**หมายเหตุ: ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)** 

 

สิงคโปร์24 กรกฎาคม 2567 – Prime Video ปรับโฉมใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์สตรีมที่เรียบง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มเปิดตัวทั่วโลกวันนี้ และจะพร้อมให้บริการลูกค้าทุกคนภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การอัปเดตล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองหาเนื้อหาบนแหล่งรวมความบันเทิงอันกว้างใหญ่ของเราที่เต็มไปด้วยเนื้อหามากมายซึ่งรอคอยการค้นพบ ด้วยการแนะนำเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากขึ้น คุณสามารถค้นพบเนื้อหาที่เหมาะกับความชอบส่วนตัวของคุณได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้คุณใช้เวลารับชมเนื้อหามากขึ้นและใช้เวลาค้นหาน้อยลง

เรารับฟังเสียงของลูกค้าและตรวจสอบข้อเสนอแนะที่ได้รับอยู่เสมอ และเห็นได้ชัดว่าผู้ใช้งานจำนวนมากกำลังมองหาประสบการณ์การสตรีมที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น” Kam Keshmiri รองประธานฝ่ายออกแบบของ Prime Video กล่าว “การปรับปรุงใหม่ของเราในส่วนของประสบการณ์ผู้ใช้งาน จะทำให้ลูกค้าได้พบกับแหล่งรวมความบันเทิงที่พวกเขาสามารถค้นพบเนื้อหาใหม่ๆ และเพลิดเพลินกับรายการโปรดได้อย่างง่ายดาย”

Prime Video นำเสนอรายการระดับพรีเมียมมากมายให้แก่ลูกค้าในแอปพลิเคชันเดียว ซึ่งมีให้บริการบนอุปกรณ์หลายพันประเภท ลูกค้าสามารถรับชมเนื้อหาต่างๆ มากมาย บน Prime Video ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ที่ผลิตโดย Amazon MGM Studios อย่าง Road House, The Lord of the Rings: The Rings of Power, Fallout, Reacher, The Boys และ The Idea of You เนื้อหาลิขสิทธิ์เรื่องโปรดของแฟนๆ อย่าง American Fiction และ The Boys in the Boat ผลงานจากประเทศไทยอย่าง LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่าCongrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า, Enigma คน มนตร์ เวท และสารคดีกีฬาชื่อดัง เช่น 99 และ Federer: Twelve Final Days

ต่อไปนี้คืออัพเดทที่จะเกิดขึ้นบน Prime Video ในประเทศไทย

1.      แถบเมนูนำทางตามเนื้อหา และการเข้าถึงด้วยคลิกเดียวผ่านหน้าต่างสไลด์

เมื่อเข้ามาใน Prime Video คุณจะสังเกตเห็นแถบเมนูใหม่ ซึ่งแบ่งตามประเภทเนื้อหาเป้าหมายของผู้ใช้งาน ได้แก่ “ทั้งหมด” (Home), “ภาพยนตร์” (Movies) และ “ทีวีซีรีส์” (TV Shows) ซึ่งจะช่วยนำทางให้คุณสามารถค้นพบความบันเทิงที่ต้องการได้อย่างง่ายดายตามประเภทของเนื้อหา

ถัดลงมาจากแถบเมนู หน้าต่างสไลด์ (hero rotator) จะแสดงเนื้อหาที่คุณสามารถรับชมได้ในแพ็กเกจสมาชิกของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นเนื้อหาหรืออ่านเรื่องย่อได้โดยตรง ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจว่าจะรับชมเรื่องไหน และสามารถเริ่มดูเนื้อหาเรื่องที่คุณถูกใจได้อย่างรวดเร็ว

2.      การแนะนำเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้น

การแนะนำเนื้อหาแบบเฉพาะบุคคล เป็นสิ่งที่ Prime Video ให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม การพัฒนาล่าสุดของฟีเจอร์เฉพาะบุคคลจะช่วยให้คุณค้นพบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุดได้ง่ายยิ่งขึ้น

คุณสามารถไล่ดูเนื้อหาที่แบ่งตามรสนิยมความชอบ และตามหมวดหมู่อื่นๆ ได้ เช่น “10 อันดับแรกในไทย” หรือ “รายการที่กำลังได้รับความนิยม”

นอกจากนี้ Prime Video ยังใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ หรือ Large Language Models (LLM) ในการสรุปเรื่องย่อของทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ เพื่อให้คุณสามารถดูคำอธิบายของเนื้อหาแต่ละเรื่องได้อย่างรวดเร็ว แทนที่จะต้องเลื่อนดูเพื่อตัดสินใจว่าคุณต้องการรับชมเนื้อหานั้นๆ หรือไม่

3.      ประสบการณ์สตรีมที่เรียบง่าย ใช้งานสะดวก ไม่มีสะดุด

คุณจะพบกับการปรับปรุงหลายจุดเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การสตรีมที่ราบรื่นและเพลิดเพลิน เช่น แอนิเมชั่นใหม่ การเปลี่ยนหน้าที่ลื่นไหล และเอฟเฟ็กต์การซูม

เมื่อเปิดบน Prime Video อุปกรณ์ห้องนั่งเล่น (living room device) เนื้อหาวิดีโอจะเล่นบนหน้าต่างสไลด์ในขณะที่คุณตัดสินใจว่าจะรับชมเนื้อหาเรื่องใด เป็นการสร้างประสบการณ์การค้นเนื้อหาที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Prime Video ได้ปรับปรุงประสบการณ์บนอุปกรณ์ทุกประเภท รวมถึงอุปกรณ์รุ่นเก่า เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์นี้ได้เหมือนกัน

และการอัปเดตเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ที่ Prime Video เราสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อลูกค้าของเราอยู่เสมอ และจะปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองหาและค้นพบเนื้อหาที่พวกเขาจะชื่นชอบในแหล่งรวมความบันเทิงอันกว้างใหญ่ของเราได้อย่างราบรื่น

###

เกี่ยวกับ Prime Video – ประเทศไทย

Prime Video เป็นแหล่งรวมความบันเทิงแบบครบวงจร ที่นำเสนอรายการระดับพรีเมียมมากมายให้แก่ลูกค้าในแอปพลิเคชันเดียวซึ่งมีให้บริการในอุปกรณ์หลายพันประเภท บน Prime Video ลูกค้าสามารถรับชมเนื้อหาต่างๆ มากมาย ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดี รวมถึงซีรีส์และภาพยนตร์ที่ผลิตโดย Amazon MGM Studios อย่าง Road House, The Lord of the Rings: The Rings of Power, Fallout, Reacher, The Boys และ The Idea of You เนื้อหาลิขสิทธิ์เรื่องโปรดของแฟนๆ อย่าง American Fiction และ The Boys in the Boat เนื้อหาความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ ผลงานจากประเทศไทยอย่าง LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่าCongrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า, Enigma คน มนตร์ เวท ผลงานจากประเทศเกาหลีอย่าง Marry My Husband, Death’s Game, Jinny’s Kitchen, Lies Hidden in My GardenTale of The Nine Tailed 1938 และ Island อนิเมะสุดฮิตอย่าง Demon Slayer และอื่นๆ อีกมากมาย ลูกค้าสามารถรับชมเบื้องหลังภาพยนตร์และรายการทีวีเรื่องโปรดได้ด้วยฟังก์ชัน X-Ray ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.primevideo.com/

 

เกี่ยวกับ Amazon

Amazon มีหลักการทำงานทั้งหมด 4 ข้อ: ได้แก่ ให้ความสำคัญต่อลูกค้ามากกว่ามุ่งเน้นการแข่งขันทางธุรกิจมีความหลงใหลในนวัตกรรมมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน และ การมีวิสัยทัศน์ โดย Amazon เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์และบริการทางออนไลน์มากมาย เช่น การรีวิวจากลูกค้า (Customer reviews), การซื้อของในคลิกเดียว (1-Click shopping), คำแนะนำเฉพาะบุคคล (personalized recommendations), Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire tablets, Fire TV, Amazon Echo และ Alexa ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Amazon.com/about และ @AmazonNews