อีกสักครั้ง” เพลงซึ้งสุดเศร้า จาก “คอร์นบอย” Cornboi

            นับตั้งแต่คอร์นบอย (Cornboi) เปิดตัวกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงคุณภาพ ในเครือของวอร์นเนอร์ มิวสิก ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่เปิดโอกาสและสนับสนุนให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเอง มีความสดใหม่ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว

            จากที่ได้ยิน ได้ฟังจากซิงเกิ้ลต่าง ๆ ที่พวกเขาปล่อยออกมา ตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” มาถึงซิงเกิ้ลล่าสุด แปรงฟัน คอร์นบอยมี ของ” ครบ สำหรับการเป็นวงดนตรีเลือดใหม่ของวงการเพลงไทย ทุกเพลงสัมผัสได้ถึงความเฉพาะตัว ทั้งซาวนด์ของงาน มุมมองและภาษาในการเขียนเนื้อร้อง มีความหลายในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลงสนุก ๆ เพลงซึ้ง ๆ เพลงเศร้า ๆ เพลงที่สดใส พวกเขาทำออกมาได้อย่างดี

            ซิงเกิ้ลใหม่ อีกสักครั้ง” ห้าหนุ่มจากทุ่งข้าวโพดดนตรี จะพาคนฟังไปจมอยู่กับการคิดถึงใครบางคนที่จากไป จนไม่สามารถไปต่อได้ และไม่อยากรับรู้ความจริงว่า เขา จาก” ไปแล้ว…

            “ที่มาของเพลง มาจากตอนนั้นผมไปงานศพของแม่เพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่ง เขาดูเศร้ามากจากที่เคยร่าเริง แม้ตอนที่ยืนคุยกันเขาจะดูปกติ แต่สัมผัสได้ถึงความเสียใจมาก ๆ” ภูมิ – ภูมิ โชติทิฆัมพร นักร้องนำของวง พูดถึงที่มาของ “อีกสักครั้ง”

            จากนั้นเพื่อน ๆ ในวงก็นำเพลงที่ภูมิเขียนไว้มาสานต่อ และได้บิลลี่ จากวง อันเดอร์สกอร์เลสส์ (_less) มาช่วยโปรดิวซ์ โดยในเรื่องดนตรี อีกสักครั้ง” จะมาพร้อมอารมณ์เศร้าซึม ฟังลอย ๆ พาความรู้สึกคนฟังล่องไปกับเสียงเพลง สมเป็นมุมมองของคนที่สูญเสีย คนที่โดนทิ้งให้อยู่คนเดียว และมีความรู้สึกว่าถ้าได้กอดกัน คุยกันอีกสักครั้งก็คงดี

            “อีกสักครั้ง” ซึ่งเป็นเพลงที่เน้นอารมณ์ ความรู้สึก หนุ่ม ๆ จะใช้เครื่องดนตรีน้อยกว่าเพลงที่ผ่าน ๆ มา แล้วก็มีการนำเครื่องดนตรีในกลุ่มเครื่องสี มาใช้เป็นเพลงแรก เพื่อให้ได้บรรยากาศของความเศร้ามากขึ้น

            มิวสิควิดีโอ อีกสักครั้ง” ก็ตีความบทเพลงให้เป็นภาพ ที่สามารถสะกิดความรู้สึกได้อย่างรุนแรง “จากเนื้อเพลง ที่บอกเล่าความรู้สึกของคนที่เสียคนสำคัญไป และยังจมอยู่กับความรู้สึกตรงนั้น ยังอยู่ที่เดิม และหวังว่าเขาจะกลับมา แม้ความจริงจะไม่มีทางกลับมาแล้วแม้สักครั้งเดียว พี่ออฟ (ผู้กำกับเลยเสนอเป็นเรื่อง ทิดเพิ่งสึกหลังจากบวชหน้าไฟให้แม่ ซึ่งเป็นการสูญเสียที่ผ่านมาไม่นาน แล้วจะมีการพาวิญญาณแม่กลับบ้านตามพิธี ที่ต้องจุดธูปห้ามให้ดับ โปรยเหรียญระหว่างทาง ระหว่างการเดินทางตัวเอกก็เผลอหลับไป ได้ฝันว่าแม่มาหา ได้มีช่วงเวลาที่ดีกับคนที่รักครั้งสุดท้ายแม้จะเป็นในความฝันก็ตาม เหมือนการได้บอกลากันครั้งสุดท้าย

            ซึ่งมิวสิควิดีโอย่อมกินใจ กรีดความรู้สึกไม่แพ้ตัวเพลงแน่นอน รวมทั้งทำให้นึกถึงผู้คนและความรู้สึกดี ๆ ที่มีในชีวิตเรา ซึ่งไม่มีวันหวนกลับมา แม้อีกสักครั้งเดียว 

            ฟัง อีกสักครั้ง” เพลงสุดเศร้าที่ทำให้เรารักใครบางคนมากขึ้น จาก คอร์นบอย ได้ทุกบริการสตรีมมิ่ง https://cornboi.lnk.to/again และชมมิวสิควิดีโอที่โดนความรู้สึกกันได้ที่ ยูทูบ: CORNBOI

YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=vQkRXOrR-Fs

#CORNBOI #อีกสักครั้ง #WayferRecords