อิงฟ้า วราหะ นางงามมหาชน ที่วันนี้ขอเคลียร์ประเด็นร้อนเหตุมีรูปว่อนโซเชียลโดนสารวัตรแจ๊ะรวบคากองบังคับคดี ! พร้อมตอบกระแสดราม่าบอสณวัฒน์สั่งปลดนางงาม ลงโทษหนักถึงขั้นห้ามเหยียบบริษัทมิสแกรนด์ ! เคลียร์ข่าวเม้าท์ใช้เส้นดันพี่สาวผ่านรอบออดิชั่นรายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ! ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี่ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

เป็นคนที่ทำอะไรเป็นกระแส เป็นข่าว เห็นถูกรวบตัวเกิดอะไรขึ้น ?

อิงฟ้า : คือเห็นรูปตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันในรูปเหมือนโดนรวบจริงๆ ตอนแรกไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้เจอกับผู้ใหญ่หลายๆท่าน นึกว่าเป็นการไปเวิร์คช้อปในการล็อคผู้ต้องหา ปฎิบัติตัวในการลงงานจริง แต่พอไปถึงได้เจอผู้ใหญ่ก็ตกใจ ภาพที่ออกมาเหมือนโดนรวบจริงๆ

ตกใจมั้ยที่เห็นภาพแบบนี้ ?

อิงฟ้า : ตกใจค่ะ ไม่คิดว่าจะได้เจอกับสารวัตรแจ๊ะด้วย เพราะว่าเขาก็เป็นตำรวจที่ดังมาก

เขาหล่อสมคำร่ำลือมั้ย ?

อิงฟ้า : ไม่เห็นอะไรเลยเพราะเขาใส่ทั้งหมวก ทั้งแมส ไม่กล้าที่จะขอให้ถอดแมสด้วย จริงๆอยากจะเห็นหน้าเขาสักครั้ง คาแร็คเตอร์เขาค่อนข้างจะนิ่งนิดนึง

วันนั้นได้คุยอะไรกัน ?

อิงฟ้า : มีขอข้อมูลเราจะทำงานในซีรีส์หยดฝนกลิ่นสนิมเราต้องเป็นสารวัตรเลยอยากหาข้อมูลในการทำงานจริงๆมันมีอะไรบ้างที่คนนอกอาจจะไม่รู้ แล้วเราอยากรู้ลึกจริงๆ เขาให้คำแนะนำดีมาก

เวลาเราเห็นผ่านสื่อการพูดจะเป็นแบบที่เราเห็น แต่ตัวจริงเป็นแบบนั้นมั้ย ?

อิงฟ้า : เขาเหมาะกับคาแร็คเตอร์ที่เป็นสายลับมากๆ พอจะเก็ทฟีลว่าทำไมถึงถอดแมสก์ไม่ได้ เพราะว่าเขาจะไม่เปิดเผยตัวเลย เพราะว่าเวลาปฎิบัติหน้าที่เป็นสายลับหรือว่าการสืบสวน ค่อนข้างเปิดเผยตัวตนไม่ได้ ชีวิตจริงกับการทำงานเขาก็จะเป็นอีกคาแร็คเตอร์นึง เขาจะนิ่งๆนิดนึง

ขออนุญาตถามเรื่องการปลดนางงามมิสแกรนด์ เกิดอะไรขึ้น ?

อิงฟ้า : มันเริ่มจากการที่เหมือนกับว่าน้องเขาไลฟ์สด ต้องบอกว่าตัวน้องเองเขาเป็นคนที่มีกลุ่มที่เป็นแฟนคลับที่เป็นนางงามค่อนข้างเยอะมาก มันก็จะมีนางงามหลากหลายเวทีที่เป็นแฟนคลับน้อง ก็จะมีคำถามที่ถามเข้ามาในไลฟ์ แล้วตัวน้องเองก็คงจะเป็นฟีลว่าไม่ได้คิดเยอะกับการตอบ ก็ตอบแบบจริงใจของฉันไป กินไป ตอบไป เป็นฟีลแบบเม้ามอย ทีนี้คำตอบที่ออกมาตัวหนูเองได้ดูไลฟ์สดน้องย้อนหลัง แต่ว่าลึกๆในใจก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้บอสเห็นนะเพราะถ้าเห็นรู้ว่าน้อยใจแน่ๆ ก็ได้เห็นจริงๆ

แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็น เพราะว่าคลิปนั้นกลายเป็นไวรัล ?

อิงฟ้า : พอเห็นแล้วมันก็เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ บอสก็ค่อนข้างน้อยใจ ก็มีการโทรมา

อิงฟ้าให้กำลังใจบอสยังไงบ้าง ?

อิงฟ้า : ตอนที่เขาโทรมาเป็นฟีลว่าไม่เข้าใจว่าน้องเขาต้องการอะไร ทำไมถึงพูดแบบนั้น พี่น้อยใจนะจะเปรียบเทียบทำไม

ประโยคไหนที่ทำให้พี่ณวัฒน์รู้สึกน้อยใจมากที่สุด ?

อิงฟ้า : น่าจะเป็นการเปรียบเทียบในมุมมองของเขาว่าเวทีนี้จะเด่นเรื่องนี้นะ ส่วนเวทีเราเป็นแบบนี้นะ คนฟังก็จะรู้สึกว่ามันดูเป็นการเปรียบเทียบด้านเด่นหรือด้านที่ดีไม่เหมือนกัน

ฟีลพี่ณวัฒน์เขารู้สึกว่าเหมือนเป็นการด้อยค่าเวทีมิสแกรนด์มั้ย ?

อิงฟ้า : ใช่ ก็จะมีประโยคนึงที่น่าจะเป็นแผลในใจเขาเลยก็คือ เวทีเราก็จอยๆ สนุกๆ กับอีกเวทีนึงต้องมีแอตติจูด สิ่งที่น้องเขาพูดนะคะ เป็นฟีลต้องมีความคิด ความฉลาด แต่เวทีเราจะเป็นฟีลจอยๆ เขาก็เลยรู้สึกว่าไม่ใช่มันจะจอยอย่างเดียว มันก็ต้องมีความฉลาดด้วย คนที่จะขายของได้หรือคนที่จะมาอยู่ตรงนี้ได้แล้วสร้างรายได้ได้มันก็ต้องมีความรู้ ความสามารถเช่นเดียวกัน

แล้วน้ำเสียงของบอสโกรธหรือน้อยใจมากกว่ากัน ?

อิงฟ้า : น้อยใจค่ะ ฟีลถอนหายใจ เห้อ

เหมือนไปจุกกับสิ่งที่เขารู้สึกที่คนชอบไปพูดเรื่องนั้น ?

อิงฟ้า : มันเป็นแผลในใจเขา อย่างที่บอกว่าเวทีมิสแกรนด์คือเขาต่อสู้ด้วยตัวของเขาเองมาโดยตลอดกับคำสบประมาทกับหลายๆคำที่คนข้างนอกพูดหรือว่าแฟนนางงามต่างบริบทที่มองมา คนอื่นพูดเขาคงไม่รู้สึกนอยด์เท่ากับลูกของเขาในองค์กรเป็นคนพูดเอง

ตอนที่บอกว่าไปย้อนดูไลฟ์แล้วรู้สึกในใจว่าอย่าให้บอสเห็นนะ ได้มีโอกาสยกหูหาน้องมั้ย ?

อิงฟ้า : ยังไม่ได้มีการคุยกันส่วนตัวค่ะ แต่คิดว่าถ้าเจอน้องเขาที่หน้างานก็คงจะเข้าไปคุยว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง คือตัวน้องเองลึกๆก็คงไม่ได้ตั้งใจหรอก เราก็เป็นกำลังใจ พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นคิดว่าไม่มีใครในองค์กรตอกย้ำน้องหรอกเพียงแต่ว่าน้องก็ต้องเรียนรู้บทเรียนที่มันเกิดขึ้น เพราะทุกคนเคยผ่านสตอรี่ส้มมาก่อน ตัวหนูเองหนูก็เคยผ่านหรือผ่านการโดนว่า การโดนเตือนมาก่อน เพราะฉะนั้นก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้น้องผ่านไปให้ได้ เรียนรู้สิ่งที่มันเกิดขึ้น

แล้วให้กำลังใจบอสยังไงบ้าง ?

