เมื่อคุณยิ้ม โลกทั้งโลกยิ้มกริ่มไปกับคุณ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ขอเสนอตัวอย่างล่าสุดภาพยนตร์  Joker: Folie À Deux  – โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ” จากผลงานของ นักเขียนบท/ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ท็อดด์ ฟิลลิปส์ สู่ “Joker: Folie À Deux” ซึ่งเป็นภาคต่อที่หลายคนตั้งตารอคอยจาก “Joker” ที่คว้ารางวัลออสการ์ไปในปี 2019 ซึ่งกวาดรายได้ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกและยังคงครองอันดับสูงสุดในภาพยนตร์เรท ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล  ภาพยนตร์ภาคต่อนี้ยังคงนำแสดงโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ วาคีน ฟีนิกซ์ทั้งสองบทบาทไม่ว่าจะเป็นอาร์เธอร์ เฟล็ค / โจ๊กเกอร์ ประกบด้วย เลดี้ กาก้าเจ้าของรางวัลออสการ์ (“A Star Is Born”)

Joker: Folie À Deux บอกเล่าเรื่องของอาร์เธอร์ เฟล็ค ที่ถูกส่งตัวไปที่ Arkham เพื่อรอการพิจารณาคดีในข้อหาก่ออาชญากรรมของเขาในฐานะโจ๊กเกอร์ ในขณะที่ต้องดิ้นรนกับอัตลักษณ์ทั้ง 2 ของเขา อาเธอร์ไม่เพียงแต่พบเข้ากับรักแท้เท่านั้น แต่ยังค้นพบเข้ากับเสียงดนตรีที่อยู่ในตัวเขามาโดยตลอด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำแสดงโดย เบรนแดน กลีสัน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (“The Banshees of Inisherin”) และแคทเธอรีน คีเนอร์ (“Get Out,” “Capote”) ประกบซาซี่ บีตซ์ ซึ่งกลับมารับบทเดิมจาก “Joker”

ฟิลลิปส์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากการกำกับ เขียนบท และอำนวยการสร้าง “Joker” และยังคงกำกับเรื่อง “Joker: Folie À Deux” จากบทภาพยนตร์โดย สก็อต ซิลเวอร์ และ ฟิลลิปส์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดยอิงจากตัวละครจาก DC ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยฟิลลิปส์เอ็มมา ทิลลิงเกอร์ คอสคอฟฟ์ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และ โจเซฟ การ์เนอร์  Lady Gaga ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านดนตรี  ผู้อำนวยการสร้างบริหารภาพยนตร์ ได้แก่ ไมเคิล อี. อุสลานจอร์เจีย คาแคนเดสซิลเวอร์มาร์ค ฟรีดเบิร์ก และเจสัน รูเดอร์

ทีมงานเบื้องหลังของฟิลลิปส์ยังคงเป็นทีมงานของเขาจาก “Joker” ซึ่งรวมถึงผู้กำกับภาพที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ลอว์เรนซ์ เชอร์ผู้ออกแบบงานสร้าง มาร์ค ฟรีดเบิร์กผู้ลำดับภาพที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เจฟฟ์ กรอธ และผู้แต่งเพลง ฮิลดูร์ กุดนาดอตตีร์ ผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากผลงานของเธอในเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องแรก  และขอต้อนรับสมาชิกใหม่ในทีมอย่าง แอเรียนน์ ฟิลลิปส์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (“Once Upon a Time in… Hollywood,” “Don’t Worry Darling”)  รูเดอร์เป็นผู้อำนวยการสร้างเพลงของภาพยนตร์เรื่องนี้ และหัวหน้างานด้านดนตรีคือแรนดัลล์ โปสเตอร์และจอร์จ ดราคูเลียส  คัดเลือกนักแสดงโดยฟรานซีน เมสเลอร์ (ภาพยนตร์เรื่อง “Dune”, “Challengers”)

Joker: Folie À Deux | Official Trailer (ซับไทย)

Joker: Folie à Deux  – โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ” 
3 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#JokerMovie #JokerFolieADeux