ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากที่สร้างจากนวนิยายที่สุดแห่งตำนานจาก เจ.อาร์.อาร์ โทลคีน  “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim – เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ศึกแห่งโรฮิริม” นำผู้ชมกลับมาสู่โลกแห่งมหากาพย์ที่มีชีวิตชีวาในไตรภาค “The Lord of the Rings” อีกครั้ง

ภาคนี้ได้ผู้สร้างภาพยนตร์มือรางวัลอย่าง เคนจิ คามิยามะ (“Blade Runner: Black Lotus” และ “Ghost in the Shell: Stand Alone Complex”) มากำกับ นำทีมนักพากย์โดย นักพากย์ผู้มีพรสวรรค์อย่าง ไบรอัน ค็อกซ์ (“Succession”) ในบท Helm Hammerhand ราชาผู้ยิ่งใหญ่แห่งโรฮานไกอา ไวส์ (“A Walk in the Woods”) รับบทเป็น Héra ลูกสาวของราชาโรฮานและ ลุค ปาสควาลิโน (“Snowpiercer”) รับบท Wulf, มิแรนดา ออตโต  ผู้แสดงละครไตรภาคเรื่อง “The Lord of the Rings” ที่น่าจดจำและได้รับรางวัล กลับมารับบท Éowyn หญิงสาวโล่ห์แห่งโรฮาน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายนิทาน คณะพากย์เสียงยังประกอบด้วย ลอร์เรน แอชบอร์น (“Bridgerton” ของ Netflix), ยาซดัน กาฟูริ (“I Came By”), เบนจามิน เวนไรท์ (“World on Fire”), ลอเรนซ์ อูบง วิลเลียมส์ (“Gateway”), ฌอน ดูลีย์ (“The Witcher” ), ไมเคิล ไวลด์แมน (“Fast and Furious Presents: Hobbs & Shaw”), จู๊ด อาคูวูไดค์ (“Beasts of No Nation”), บิลาล ฮาสนา (“Sparks”) และจานีน ดูวิตสกี (“เบนิดอร์ม”)

โดยเรื่องราวนั้นจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 183 ปีก่อนเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ในภาพยนตร์ไตรภาคต้นฉบับ “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim” เล่าถึงชะตากรรมของ House of Helm Hammerhand กษัตริย์ในตำนานของ Rohan การโจมตีอย่างกะทันหันของ Wulf ลอร์ด Dunlending ที่ฉลาดและโหดเหี้ยมที่ต้องการล้างแค้นให้กับการตายของพ่อของเขา บังคับให้ Helm และผู้คนของเขาต้องยืนหยัดอย่างกล้าหาญเป็นครั้งสุดท้ายในฐานที่มั่นโบราณของ Hornburg ซึ่งเป็นป้อมปราการอันยิ่งใหญ่ที่จะเป็นที่รู้จักในภายหลัง เหมือนที่ Helm’s Deep เมื่อพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่สิ้นหวังมากขึ้นเรื่อยๆ Héra ลูกสาวของ Helm จึงต้องรวบรวมความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในการต่อต้านศัตรูที่อันตรายถึงชีวิตซึ่งมีเจตนาทำลายล้างพวกเขาให้สิ้นซาก

แอนิเมชั่นภาคนี้อำนวยการสร้างโดย ฟิลิปปา โบเยนส์ เจ้าของรางวัลออสการ์ จากทีมเขียนบทที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง “The Lord of the Rings” และ “The Hobbit” ร่วมกับเจสัน เดอมาร์โก และ โจเซฟ ชู นอกเหนือจากพวกเขา โปรเจ็กต์แอนิเมชันหลายโปรเจ็กต์ที่ทำงานร่วมกันในซีรีส์ “Blade Runner: Black Lotus” ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ ฟราน วอลช์ปีเตอร์ แจ็คสันแซม รีจิสเตอร์แคโรลิน แบล็ควูด และโทบี้ เอ็มเมอริช บทภาพยนตร์โดย เจฟฟรี แอนดีซ และ วิล แมทธิวส์ และ ฟีบี้ กิตตินส์ และ Arty Papageorgiou เรื่องราวโดย แอนดีซ และ แมทธิวส์ และ โบเยนส์ โดยอิงจากตัวละครที่สร้างโดย เจ.อา.อา.โทลคีน ทีมผู้สร้างสรรค์ผลงานที่กลับมาจากภาพยนตร์ไตรภาค “The Lord of the Rings” ยังรวมถึงเจ้าของรางวัลออสการ์ อลัน ลี และ ริชาร์ด เทย์เลอร์ พร้อมด้วยจอห์น ฮาว นักวาดภาพประกอบชื่อดังของโทลคีน

The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim – เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ศึกแห่งโรฮิริม
12 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim | Official Trailer (ซับไทย)

#LOTR #TheWayofRohirrim

#เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ #ศึกแห่งโรฮิริม