จากที่เคยอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงของศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ ทิลลี เบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) และ โดม จารุวัฒน์

            วันนี้ “ภาณุวัตน์ โอฬาร” ก้าวมายืนอยู่เบื้องหน้า ในนามเบ๊บภูมิ (Babepoom) ศิลปินในสังกัดดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงในชายคาบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ของที่เธอไม่เล่น (Unplayable)”, “ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak)”, “รถไฟเหาะ (Rollercoaster)” หรือ ให้โลกนี้กอดเธอไว้ (Huggable)” ซึ่งทุกเพลงล้วนตอกย้ำการเป็นนักเล่าเรื่อง (Storyteller) ด้วยเสียงเพลงรุ่นใหม่ระดับหัวแถวของวงการ ของหนุ่มคนนี้เป็นอย่างดี ตั้งแต่การหยิบเรื่องราวมาใช้ มุมมองที่แสดงออกมา ภาษาในการแต่งเพลง

            งานดนตรีก็เนี้ยบ ละเอียด เป็นเพลงป็อปที่ผสมกับแนวทางดนตรีต่าง  ที่ถูกนำมาใช้ในการเล่าเรื่องได้อย่างลงตัว ทั้งอะคูสติก ป็อปโซล หรือว่าอาร์แอนด์บี เสียงร้องของเจ้าตัวก็เล่าเรื่องราวต่าง  ได้เต็มอารมณ์ อิ่มความรู้สึก

            และใน แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)” ซิงเกิ้ลใหม่ของ Babepoom เสน่ห์ทั้งหลายที่ทำให้หนุ่มคนนี้เข้าไปอยู่ในใจคอเพลงที่ชอบเพลงเพราะๆ กับเรื่องราวดีๆ ก็มีมาให้สัมผัสครบ

            โดยที่มาของ แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)” เกิดจากการที่ Babepoom มีคำถามเล็กๆ ในใจว่า เด็ก gen-z ยังทันกับการที่เวลาจะจีบใคร จะชอบมีคำพูดแบบ จะจีบเขาก็เข้าทางแม่เขาสิ’ ไหมซึ่งมันโบราณมากพอมาฟังตอนนี้ แต่ตอนผมเด็กๆ ผมมองว่ามันโรแมนติก ดูน่ารักดีจัง เลยเขียนเพลงนี้ด้วยคอนเซปต์หลักว่า การเข้าทางแม่” จากนั้นก็มีการผูกเป็นเรื่องเป็นราว เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับผู้ชายอารมณ์ดีคนหนึ่ง ที่ได้คุยกับแม่ของผู้หญิงที่เขาชอบ เพื่อขอโอกาสให้ได้ดูแลผู้หญิงคนนี้ ทั้งที่ตัวเองกลัวและประหม่า แต่ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดี เนื้อหาต่าง  ในเพลงเลยดูไม่ได้ดูหวั่นๆ เท่าไหร่ แต่จริงๆ ก็แอบกลัวคุณแม่เขานี่ละครับ”

            ซึ่งทำให้ แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)” มาพร้อมเนื้อร้องน่ารักๆ อย่าง เพราะคุณดูน่ารักเหมือนแม่คุณเลย ยิ่งเวลาที่ยิ้ม โอ้วแม่คุณเอ๋ย ตกหลุมรักลูกแม่จังเลย ถ้าขอโอกาสให้ผมดูแล จากนี้จนแก่ได้ไหมแม่คุณ” ที่ได้ยินแล้วก็ต้องยิ้มตาม

            ท่วงทำนอง และการเรียบเรียงดนตรีของ แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)” ก็ยิ่งพาให้ฟินกับเพลงกันไปใหญ่ เมื่อจัดเต็มอารมณ์ใสๆ ได้ยินแล้วสดชื่น ละมุนๆ ราวกับการได้สัมผัสกับเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ ดีๆ ฟังไป ยิ้มไป ใจฟู

          อยากรู้แล้วละซิว่า แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)” จะพาความรื่นรมย์มาถมความรู้สึกได้อุ่นอารมณ์ขนาดไหน คลิกฟังกันได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : https://babepoom.lnk.to/MotherMayI

หรือชมมิวสิควิดีโอที่ยูทูบ: DUMB Recordings ที่ยังมีเพลงดี  อีกมากมายจากหนุ่มที่ชื่อ Babepoom นักเล่าเรื่องด้วยภาษาดนตรี ให้ได้ฟังและชม

 

YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=xsccflhLPiA

#แม่คุณเอ๋ย #Babepoom #DumbRecordings