กลายเป็นหนุ่มฮอตในแวดวงการเมือง หลังจากขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน สำหรับ คุณเท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ล่าสุดได้มาออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป พร้อมชี้แจงเงินบริจาค 24 ล้าน เพราะเบื้องหลังมีข่าวลือ อาจมาจากนักลงทุนรายใหญ่ และหลังจากที่ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน ตนเองได้วางแผนการทำงานของพรรคอย่างไร ภายใน 3 ปี ที่ตนถือว่าเป็นน้องใหม่ที่จะขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯในอนาคตพร้อมจริงหรือไม่ แฟนๆติดตามต่อได้ที่ https://youtu.be/cA78-tDdRB0?si=9o2NOW31WYLHgZy_  

คนที่บ้านคุณไม่มีใครขัดขวางเหรอคะ คุณก็รู้ตัวว่าคุณลงมาเล่นการเมือง บ้านคุณก็จะถูกรื้อ ถูกขุดกันวุ่นวาย คนเขาก็จะเมาท์กันสนุกปาก?

            ก็โดนไปหลายอย่าง ก็ได้รับผลกระทบหลายอย่าง แต่ที่บ้านก็สนับสนุนและเข้าใจครับ

จุดยืนของพรรคประชาชน แตกต่างจากพรรคก้าวไกล และพรรคอนาคตใหม่อย่างไรคะ?

            ผมว่าแก่นแท้อุดมการณ์ความเชื่อ และนโยบายต่างๆ ไม่ได้ต่างไปจากเดิมครับ เพียงแต่สิ่งที่ต้องต่างแน่นอนคือ เราต้องถอดบทเรียนในอดีต อะไรที่เราคิดว่า เราจะต้องนำมาปรับปรุง และเพื่อให้การเดินต่อไปอย่างไรรอยต่อ และมั่นคงได้ภายในบริบท และคำวินิจฉัยของศาลล่าสุด  เป็นสิ่งที่เราต้องกลับมาทบทวนปรับปรุงใหม่ ส่วนนึงก็เพื่อให้ประชาชนที่เป็นฐานเสียงสนับสนุนเราเนี่ย เขาเองจะได้รู้สึกว่า พรรคเราถูกยุบกี่ครั้งก็ยังเอาหัวชนฝาเหมือนเดิม อย่างไรก็ต้องมีการถอดบทเรียนและปรับปรุงกระบวนการทำงานอยู่แล้วครับ

 เวลานิดเดียว ยอดเงินบริจาค 24 ล้านบาท ทำไมมันเร็วอย่างนี้?

            ส่วนนึงอาจจจะเป็นในเรื่องที่ว่าเราเตรียมการดำเนินการไร้รอยต่อได้ดี ต้องชื่นชมอดีตกรรมการผู้บริหารที่ผมเคยบอกไว้ อีกส่วนนึงที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่งคือประชาชน ที่เข้ามาสมัครสมาชิกพรรค และเข้ามาบริจาคให้กับพรรคประชาชน ผมคิดว่าเป็นเวทีแรกที่ประชาชนได้แสดงพลังให้ได้เห็นว่า การใช้กลไกบางอย่างที่ไม่ยุติธรรมในระบบการเมือง ทุบทำลายเจตจำนงประชาชน มันไม่ได้ทำให้ประชาชนหวั่นเกรง และพร้อมไปด้วยการต่อครับ

คุณพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยไหมคะ?

            ผมเชื่อมั่นว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ผมสามารถพัฒนาตนเองได้ และมีศักยภาพมากพอที่จะนำเสนอพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่า ในฐานะผู้นำพรรคประชาชน ผมพร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯครับ แต่ว่าพูดตามข้อเท็จจริง วันนี้เนื่องจากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ผมเองขึ้นมารับไม้ต่อ ตัวผมในวันนี้ถ้าให้เปรียบเทียบกับหลายๆ คน อาจจะยังมีคุณสมบัติบางอย่างไม่ครบถ้วน แต่พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง และอยากได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ คนครับ

เดี๊ยนไม่เห็นว่าพรรคอื่นๆ ต้องมานั่งรับบริจาคเลย ทำไมพรรคคุณต้องมีการรับบริจาค?

            อยู่ที่ว่าวิธีการทำงานการเมือง หรือวิธีการทำงานของพรรคเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร สำหรับพรรคประชาชนเอง เราเชื่อมั่นว่าพรรคนี้เป็นพรรคของทุกๆ คน เป็นของประชาชนทุกคนจริงๆ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนได้ครับ และผมเสริมนิดเดียวครับ ตัวเลข 24 ล้านกว่าบาท ถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ย ต่อการบริจาคหนึ่งครั้ง และหนึ่งคน ผมดูตัวเลขล่าสุด อยู่ที่ประมาณ 700-800 บาทเท่านั้นเอง แปลว่าเราไม่เห็นการบริจาคของนายทุนคนใดคนนึง ที่เป็นนายทุนเงินถุงเงินถังก้อนใหญ่ที่เขาจะมากำหนดทิศทางของพรรคได้ อันนี้ก็เป็นการแสดงออกว่า ผู้บริจาคให้พรรค เป็นคนตัวเล็กตัวน้อยจริงๆ

มิชชันแรกของหัวหน้าพรรคประชาชนต้องทำอะไรให้สำเร็จเป็นเบื้องต้นคะ?

             ถ้าตอบใกล้ที่สุดในวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ ที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร บทบาทในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งอาจจะต้องรอโปรดเกล้า ผมคิดว่าอาจจะมีการตั้งกระทู้ถามสดท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมก็เชื่อมั่นว่าท่านน่าจะมีความรับผิดชอบต่อสภา ท่านอาจจะมาตอบด้วยตนเอง จะถามในเรื่องผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงกฎหมายที่สำคัญๆ หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพรบ.ล้มละลาย พรบ.การแข่งขันทางการค้า กฎหมายการยกเลิกคำสั่ง คสช. ต่างๆ อันนี้ก็เป็นบทบาทระยะใกล้ที่สุดที่ผมคิดว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ต้องส่งต่อ และผลักดันอย่างเต็มที่ ถอยไปอีกนิดนึงออกไปไกลๆ อีกนิดนึง คือบทบาทเข้าไปพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี รวมถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลกครับ

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.05 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  พร้อมรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 และติดตามทุกกระแสข่าวดังก่อนใคร พร้อมเคลียร์ด่วน เคลียร์แรง บนเฟซบุ๊ก คนดังนั่งเคลียร์ เท่านั้น!