกรังแกก่อนเลยไปซ้อมมวย แล้วกลายเป็นใจรัก?

ปีเตอร์ : เพื่อนชวนครับ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก เราก็ซ้อมไปเรื่อยๆ เพื่อนเลิกไปแล้วนะ (หัวเราะ) แต่เราซ้อมต่อไปเรื่อยๆ แล้วค่อยๆ หลงรักศิลปะ เพราะมวยไทยก็เป็นหนึ่งในศิลปะของเรา ผมก็ชอบทั้งมวยไทย ทั้งมวยสากล ผมหลงใหลมวยไทย เพราะเป็นเกมที่ใช้สมอง เหมือนเล่นหมากรุก ไม่ใช่เอากำลังมาสาดกันอย่างเดียว

ไม่ท้อเหรอ เหนื่อยด้วยเจ็บด้วย?

ปีเตอร์ :   ธรรมดาครับ มนุษย์ทุกคนต้องมีอุปสรรค แต่เป็นเรื่องธรรมดา ผมเชื่อจริงๆ ว่าเราเจออุปสรรคหนักแค่ไหนก็ตาม ถ้าเราไม่ยอมแพ้ เราไปต่อเรื่อยๆ เราอาจไม่ต้องเริ่มต้นด้วยความเก่ง แต่ถ้าอยากเก่ง เราต้องเริ่มต้นครับ

มีวันไปซ้อมมวยแรกๆ แล้วจะกลับไปดักต่อยมั้ย?

ปีเตอร์ :   ไม่มีครับ (หัวเราะ) ตอนโตก็เจอกัน เขาก็ขอโทษ ก็เข้าใจแหละว่าตอนนั้นเป็นวัยรุ่น

ตอนนี้ต่อยมาแล้วกี่แมต?

ปีเตอร์ : 4 แมตครับผม ก็มีชนะ 2 ครั้งแรก 2 ครั้งหลังเสมอกันไป

ครั้งแรกคุณชนะน็อกด้วย เห็นว่าคู่ต่อสู้บอกว่าจะต่อยให้ร่วงเลย เป็นดารา?

ปีเตอร์ : แนวประมาณนั้นครับ เขาอาจเห็นว่าเราเป็นนักแสดง อาจไม่ได้จริงจังกับมวย แต่จริงๆ ผมเป็นดาราที่ต่อยมวยได้นิดหน่อยนะครับ ผมตั้งใจโฟกัสกับการต่อยมากๆ

มีฉายานักมวยท้องเหล็ก?

ปีเตอร์ :  อาจารย์ท่านนั้นแหละเขาสอนเรามา เราอยากแข็งแรงเหมือนเขา จริงๆ การชกท้อง มีคนจะขึ้นชก แล้วรู้ว่าผมไม่ค่อยเล่นโซเชียล แต่รู้ว่าผมชอบน้องหมาน้องแมว เขาก็เอาตรงนั้นมาล่อผม ถ้าผมทำโซเชียล ทำคอนเทนต์กับเขา เขาจะช่วยระดมทุนช่วยน้องหมาน้องแมว ก็คิดว่าแค่ถ่ายคลิปจะยากอะไร พอเปิดคลิปมา เนี่ยแหละครับ ท้าทั่วไทย ท้าทั่วโลก ต่อยท้องกับปีเตอร์ เดนแมน ผมก็ห๊ะ! (หัวเราะ) ถามผมมั้ย แต่พอคลิปออกไป ส่วนที่ผมประทับใจ คนที่เขาเข้ามาต่อย ไม่ได้แค่บริจาคค่าอาหารให้น้องหมา มีคนอีกหลายร้อยคนที่เขาบริจาคตรงไปที่มูลนิธิน้องหมาน้องแมว สมมติผมเร่ร่อนอยู่ข้างถนน แล้วมีผู้ใหญ่เอาอาหารร้อนๆ มาให้สักแก้ว มันเป็นความรู้สึกที่เงินซื้อไม่ได้ ผมเห็นพี่โบ๊ทให้อาหารน้องหมาเหมือนกัน หลังจากที่เขาคุ้ยขยะมาเป็นอาทิตย์ หรือเกิดมากินไม่อิ่มสักมื้อ การที่มีผู้ใหญ่เอาอาหารมาให้เขาอิ่มสักมื้อ ผมรู้สึกโอเค เจ็บตัวแค่นี้ไม่เป็นไร

เห็นว่ามีนักมวยตัวใหญ่ๆ มาต่อยด้วย?

ปีเตอร์ : 120 กิโลเลยครับ เจ็บนิดหน่อยครับ (หัวเราะ) แต่ใจเขาดีมากเลย เขาขอไม่เกิน 15 หมัดเป็นกรณีพิเศษ นับถือใจเขา ปกติจะจนกว่าใครคนใดคนหนึ่งยอมไป แต่เขาขอ 15 หมัด ขอพิสูจน์ใจตัวเอง ก็โดนไป 15 แต่สร้างสถิติเลย

เสี่ยโบ๊ท : ตอนนี้มีแต่คนทักปีเตอร์ ขอต่อยท้องหน่อย ทุกคนเลย

ปีเตอร์ : ผมก็ฝึกคล้ายๆ กับอาจารย์ เรายืนให้คนต่อยหน้าอก

เสี่ยโบ๊ท : ผมเคยลองแล้ว เหมือนท้องเขามีสปริง ผมไม่กล้าให้เขาต่อยผมหรอก แต่ผมขอลองต่อยหน่อย ผมอยากรู้เป็นยังไง กระเด็นเลยครับ ปล่อยปุ๊บเด้งตามหมัดเลย

โสดใช่มั้ย?

ปีเตอร์ : โสดครับ

เวลาฝึกเจ็บมั้ย?

ปีเตอร์ :   เวลาฝึกจะนอนที่พื้นแล้วเอาท่อนซุงใหญ่ๆ มาทุบท้อง ต้องฝึกเยอะๆ เวลาโดนจะได้ไม่เจ็บ

กลายเป็นไวรัล คนรู้จักมากขึ้น แต่คนต่อยเขาตัวใหญ่มากเลยนะ?

ปีเตอร์ : ตำนานเค-วัน ทำเพื่อน้องหมาน้องแมว โดนนิดหน่อยไม่เป็นไร

พอเป็นไวรัล มีโปรโมเตอร์-ค่ายมวย ติดต่อมาเยอะมั้ย?

ปีเตอร์ : มีบ้างครับ ติดต่อมาอยากให้ไปต่อย จริงๆ ทางผู้จัดการบอกมา แต่พอได้ยินว่าพี่โบ๊ทติดต่อมา ผมประทับใจพี่โบ๊ทมานานแล้ว ด้วยความที่เขาทำมวย 5 ยก เขามีความล้ำสมัยและซื่อตรง รู้สึกถึงความมืออาชีพของเขามากๆ ผมรู้สึกว่าเขาแถวหน้าของประเทศไทยแล้ว พอมีโอกาสดีๆ มาก็อยากลองเปิดประตูและทำให้ดีที่สุด

พอเห็นว่าเป็นเสี่ยโบ๊ทก็ตัดสินใจตอบอย่างเร็วว่าเซย์เยสเลย?

ปีเตอร์ : จิรงๆ ผมก็อยากต่ออยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่ทางช่องบอกว่าอย่าเลย อันนี้พี่โบ๊ทติดต่อมาแล้ว ผมก็ไปอ้อนว่าอยากต่อยอีก

ตอนเสี่ยโบ๊ทติดต่อตอนนั้นเห็นแวว?

เสี่ยโบ๊ท : ผมไดเรกต์ครับ เก่งไดเรกต์อยู่แล้วครับ (หัวเราะ) ผมเห็นคลิปเขา เห็นว่าทำไมน้องคนนี้น่าสนใจจังเลย หล่อด้วย พอเช็กประวัติเป็นดาราด้วย ดูในยูทูปเป็นนักมวยด้วย ก็ลองไปดูเขาชกละเอียดเลยนะ เขาเป็นนักมวยที่เป็นมวยเลย เราจะดูออกว่าคนนี้เป็นหรือไม่เป็นมวย บางคนได้แต่ต่อยจริงไม่เป็น แต่เขาเป็นทุกอย่าง ผมก็เลยถามเขาว่าสนใจอยากมาชกมวยมั้ย ผู้จัดการเขาเลยนัดเวลาและมาเจอกัน เจอกันวันแรกนั่งคุยกันไม่ถึงครึ่งชม. ก็จบเลย เขาบอกเขาอยากชกมวย แต่เขาไม่ได้ต้องการเป็นแชมป์หรือต้องการโฟกัสเรื่องมวยอย่างเดียว งานอื่นเขาก็ต้องทำ มวยเป็นสิ่งหนึ่งที่เติมเต็มความฝันชีวิตวัยเด็กของเขา ก็เลยโอเค ผมเอาสัญญามาดูให้เขาดูซึ่งยังไม่ได้เซ็นกันเลยนะ เอาสัญญามาให้ดูขอเป็นผู้จัดการเรื่องมวยแล้วกัน

หล่อด้วยเก่งด้วยครบเลย ในสายตาโปรโมเตอร์มวยมืออาชีพ เห็นเขาเป็นยังไง?