อิงฟ้า : จริงๆหนูแทบไม่ได้ปลอบอะไรเลย เข้าใจกับความรู้สึกของเขา น้องก็คงไม่ได้ตั้งใจ

แล้วตอนนี้มีแววใจอ่อนบ้างมั้ย ?

อิงฟ้า : ต้องใช้เวลาค่ะ ทุกคนเลยค่ะ ไม่ใช่แค่กับตัวน้อง อย่างหนูเวลามีหลังบ้านทะเลาะกัน นอยด์กัน น้อยใจกัน ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน สุดท้ายหนูก็ไม่เคยเห็นเขาตัดใครได้จริงๆนะ

สุดท้ายก็เหมือนคนเป็นแม่ที่ลูกๆในองค์กรไม่เข้าใจองค์กรที่ควรจะเป็น ?

อิงฟ้า : ถ้าถามว่าสิ่งที่น้องพูดผิดมั้ย ไม่ได้ผิดเลย แต่แค่อาจจะในมุมมองของคนที่อยู่ในองค์กรเขารู้สึกว่าจุดที่น้องยืนอยู่ไม่เหมาะสมที่จะพูดแบบนั้น

ในมุมของน้องเองอาจจะไม่ได้ตั้งใจ ในมุมของพี่ณัวฒน์ทำเกินไปหรือเปล่า สร้างกระแสมั้ย ?

อิงฟ้า : ถ้าในมุมว่าเป็นการสร้างกระแสมั้ย น่าจะคงไม่ค่ะ แต่ที่ทราบก็คือก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องราวมากมายในองค์กรเช่นเดียวกัน เวลาที่จะตัดสินอะไรซักอย่างเคยเห็นว่ามีโต๊ะผู้บริหารเขานั่งกันตั้งแต่มิสแกรนด์เราเข้าตลาดหลักทรัพย์ก็เหมือนจะมีคณะกรรมการมากมายเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ซึ่งหนูคิดว่าในการที่เขาจะออกกฎอะไรออกมาหลังจากนี้น่าจะฟังจากผลรวมด้วย

แสดงว่าเรื่องการตัดสินใจปลดไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวบอสแค่คนเดียว ยังมีคณะกรรมการบริหารอีกหลายคน ?

อิงฟ้า : ใช่ค่ะ

ล่าสุดได้รางวัลลูกกตัญญูไปเรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความยินด้วย เป็นลูกที่สนิทกับแม่มาก ?

อิงฟ้า : ด้วยความที่เราเรียนรู้การร้องเพลงมาจากแม่ด้วย หลายๆอย่างได้ประสบการณ์มาจากครอบครัว แต่ตั้งแต่คุณพ่อเสียไปก็มี่วงนึงแม่ก็เคว้งกับการไปต่อกับการใช้ชีวิต พอมาถึง ณ ตอนนี้เหมือนเราผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ วันนึงที่หนูประสบความสำเร็จมันทำให้เรารู้สึกว่าที่ผ่านมาเราเหนื่อยกันมามากแล้ว วันนี้เราก็ใช้ชีวิตที่อยากจะใช้ก็จะมีกลับไปหาคุณแม่ก็เล่น TiKTok กันบ้าง ทำกับข้าวบ้าง พากันไปซื้อต้นไม้บ้าง ก็จะเป็นความชอบที่คล้ายๆกัน

เป็นรางวัลที่ดีใจที่สุดใช่มั้ย ?

อิงฟ้า : ใช่ค่ะ เป็นรางวัลที่ดีใจเพราะว่าดีใจที่มีคนเห็นเพราะตอนนี้เราก็เป็นเสาหลักของครอบครัวไปแล้ว

เห็นว่าตอนที่รู้ว่าได้รางวัลนี้ดีใจไม่แพ้ตอนได้มง ?

อิงฟ้า : ค่ะ มันก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่หนูเองก็อยากจะเป็นกำลังใจหรือเป็นแบบอย่างให้เด็กๆในยุคนี้ การทำดีจริงๆไม่จำเป็นต้องมีรางวัลก็ได้แต่ว่าเราจะรู้ว่าสิ่งหนึ่งที่ต่อให้เรามีเงินมากมายแค่ไหน สิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ก็คือเรื่องของคนในครอบครัว หนูไม่อยากให้มันสายไปในวันที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับคุณพ่อ หนูกลับไปบ้านเมื่อไม่นานมานี้ก็พูดกับพ่อด้วยว่าได้รางวัลครั้งแรกในชีวิตลูกกตัญญูมีคนเห็นด้วยนะ

บางคนมองว่าใช้เส้นดันพี่สาวประกวดร้องเพลง ?

