สามหนุ่มเอ็นเอสแอล (NSL) นะหรือเรนนีเจ (RENNY-J), พัตเตอร์หรือพีทีเอส (PTS) และอ่ำหรือฟัก_ออน (fuq_on) เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงซึ้ง จำได้” ที่ทำออกมาได้อย่างมีสไตล์ สมกับเป็นตัวตึงรายใหม่ของวงการเพลง เจ้าของนิยามดนตรีที่เรียกว่า ไทยเปอร์ป็อป (Thyperpop) หลังส่งเพลงเอเนอร์จี้แรงมาให้ฟังก่อนหน้าถึง เพลงรวด จบเจ๊า”, “เจ้าชู้รู้กัน”, “มาสวย” และ หยั่มมาสาด

            กับ เธอรอไร” ซิงเกิ้ลที่ ในการทำงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่เปิดทางให้ศิลปินได้ทำงานที่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ “เอ็นเอสแอล” จะผสมผสานสองอารมณ์ที่แตกต่างให้มารวมกันได้อย่างกลมกลืน เป็นความย้อนแย้งที่แสนลงตัว โดยพวกเขาเล่าถึงความเป็นมาของ เธอรอไร” เอาไว้ว่า

            ที่มาที่ไปของเพลงนี้ จริง ๆ เกิดขึ้นมาจากประโยคเดียว เธอจะไปแล้วจะรอไร‘ เธอก็เลยไปเลยจะให้รออะไรอ่ะ”  หลังจากนั้นก็มีการผูกเรื่องราวเป็นเพลง ที่หนุ่ม ๆ วางคอนเซ็ปต์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ และเข้ากับแครักเตอร์แบบกวน ๆ และมีอารมณ์ในตัวที่หลากหลายของพวกเขา

            “เนื้อหาของเพลง จะพูดถึงการบอกให้ฝ่ายหญิงเดินออกไปเลย เธอไม่ต้องกังวลอะไร แต่ด้วยความขี้ประชดสิ่งที่พูดออกไปในเพลง มันเลยไม่ได้เป็นการปล่อยเธอไปอย่างเดียว แต่เรายังอาลัยอาวรณ์เธอมากนะ

            ซึ่งพวกเขาบอกออกมาตรง ๆ โดยใช้คำง่าย ๆ ที่แม้จะย้ำให้เธอไป แต่ก็บอกด้วยว่าตัวเองยังมีเยื่อใยกับเธออยู่นะ อย่าง

            “เธอไปไกลแล้วใครจะตามทัน แต่เธอยังเป็น number one เธอจะไปแล้วจะรอไรก็เธอบอกฉันทางใครก็ทางมัน” หรือ “not okay not alright ให้เธอฟังเพลงฉันก่อนใคร หัวใจฉันไม่ผ่อนคลาย แต่เธอจะไปแล้วจะรอไรอ่ะ

            นอกจากอารมณ์ประชดประชันอีกฝ่ายและแดกดันตัวเองในเพลงที่เป็นเพลงรักอกหัก ซึ่งทำให้รู้สึกมีความขัดแย้งกันในตัวแล้ว ภาคดนตรีของ เธอรอไร” ยังตอกย้ำอารมณ์ปากอย่างใจอย่างของหนุ่ม ๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อมากับบีทสนุก ๆ ดีด ๆ ที่มีลักษณะเฉพาะตัวของ “เอ็นเอสแอล”

            การทำงานของเพลงนี้ ก็คล้าย ๆ กับเพลงก่อนหน้า คือ อ่ำกับนะ จะขึ้นเดโมมาก่อน แล้วพอพัตเตอร์มีเวลาว่าง ก็จะทำบีทให้มีความเป็นเอ็นเอสแอล อย่างที่ควร สนุกชวนเต้นเหมือนเดิม

            ซึ่งทำให้ เธอรอไร” เป็นเพลงรักผิดหวังที่ฟังโคตรสนุก เพลงซึ้งที่ดีดสุด ๆ ที่ไม่มีใครทำได้จี๊ดได้อย่าง สามหนุ่ม เอ็นเอสแอล ตัวตึงดนตรีไทยเปอร์ป็อป ฟัง เธอรอไร” กันได้แล้ววันนี้ โดยไม่ต้องรอไร จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : https://nslmovement.lnk.to/RawRhyme หรือที่ยูทูบ: NSL. Official

 

Audio https://www.youtube.com/watch?v=K-gINXYpxO8

#เธอรอไร #NSL #WayferRecords