เสี่ยโบ๊ท :  เป็นนักมวยที่เก่งเลย ผมจะแอนตี้อย่างนึงว่าถ้าเกิดมีเฉพาะชื่อเสียงอย่างเดียว แต่ไม่เป็นมวย ผมก็ไม่เอามาขึ้นเวทีผม เพราะเวทีเราศักดิ์สิทธิ์ เป็นเวทีครูบาอาจารย์ไม่ใช่ใครจะขึ้นก็ได้ แต่เราเห็นแล้วเขามีแพสชั่นด้วย แล้วเขาเป็นคนที่รักมวยมาก สิ่งหนึ่งที่จะทำให้วันนี้ปีเตอร์เป็นคนจุดประกายหลายสิ่งหลายอย่างให้กับมวยไทย เพราะนอกจากคนที่เป็นแฟนคลับของเขาแล้ว คนเป็นแฟนมวยก็จะเริ่มสนใจปีเตอร์มากขึ้น ผมว่าคนรู้จักปีเตอร์ไม่ได้แค่คนดูละคร คนสนใจกีฬา สนใจมวยก็จะอยากรู้จักเขา นี่คือสิ่งที่เป็นเหมือนกับสองแถมหนึ่ง ทูอินวัน

เสี่ยโบ๊ทไปคุยกับต้นสังกัดให้เลย?

เสี่ยโบ๊ท : ผมเข้าไปคุยกับผู้จัดการ ผู้ใหญ่ที่ช่อง ว่าผมจะขออนุญาตเอาน้องมาทำต่อเรื่องของมวยได้มั้ย ทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่ว่าต่อยกับใครก็ได้นะ ต่อยกับนักมวยมืออาชีพ ผมเตรียมแผนไว้แล้ว จะให้เขาต่อยไฟลต์แรก 12 ต.ค. ให้เวลาซ้อมประมาณ 2 เดือน ตอนนี้กำลังให้เขาลดน้ำหนัก เขาต้องเสียสละมากตอนนี้ ต้องสู้มาก หนึ่งต้องอดอาหาร ต้องซ้อมมวย เรื่องรายได้อีก เพราะตอนนี้เขาต้องไปทุ่มเทเรื่องซ้อมมวยแล้ว เขาต้องเสียสละ

น้ำหนักตอนนี้เท่าไหร่?

ปีเตอร์ : 90 กว่า

เสี่ยโบ๊ท : ต้องให้ลงเหลือ 80 หรือ 80 กิโล

ลดน้ำหนักยังไง?

เสี่ยโบ๊ท :   อันดับแรกต้องคุมอาหาร ต้องซ้อมสม่ำเสมอ ต้องคุมอาหารทานอะไรที่คลีน ไม่มีไขมันมากขึ้น หรือกระทะไม่ได้แล้ว ต้องหยุดเลย ต้องอกไก่ เหมือนนักกีฬาคนนึง แล้วนอกจากคุมอาหาร ก็ต้องซ้อมไปด้วย มันก็จะเหนื่อยสองเท่า เพราะหิวด้วย หิวเสร็จก็ซ้อมมวยด้วย

ปีเตอร์ : มันเป็นหน้าที่ของนักมวยอยู่แล้ว พี่เขาทำได้ ผมก็ต้องทำได้ครับ

เสี่ยโบ๊ทไม่ธรรมดา หานักมวยหล่อมาต่อยมวยเรียกกระแส?

เสี่ยโบ๊ท : ถูกต้อง เรื่องจริง นี่คือคนที่จะเรียกกระแสให้วงการมวย ถ้าเอาคนไม่ดังมาต่อย ใครจะดู ต้องเอาคนที่เขาสนใจ ดังไม่พอ ต้องเก่งด้วย

ปีเตอร์ : ตัวลอยหมดแล้วครับ (หัวเราะ)

เสี่ยโบ๊ท :   ผมไม่ได้เอาเขามาต่อยกับชาวบ้านทั่วไปใครก็ได้นะ ผมให้เขาต่อยกับนักมวยจริงๆ ที่มีประสบการณ์มากกว่าเขาอีก สุดท้ายก็ไม่รู้ต้องไปวัดกันบนเวทีว่าจะเป็นยังไง ไม่มีใครช่วยเขาได้แล้วตอนนั้น เขาต้องช่วยตัวเอง ผมวางให้เขาในการเป็นนักมวยอาชีพต้องเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เอามาหลอกคนดู ต่อยกับใครก็ได้ ต่อยสองสามหมัดล้ม ไม่ใช่ มันจริงจัง

ค่าตัว?