อิงฟ้า : จริงๆเมื่อก่อนตอนเด็กๆเราร้องเพลงมาด้วยกัน เราหาเงินมาด้วยกัน จะมีพ่อ แม่ ปลายฟ้า แล้วก็หนู ไปร้องเพลงตามงานบวช งานแต่ง แต่ตัวปลายฟ้าเองพอโตขึ้นต้องดูแลตัวเองอย่างเช่น ไปเรียนมหาลัย เข้ากรุงเทพฯ ไปคนเดียวก็ต้องส่งตัวเองเรียนด้วย เหมือนตัวเขาเองห่างหายจากการร้องเพลงไปเลย จริงๆเป็นอีกหนึ่งความฝันของเขา แต่ว่าในช่วงที่เขามุ่งไปทางด้านการทำงานเพื่อที่จะลดภาระรายจ่ายจากครอบครัวให้ได้มากที่สุดก็ไม่ได้มีเวลาสานฝันของตัวเอง วันนี้เหมือนตัวหนูเองหนูประสบความสำเร็จแล้ว แม่เราก็อยู่ดีกินดีแล้ว ทุกคนในครอบครัวโอเคแล้ว เขาก็เลยอยากกลับมาสานฝันให้ตัวเอง สิ่งหนึ่งที่เขาพูดและปรึกษากับหนูคือมันสายไปหรือยังกับเส้นทางนี้ หนูก้บอกว่ามันไม่มีคำว่าสายไป

ปลายฟ้าก็เลยไปออดิชั่นเวทีหนึ่ง เขาได้มาปรึกษาเราก่อนมั้ย ?

อิงฟ้า : มีช่วยติวกันตอนร้องเพลงว่าร้องยังงี้ดีมั้ย เล่นยังไงดี เพราะเราเคยมีประสบการณ์ประกวดในรายการเดอะ ว้อยซ์ มาแล้ว ก็จะรู้ว่ารายการจะชอบการร้องเพลงแบบไหน เราได้ประสบการณ์มาก่อนก็แนะนำกัน แต่เวลาเขาไปออดิชั่นหนูก็ไม่ได้ไปนะ เพราะเรารู้สึกว่าเราอยากให้เขาไปด้วยตัวเขาเอง ถ้าเขาจะเข้ารอบเข้ารอบด้วยตัวเขาเอง

ณ ปัจจุบันเป็นยังไงบ้าง ?

อิงฟ้า : ตอนนี้น่ายินดีด้วยเพราะผ่านรอบออดิชั่นแรก ต้องมาดูว่ารอบ บลายด์ ออดิชั่น สามารถเข้ารอบได้หรือเปล่า เพราะอันนั้นเหมือนจะเป็นการร้องต่อหน้าโค้ชจริงๆ ว่าจะถูกเลือกหรือไม่ถูกเลือก แต่ก็บอกกับเขาว่าถ้าเข้ารอบหรือไม่เข้ารอบ ณ ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะในการออดิชั่นคือคนมันเยอะมากๆ แล้วเข้ารอบมาได้ขนาดนี้ ถือว่าไปเอาประสบการณ์ให้กับตัวเอง

อยากบอกอะไรกับคนที่ไปเม้าท์ ?

อิงฟ้า : ต้องขอบคุณที่เม้าท์ถือเป็นการสร้างกระแสให้ก็แล้วกันค่ะ เป็นการเปิดการมองเห็นให้กับปลายฟ้า ทำให้มีคนคอยดูไม่ว่าจะเป็นจับตาดูแบบไหนก็แล้วแต่ยังไงก็ฝากปลายฟ้าไว้ด้วย เป็นการสานฝันของคนคนหนึ่งมันไม่มีคำว่าผิดว่าถูกแน่นอน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง แค่เขากลับมาครั้งนี้แล้วเขาเอาชนะใจตัวเองได้ สำหรับหนู หนูภูมิใจในตัวพี่สาวมากๆแล้ว

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/aY3lRi0KXfA