น่ารักน่าเอ็นดูของแท้ เมื่อวัยรุ่นอยุธยา นิว วงศกร อกหักจากสาวฮอต ยีน เกวลิน ตอกย้ำความเจ็บความช้ำ ด้วยการใส่หูฟัง ฟังเพลงอกหักนั่งทำเอ็มวี ริมคลองนึกถึงความรักเก่าสุดหอมหวาน  งานนี้ ทำเอา ชิปปี้ ศิรินทร์  ที่ผ่านเข้มาหวังเป็นโค้ช ให้มูฟออนเรื่องความรักไว ๆ กลับเหวอ กรี๊ดแตก กลายเป็นโดนขโมยจูบเข้าให้ เบื้องหลังของฉากนี้ นิวตีบทแตก น้ำหูน้ำตามาเป็นสาย รับรองว่าแฟนละคร ต้องหลงรักในมุมความเด๋อของตัวละครออกจันทร์แน่นอน จะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน 

เป็นฉากที่ ออกจันทร์(นิว) เมาหมดสภาพ เพราะผิดหวังความรักจาก ยี่สุ่น(ยีน) มือข้างหนึ่งนอนกอดขวดเหล้า และใส่หูฟังเปิดเพลงอกหักดังลั่น บิ้วน้ำตาให้ล้นเอ่อ ออกจันทร์นึกถึงรักครั้งเก่า ที่เคยพายี่สุ่นมาพายเรือเก็บดอกบัวที่คลองแห่งนี้ ตอนนั้น ออกจันทร์ อดใจไม่ไหวขอจูบยี่สุ่น แต่ภาพปัจจุบันที่เป็นอยู่ คนที่ออกจันทร์จูบกลับเป็น บัว(ชิปปี้) ซะนั่น บัวกรี๊ดลั่นคลอง จน พร้าว(มาร์ค)  และ แดง(ตังเม) ที่ผ่านเข้ามาเห็นทั้งคู่กำลังจูบกันอยู่ถึงขั้นตกใจ

เบื้องหลังฉากนี้ บอกเลยว่า ไอเทมยุควายทูเคเป็นเหตุ ทำหนุ่มมาดเข้มแห่งอยุธยา อย่างนิว เสียศูนย์ไม่เป็นท่า เมาก็ว่าหนักแล้ว ดันมาเจอเพลงอกหักที่มันกินใจจนต้องนอนกอดขวดเหล้าจนน้ำตาเอ่อมันหนักกว่าเยอะ บอกเลยว่าฉากนี้ นิวถ่ายทอดออกมาได้อินและน่าเอ็นดูมาก แต่ก่อนที่จะมาเมาแอ๋ขนาดนี้ ก็ขอตัดภาพไปช็อตตัวต้นเรื่องอย่างยีนก่อน ที่ในฉากขอแต่งองค์ทรงเครื่องแบบฉ่ำ ๆ นั่งเรือให้ผู้ชายพายเก็บดอกบัวให้ ก่อนที่ภาพฝันจะดับลงเปลี่ยนโหมดมาสู่โลกแห่งความจริง งานนี้นิวต้องบิ้ว เอเนอร์จี้ทั้งหมด เพื่อให้ตัวเองน้ำตาเอ่อ เพราะในเรื่อง นิว ต้องฟังเพลง แอบมีเธอ ของลิฟท์-ออย แล้วนั่งทำอารมณ์นึกถึงคนรักเก่า ความยากของฉากนี้อยู่ที่ ในความน่ารักน่าเอ็นดูที่คนดูจะได้เห็น แต่จริง ๆ แล้วอารมณ์ของตัวละคร ดิ่งหนักมาก ซึ่งนิวก็ต้องถ่ายทอดออกมาให้อยู่ในโหมดกึ่งกลางที่ดูไม่เครียด และ ดูไม่เล่นจนเกินไป ด้านชิปปี้เอง ที่ต้องโดนจูบแบบจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ก็ขอเล่นจริงเทคเดียวผ่านแบบจบปึ้ง เอาเป็นว่าฉากนี้ รับรองว่าคนดูจะได้เห็นอีกแง่มุมของตัวละครออกจันทร์ ว่าจริง ๆแล้วในความแข็งแกร่ง เค้าก็มีความอ่อนแอให้ได้เห็นเหมือนกัน ด้านบัวที่การจูบกับออกจันทร์ในครั้งนี้ เริ่มทำให้หัวใจเธอเต้นไม่เป็นจังหวะเข้าให้แล้ว 

ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร บุหลันมันตรา วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย