หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะเพราะ อีพี27 ในละครบุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ต้องคอยลุ้นไปกับโชคชะตาชาวกรุงศรีอยุธยา ที่กำลังตกอยู่ในอันตราย งานนี้ฮีโร่สาว ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ และ นิว วงศกร ปรมัตถากร พร้อมด้วยเดอะแก๊งค์คนดีศรีอยุธยา มาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล และ ตังเม เมธาวี ธีรลีกุล แปะมือกันเปิดโปงวายร้าย ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ พร้อมเบิกตัวพยานปากเอก น้ำหวาน รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์  แต่งานนี้คงไม่หมูอย่างที่คิด เพราะเจอผีดิบ อาร์ม สุกวิณ แก้วพิกุล มาขวาง เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน

เป็นฉากที่ บัว(ชิปปี้) ออกจันทร์(นิว) พร้าว(มาร์ค) แดง(ตังเม) ขัดขวางแผนการขององค์ชายทองขาว(ภูมิ) ที่จะนำพิษนากินีใส่ในบ่อน้ำ เพื่อหวังฆ่าชาวอยุธยา และแหล่งน้ำนี้จะถูกผันไปใช้ในวังหลวง บัว ออกจันทร์ และพวกสู้กับเหล่าทหารที่เฝ้าแหล่งน้ำอยู่ด้วยความโกลาหล ยังไม่พอเจอโจทย์ใหญ่ ท้าวจำปา(เจี๊ยบ) ได้เสกมนตร์ชุบชีวิต แช่ม(อาร์ม) ที่ตอนนี้ไม่ต่างอะไรจากผีดิบตายซากให้มาสู้กับพวกออกจันทร์ ด้านบัวได้หนีเอาตัวรอดเข้าวังเพื่อไปหยุดสถานการณ์ร้าย โดยมีพยานปากเองอย่าง อดีตสนมจวง(น้ำหวาน) พร้อมเปิดโปงต่อหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเอกาทศรถ(พลตรี วินธัย สุวารี)

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นไฮไลท์สำคัญของเรื่อง เพราะจะเป็นเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นชวนลุ้นระทึกทุกวินาที งานนี้ภูมิ ต้องท่องบท ทำสมาธิ สู้กับอากาศที่ร้อนระอุ ด้าน นิว ชิปปี้ มาร์ค ตังเม ที่ก็อ่วมไม่แพ้กันเพราะต้องบู๊เตะต่อย ฟันดาบ ถึงตอนซ้อมทุกคนจะดูยิ้มแย้มสนุกสนาน แต่พอถ่ายจริงก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะกว่าจะบู๊ผ่านได้ไปแต่ละมื้อแต่ละเดย์ ทำเอาล้มลุกคลุกคลานไม่น้อย ยิ่งพอมาเจอกับ เจี๊ยบ และ อาร์ม เพราะทั้งคู่มาด้วยเวทมนตร์คาถา โดยเฉพาะอาร์ม ฉากนี้จะต้องแปลงโฉมเป็นผีดิบ หรือซอมบี้ ที่บ้าคลั่งน่ากลัว แต่งหน้าจัดเต็ม ด้านเจี๊ยบก็ไม่ต่าง จากคนใจดีมีศีลธรรมฉากนี้ก็จะได้เห็นอีกร่างที่ขั้นกว่า เมื่อถูกมนตร์ดำเริ่มครอบงำ เมื่อแผนการขององค์ชายทองขาว ใกล้สำเร็จ และคนในอยุธยากำลังตกอยู่ในอันตราย ออกจันทร์ บัว และพวกจะสามารถเปิดโปงแผนร้ายนี้และช่วยทุกคนได้สำเร็จหรือไม่ หรือจะมีการสูญเสียเกิดขึ้นอีกครั้งตามลุ้นต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันพุธที่ 28 สิงหาคม  2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย