ตื่นเต้นลุ้นระทึกหัวใจทุกอีพี โดยเฉพาะอีพี16 ในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เพราะกว่าจะผ่านเรื่องราวแต่ละมื้อแต่ละเดย์ ในราชสำนัก ก็มีเรื่องให้คนดูได้ลุ้นกันตลอด เมื่อ นิว วงศกร ปรมัตถากร เจอประสบการณ์เฉียดตาย โดนธนูปักอกจนตกหน้าผา แต่โชคดีได้สาวที่ก๋ากั่นที่สุดในอยุธยา ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ คอยปฐมพยาบาลชุบชีวิตให้อีกครั้ง งานนี้เมื่อหัวใจเริ่มเต้นตึกตัก สาวยุควายทูเคก็ไม่รอช้าขอจูบพิสูจน์รักให้มันจบ ๆ หนุ่มยุคอยุธยา เค้าจะรับมือกันอย่างไรหนอ มีภาพให้ดูกัน

เป็นฉากที่ออกจันทร์(นิว)  โดนโจรที่หวังลอบปลงพระชนม์วังหน้า(โอ) ยิงธนูใส่ จนตกหน้าผาลงมาพร้อมกับ บัว(ชิปปี้) แต่ทั้งคู่ก็ยังรอดมาได้ บัวได้สติ รีบช่วยออกจันทร์ปฐมพยาบาลนำคันธนูที่ปักอยู่ที่อกออกให้            ออกจันทร์ มองตาบัวด้วยความหวั่นไหว ในระยะเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันและผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย ทำให้บัวเริ่มรู้สึกหวั่นไหวกับออกจันทร์มากขึ้น เธอจึงตัดสินใจดึงออกจันทร์มาจูบเพื่อพิสูจน์ความรู้สึกของตัวเอง

เบื้องหลังฉากนี้กว่าจะได้แต่ละคัทแต่ละซีนทำเอา นิวและชิปปี้ ต้องได้แผลตามตัวกลับบ้านไปคนละนิดละหน่อย เพราะกว่าจะมีฉากโรแมนติกให้แฟนละครบุหลันมันตราได้ดู ก็ต้องมีเหตุการณ์ชวนตื่นเต้นต่าง ๆ มากมาย และวันนี้ก็เช่นกัน เพราะนอกจากทั้งคู่จะต้องตกหน้าผา ซึ่งการถ่ายทำก็เป็นไปอย่างยากลำบากแล้ว  ทั้งนิว และ ชิปปี้ ยังต้องล้มลุกคลุกคลานกันอยู่ริมน้ำตก งานนี้พูดเลยว่า ใครว่าเป็นอาชีพนักแสดงจะสบาย ดูโลเคชันซะก่อน บุกป่า ฝ่าดง คำนี้ไม่เกินจริงแน่นอน แต่ถึงจะเหนื่อยแค่ไหน แต่ทั้งนิวและชิปปี้ ก็สู้ไม่ถอยเพราะจะมีฉากหวาน ๆ ให้ทุกคนได้อมยิ้มอรุ่มเจ๊าะ หวานแรก ดูตื่นเต้นนิด ๆ เพราะคนดูจะต้องลุ้นอาการเป็นตายเท่ากันของหนุ่มนิว จนชิปปี้ทำCPR และช่วยไว้ได้ แต่หวานที่สองนี่แหละของจริง เพราะสาวยุควายทูเคของเราไม่มีการอ้อมค้อม ดึงคอผู้ชายมาจูบให้รู้แล้วรู้รอดเพื่อพิสูจน์หัวใจ ซึ่งนิว และชิปปี้จูบจริงแบบเทคเดียวผ่านฉลุย  งานนี้ต้องมาลุ้นกันต่อว่า หลังจากที่ออกจันทร์โดนบัวจูบ ออกจันทร์จะจัดการความรู้สึกของตัวเองอย่างไรต่อ แล้วเหตุการณ์ก่อกบฏชิงราชบัลลังก์ ดูเหมือนจะเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อคนอยากเป็นใหญ่ ไม่ได้มีแค่คนกลุ่มเดียว

ตามดูต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม  2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย