นับเป็นครั้งแรกของการเปิดจักรวาฬดนตรีที่ RS SHOWBiZ ในเครือ RS MUSIC จัดรวมทุก Hertz แบบไร้ขีดจำกัด สำหรับ HzWHALE MUSIC FEST VOL.1’ (เฮิร์ตซ์เวล มิวสิคเฟส โวลุ่ม วัน) เทศกาลดนตรีที่ได้แรงบันดาลใจจาก วาฬ 52เฮิร์ซ’ วาฬสุดเหงาที่มีระดับความถี่เสียงสูงกว่าปกติทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับวาฬตัวอื่นได้ แต่โชคดีของคนเราที่สามารถคอนเนคทุกความรู้สึก สื่อสารถึงกันได้ผ่าน ‘เสียงดนตรี’ ที่อัดแน่นทั้ง วันกับศิลปินกว่า 20 วง ทั้งไทยและต่างประเทศ ในวันที่ 31 สิงหาคม และ กันยายน ที่ผ่านมา ที่ MGI HALL, BRAVO BKK (SHOW DC)

โดยบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ประตูทางเข้า ที่นอกจากจะได้สนุกสนานกับโซนกิจกรรมเล่นเกมจากผู้สนับสนุนใจดีแล้ว ยังมีจุด PHOTO BACKDROP ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปคู่น้องวาฬ และชาวแก็งค์ พร้อม HzWHALE MERCHANDISE จำหน่ายของที่ระลึกสุดพิเศษที่ได้นำ Charater MILLION MONSTER และภาพจาก Key Visual ของงานที่ออกแบบโดย คุณกอล์ฟ – ฐิติภูมิ เพ็ชรสังข์ฆาต หรือ AnOfficerDies พร้อมกันนี้ยังมีกระเป๋า RS Net Zero จาก อาร์เอส กรุ๊ป ซึ่งรายได้ทั้งหมดสนับสนุนโครงการ วาฬในดวงใจ เพื่ออนุรักษ์วาฬบรูด้าและสัตว์ทะเลหายาก คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมทั้ง HzTRASH จุด เท’ ความทรงจำสุด HURT เปลี่ยนของไร้ค่าเป็นของมีค่าเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะให้โลกโดยส่งต่อให้ ปันกัน จากมูลนิธิยุวพัฒน์ นำไปใช้ประโยชน์ด้านการศึกษาเพื่อเยาวชนที่ด้อยโอกาส

MOVING-AND-CUT
DOLPH 

VIOLETTE-WAUTIER  

SCRUBB 

YENTED 

ประเดิมวงแรกด้วยศิลปินน้องใหม่ MAN IN PHARMACY’ จากค่าย FASH ส่งเพลงเยียวยาความสัมพันธ์ ‘TOXIC’ ตามด้วย YOURMOOD’ ที่มาเรียกน้ำตากับเพลง ลาก่อน ตอกย้ำความเศร้าเข้าไปอีกกับเพลงจาก ‘MOVING AND CUT’ ก่อนที่จะส่งเวทีต่อให้ศิลปินที่มีชื่อตรงกับ Concept ของงานมากที่สุดอย่าง WHAL & DOLPH’ มาปลอบใจไปกับเพลงฟังเพลิน ๆ แบบฟีลกู๊ด แล้วเข้าสู่โหมดเซ็กซี่น่ารักของศิลปินสาวสวยเสียงหวาน VIOLETTE WAUTIER’ ที่ขนเชตเพลงใหม่มาร้อง ส่งต่อความมันให้กับสองหนุ่ม SCRUBB’ ที่ขนเพลงดังมาทั้งเช็ตให้ฟังกันอย่างไม่ผิดหวัง ตามด้วย YENTED’ วงอินดี้ป๊อปดนตรีละมุน ที่แฟนเพลงร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์ ส่วนสองหนุ่มสุดเท่ขวัญใจสาว  อย่าง DEPT’ ก็ส่งเพลย์ลิสต์มาให้ฟังกันแบบเต็ม ๆ กับ ลาลาลา และเพลงใหม่ ต้องห้ามน้ำตาแบบไหน แล้วส่งเวทีให้สามหนุ่ม SAFEPLANET’ ที่แม้จะประกาศยุบวงไปแล้วแต่ก็ยังมาส่งทุกคนขึ้นยานไปด้วยกันในงานนี้ ปิดท้ายที่เฮดไลน์อัพของงานวันแรก ‘BRB.’ ศิลปินอินดี้ชื่อดังจากสิงคโปร์ ที่ขึ้นมาโชว์เพลงฮิตแบบน้อง ๆ คอนเสิร์ตเดี่ยว ที่จัดหนัก จัดเต็มคุ้ม ๆ สมการรอคอยของชาว HzWHALE

DEPT  

SAFEPLANET 

MAN-IN-PHARMACY 

BRB 

JUST-IMPROVIZE 

FELLOW-FELLOW
FELLOW-FELLOW  

H-3-F 

 

ANATOMY-RABBIT 

POLYCAT

POLYCAT 

TATTOO-COLOUR 

มาเชื่อมต่อความรู้สึกกันในวันที่สอง กับวงดนตรีน้องใหม่ที่น่าจับตามอง ‘JUST IMPROVIZE’ ห้าหนุ่มสายนักดนตรี จากค่าย FASH ในซิงเกิลเดบิวต์สุดเซ็กซี่ ห้องเธอ ก่อนจะมาตะโกนร้อง พร้อมส่งทะเลดาวให้กับสองหนุ่ม FELLOW FELLOW’ กับ ‘ดาวหางฮัลเลย์’ จนสว่างไปทั้งฮอลล์ ต่อที่วงดนตรีป๊อป ฟังก์ อาร์แอนด์บี 3 F’ ขึ้นมาพร้อมฟีลลิ่งมิวสิคเฟสระดับโลก ตามด้วยเพลงสุดฮีลใจสำหรับใครที่กำลังแบกเรื่องราวไว้มากมายกับ เอเรนเด’ จาก ‘ANATOMY RABBIT’ ส่วน ‘TELEX TELEXS’ วงดนตรีแนวซินธ์ป๊อบ ที่มาเพิ่มดีกรีความสนุกด้วยโชว์รสจัดสุดคึกคัก จากนั้นวงที่แค่ขึ้นชื่อบนจอทุกคนก็ส่งเสียงกรี๊ดแล้วสำหรับ ‘POLYCAT’ ที่เสิร์ฟเพลงฮิตแบบดูดีที่สุดเลยเว้ยแกแต่ความมันยังไม่หมด มากระโดดกันต่อกับสี่หนุ่ม ‘TATTOO COLOUR’ มาส่งความนัวแบบสมศักดิ์ศรี ก่อนส่งเวทีให้ ‘ZWEED N’ ROLL’ วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคแถวหน้าของไทยกับแนวเพลงสุดอินดี้ และนักร้องนำสุดเท่ จากนั้นหนุ่มพูดน้อย ‘THE TOYS’ ก็ขึ้นมาปล่อยเพลงที่ทุกคนร้องตามกันลั่น และยังชวน YOURMOOD’ ขึ้นมาแจมกับเพลง นางแมว ในเวอร์ชันที่สุดมัน ปิดท้ายค่ำคืนด้วยศิลปินหนุ่มจากเกาหลี ‘SLCHLD’ (โซลชายด์) ที่ทำให้ใคร ๆ ตกหลุมรักไปกับเพลงที่เต็มไปด้วยเมโลดี้สุดกลมกล่อม และเสียงร้องที่อบอุ่น ทำเอาทุกคนเคลิ้มจนต้องโยกหัวตามอย่างมีความสุข

TELEX-TELEXS 

ZWEED-N-ROLL  

THE-TOYS 

THE-TOYSx-YOURMOOD
YOURMOOD 

SLCHLD 

WHALE-MOVING-AND-CUT 

 

HzWHALE MUSIC FEST VOL.1’ ที่ถือว่าเป็นการเปิดรับประสบการณ์ครั้งแรกที่ RS SHOWBiZ ได้ชวนทุกคนมาเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีใจรักในเสียงเพลง สัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำ และสนุกไปด้วยกันกับแนวดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด เติมเต็มหัวใจไปกับแนวเพลงที่หลากหลาย สมกับเป็น ทศกาลดนตรีรวมทุก Hertz แบบไร้ขีดจำกัด

#HzWHALE

#HzWHALEMUSICFEST

#RSSHOWBiZ