เสี่ยโบ๊ท :   ปีเตอร์ไม่พูดถึงเรื่องค่าตัวเลย

ปีเตอร์ : ให้ผู้ใหญ่เขาคุยกัน แต่ผมตั้งใจอุทิศค่าตัวไปซื้ออาหารให้น้องหมา ต่อยมวยเพราะใจรักครับ ไม่ได้กะเก็งกำไรอะไร

แล้วกินอะไร?

ปีเตอร์ : ไม่ได้กินอาหารหมาครับ (หัวเราะ)

ถ้าผลงานดีค่าตัวมีทะลุหลักล้านมั้ย?

เสี่ยโบ๊ท : เป็นไปได้ เพราะผมเชื่อว่าเขามีโอกาสไปถึงระดับนั้นได้ อนาคตเราวางกันไว้ ผมสปอยก่อนแล้วกัน ผมวางคู่ในฝันไว้ให้ทุกคนรอคอย แต่ไม่ใช่ตอนนี้นะ คู่ในฝันที่ผมประสานอยู่แล้วพยายามให้เกิดขึ้นให้ได้ คือปีเตอร์ เดนแมน กับอองตวน ปินโต

ปีเตอร์ : จริงๆ เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ล่าสุดผมขอพี่โบ๊ทไปดูมวย ถ้าเราจะขึ้นชกก็อยากเห็นเวที บังเอิญมากเลยครับ พี่โบ๊ทจัดที่ไว้เจออองตวนเลย เจอเพื่อนเลย

จัดฉากมั้ย?

เสี่ยโบ๊ท : จัดฉาก (หัวเราะ) ให้นั่งคู่กันให้เคลียร์กันให้ลงตัวก่อน เขาเป็นเพื่อนกัน แต่ผมบอกว่าต่างคนต่างหน้าที่ ถึงเวลาต่อยกันจริงๆ จะช่วยวงการมวยได้เยอะมากเลย คู่นี้น่าดูเนอะ

มีอะไรอยากบอกอองตวน?

ปีเตอร์ : เดี๋ยวเจอกันนะครับผม จะเป็นที่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมครับ

ถ้าได้ชกกันจริงๆ จะแฮปปี้มั้ย?

ปีเตอร์ :  ผมมองว่าศิลปะมวยไม่ใช่เรามาทะเลาะวิวาทกัน มันเป็นความสวยงามของศิลปะกีฬา เราต่อยกัน พอจบหลายๆ คู่ พี่ๆ ในตำนานเขาก็เป็นเพื่อนรักกัน ผมก็มองพี่เขาเป็นแบบอย่าง อย่างพี่แสน พี่บัวต่อยกัน เป็นเพื่อนรักกัน พอลงมาก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เราแค่ทำหน้าที่นักมวยของเราให้เต็มที่ครับ

ระหว่างเบรก ภรรยาโทรมาบอกว่าให้เสี่ยโบ๊ทรูดซิปเสื้อลงเดี๋ยวนี้ อยากบอกอะไรภรรยา?

เสี่ยโบ๊ท : อยู่บ้านดีแล้วครับ (หัวเราะ)

ประเด็นดราม่ามีคนบอกว่าปีเตอร์เป็นดาราไม่ดังก็เลยไปต่อยมวย รู้สึกยังไง?

ปีเตอร์ : จริงๆ แล้วตอนนั้นกระแสละครที่เล่น ก็รู้สึกกระแสดี ได้ประสบการณ์ที่ดี ผมมีงานต่อไปเล่นที่จีน มีเน็ตฟลิกซ์ แต่ว่าตอนผมมีหลานชาย มีมวยหญิงของผมคนนึง ผมรู้สึกว่าเราคนเดียว ถ้าเลือกไปเล่นละครต่างประเทศ เขาสองคนตาดำๆ จะทำยังไง ถ้าผมไม่อยู่ ผมไม่ได้หยุดละครเพื่อต่อยมวยนะครับ ตอนนั้นผมขอทางช่องขอพัก ทั้งที่มีประชุมกับผู้กำกับทางเน็ตฟลิกซ์แล้ว ว่าผมขอพักก่อนแล้วกันนะ มาซ้อมให้กับทางทีม ปั้นเด็กๆ ผมก็ไม่เสียดายหรอก เด็กๆ ได้ต่อยมวยตามที่ชอบ ตอนนี้ผมก็ได้ตามฝันของบ้างนิดหน่อย

รักมวยมาก ละครจีน เน็ตฟลิกซ์ก็ปฏิเสธ รายรับการเป็นนักมวยกับนักแสดงก็ต่างกันอยู่นะ แต่เราอยากเลือกทางนี้?

