ปล่อยสไตล์เพลงแนวใหม่ในยุค New Era ที่ได้เริ่มขึ้นเเล้ว สำหรับเพลง BORDERLESS ซิงเกิลหลักที่17 ของ “BNK48” จากค่าย iAM นำทีมโดย เซ็นเตอร์เดี่ยวครั้งแรก (แอล) สิริกร นิลกษาปน์ พร้อมด้วยเมมเบอร์ (ฮูพ) ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย, (แพนเค้ก) พิทยาภรณ์ เกียรติฐิตินันท์, (ซินดี้) กฤตชญา อุดมบุญดี(เอ็มมี่) อรณิชชา พรหมสุภา, (ข้าวฟ่าง) ญาณิศา เมืองคำ, (โยเกิร์ต) นพรดา เลิศวิริยะพร, (ป๊อปเป้อ) พิณญาดา จึงกาญจนา(แจนรี่) กัลยารัตน์ ปั้นพิพัฒน์, (โมเน่ต์) ภาริตา ริเริ่มกุล, (เกรซ) วิรัลพัชร ธำรงค์พันธวนิช และ (สาวน้อย) พิชญ์สินี อิทธิรัตนะโกม เพลงแห่งยุคที่ไม่มีเส้นแบ่งพรมแดน เราทุกคนอยู่ในยุคเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลหรือมีอุปสรรคใดๆ แสงสว่างในตัวเรายังสามารถเชื่อมโยงความรู้สึก และสร้างความสัมพันธ์กันได้ แม้ในวันที่มืดมิด เราก็ยังคงเป็นเพื่อนกัน โลกหมุนไปแต่เรายังคงมองเห็นแสงเดียวกัน เพราะนี่คือ “ยุคสมัยไร้พรมแดน” โดยภาพที่ถ่ายทอดออกมาฉีกจากลุคเดิม มีความโตทันสมัย เหมือนพาเราไปสู่จักรวาลใหม่ๆ จะได้เห็นเมมเบอร์ในลุคที่แปลกตาออกไป ทุกคนจะโดนพวกเธอสะกดแน่นอน

Emmy
Grace
Hoop
Janry
Kaofrang
L
Monet
Pancake
Popper
Saonoi
Sindy
Yoghurt

โดย “แอล” BNK48 รุ่นที่เซ็นเตอร์ เล่าว่า “Borderless มาจากชื่อภาษาญี่ปุ่น Kokkyou no Nai Jidai ที่แปลว่ายุคสมัยใหม่ที่ไร้พรมแดน คำว่าไร้ขอบเขตมันเหมือนได้อธิบายทุกอย่างของชื่อเพลงได้หมดแล้ว ถ้าไปถามหลายๆ คน ก็จะตีความหมายไม่เหมือนกัน ส่วนตัวหนูตอนไปเอ้าท์ติ้งกับทาง BNK48 แล้วมีกิจกรรมส่งเทียน ก็รู้สึกว่าหนูเหมือนเป็นแสงเทียนที่รุ่นพี่ส่งต่อมาพยามไม่ให้มันดับให้ BNK48 อยู่ต่อไป แสดงให้เห็นการมีอยู่ของพวกเราเมมเบอร์ค่ะ  สำหรับท่าเต้นจะมีหลายท่าที่ให้ความรู้สึกอิสระ ส่วนตัวหนูรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เต้นยากที่สุดเท่าที่ผ่านมา ชุดคอนเซ็ปต์เสื้อผ้าถูกใจมากเหมือนตัวเองเป็นแวมไพร์ราชนิกุล มีลูกไม้ เครื่องประดับที่เข้ากับเพลงมากๆ กระโปรงจะมีความพริ้วไหวเวลาหมุนแล้วสวยมากเลยค่ะ สำหรับมิวสิควิดีโอคือ Performance art & Lighting แสงเป็นตัวแทนความฝันและแรงบันดาลใจ ทุกคนมีแสงนี้อยู่ในตัวเองและเลือกใช้มานำทางจนได้พบกับคนที่มีฝันเหมือนๆ กัน

ตอนประกาศว่าหนูได้เป็นเซ็นเตอร์ ทำให้นึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ ที่เคยจินตนาการว่าตัวเองยืนบนเวทีแล้วได้เต้น ซึ่งหนูเกือบลืมความรู้สึกแบบนี้ไปแล้ว แต่พอรู้ว่าที่ตรงนั้นคือหนูความรู้สึกนี้ก็หวนขึ้นมาอีกครั้ง และมีอีกหลายความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาในตอนนั้น ก็รู้สึกกดดันสุดๆ ไปเลยค่ะเพราะว่าต้องมายืนข้างหน้าแล้ว และอยากทำทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

สามารถติดตามฟังเพลง BORDERLESS ซิงเกิลหลักที่17 จาก BNK48 ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง และสามารถติดตามชม MV ได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=VJiLD4D8f7U

#BNK4817thSINGLE

#BNK48