ปีเตอร์ : ขอขอบคุณช่องที่เข้าใจ ผมก็มาทำมวย แล้วขอเรียนชีวะการแพทย์ให้จบ สมมติผมไปอยู่กองละคร ผมก็ไม่ได้ซ้อมมวย ไมได้ต่อยมวย มีลูกๆ ด้วยเป็นน้องหมา 7 ชีวิต ผมรู้สึกว่าเขาอายุแค่ 10 ปี เราหายไปหันมาเขาก็ไม่อยู่แล้ว ก็ไม่อยากเสียใจทีหลัง เราก็มาปั้นเด็กๆ ของเรา ผมก็ได้ซ้อมมวยบ้าง เวลาซ้อมก็ได้อยู่กับลูกๆ ของเรา ซึ่งตรงนี้เงินซื้อไม่ได้

เลี้ยงหมากี่ตัว?

ปีเตอร์ : 7 ครับ แล้วก็น้องแมว 1

ตอนนี้โสด ชอบผู้หญิงแบบไหน?

ปีเตอร์ :   ชอบผู้หญิงรักหมาครับ อายุเยอะไม่ติด ได้หมด (หัวเราะ) เขินหมดแล้วครับ

เสี่ยโบ๊ทเวลาอยู่ค่ายมวยดุดันมาก เวลาอยู่กับภรรยา?

ปีเตอร์ : ถ้ามุมผม เขาเป็นผู้ชายมีความคิดโต ทำงานมืออาชีพมาก เป็นหลักการ อยู่ค่ายมวย เวทีมวย เขาอายุน้อยกว่าโปรโมเตอร์หลายคน  แต่เขาทำผลงานไม่แพ้ใครเลย แต่เสือกลับไปบ้านก็เป็นแมววันยังค่ำครับ (หัวเราะ)

ถ้ามีแอปฯ ตัวนี้ สามารถคลุกวงในได้เลย?

เสี่ยโบ๊ท : แอปฯ Pryde TV แอปฯ เปลี่ยนวงการมวย สามารถดูมวยได้ทุกวัน ทุกรายการ ดูสด ไม่ดีเลย์เลย ดีเลย์แค่ 1 วิเท่านั้น เรียลไทม์จากสนามมวยได้เลย ทั้งกูเกิ้ล เพลย์ แอปสโตร์ โหลดได้เลย

ปีเตอร์ต่อยวันที่ 12 ต.ค. ถ้าใครอยู่ไกลอยากดู?

เสี่ยโบ๊ท : โหลดรอเลยครับ 12 ต.ค. ปีเตอร์ขึ้นจอให้ดูได้เลย ก็อยากให้ทุกคนดูการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เราอยากให้มวยไทยเปลี่ยนไปอีกรูปแบบนึง ให้ทุกคนเข้าถึงวงการมวยไทยได้มากขึ้น ไม่ใช่ทุกคนต้องเข้ามาเล่นมวย คนเป็นคนอยากดูมวย คอกีฬาดูเอนเตอร์เทน เข้ามาได้หมด สนามมวยปลอดภัย ไม่มีอะไรน่ากังวล ถ้ามีโอกาสก็เรียนเชิญที่สนามมวย

ฝากอะไรถึงภรรยา?

เสี่ยโบ๊ท : รักครับ ห่างมาชม.เดียวใจจะขาดแล้วครับ (หัวเราะ)

 เลิ่กลั่กมาก ปีเตอร์ล่ะอยากฝากอะไร?

ปีเตอร์ : ฝาก Pryde TV ต้องโหลดแอปฯ นะครับ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เอามวยคุณภาพ ดูสดๆ คู่มวยดีๆ มาอยู่ที่เดียวคือ Pryde TV ก็อ้อนๆ ฝากเชียร์ด้วยนะครับ ผมมีหน้าที่ต่อยมวย จะทำให้เต็มที่

 การที่คนเห็นกีฬาต่อยมวยคือการเล่นพนัน มองยังไง?

เสี่ยโบ๊ท : ปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปแล้วครับ คนที่เข้ามาดูเป็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ คนดูทั่วไปเลย สนามมวยเปลี่ยนไปแลว ไม่เหมือนยุคก่อนแล้ว

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/hcIHUrFxtYo?si=Qn8jl22BpS_MUBlo