หนึ่งในศิลปินนักสู้บนสังเวียนแรปที่สร้างความประทับใจในทุกสนาม เขาคือ “NAMEMT หรือ สุรัช เพียรเลขา
แรปเปอร์ฝีมือโหดและโดดเด่น สายพ่นไฟกับผลงานหลากหลายแนวเพลง ตั้งแต่ยุค RAP IS NOW ที่เป็นการคัมแบคของวงการฮิปฮอปในช่วงนั้น
จนถึงซีซั่นใหม่ของวงการฮิปฮอปยุคดิจิตอลอย่างรายการ The Rapper ซึ่งทำให้ความสามารถของ “NAMEMT” เข้าตานักปั้นศิลปินคุณภาพจากค่าย “YUPP!” จนได้
ก่อนจะเซ็นสัญญาศิลปินในชื่อ “NAMEMT” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้เขามีผลงานฮิตติดชาร์ตฮิปฮอปไทยอย่างเพลง “TIID TIIW (ติ๊ดติ้ว)
ที่ฟีเจอริ่งกับศิลปินฮิปฮอปชื่อดังอย่าง MILLI, MAIYARAP และ LAZYLOXY รวมถึงเพลงอื่นๆ อีกมากมาย จนเริ่มเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนเพลงไทยฮิปฮอป

“NAMEMT ยังคงโดดเด่น และฉายแสงในหน้าฮิปฮอปอยู่เสมอ นอกจากการร่วมงานกับศิลปินอื่น “NAMEMT  ยังมีผลงานเดี่ยวที่บอกเล่าตัวตนของเขาอย่างชัดเจน
โดยเฉพาะซิงเกิลล่าสุด “SOS” ได้ “JARVIS” มาร่วมแจม และได้รับคำชมจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพของบีทที่ยังคง Keep Cool ความเป็นแรปเปอร์เจน เอาไว้
อีกทั้งเขาเป็นเหมือนบาร์เทนเดอร์ทางด้านดนตรีที่ชอบผสมผสานแนวดนตรีที่แตกต่าง และหลากหลายให้เข้ากันได้อย่างแปลกใหม่ แต่ลงตัว และคงความเป็นตัวเขาเอง ทั้ง Hip-Hop, R&B หรือ POP


ชม MV เพลง “NAMEMA” ได้ที่นี่https://youtu.be/r8bY07OsgDU?si=vVAzCMInsd_pW5y4

มาวันนี้ “NAMEMT ก้าวเข้าสู่อีก Chapter หนึ่ง กับการย้ายบ้านใหม่ ถูกดูแลภายใต้ค่ายเพลง “HYPETRAIN”
ที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ “Universal Music Thailand” เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในแนวเพลงที่แหวกแนว ด้วยการเปรียบเทียบชีวิตของเขากับศิลปะการต่อสู้
ด้วยการนำเสนอซิงเกิล “NAMEMA” ที่เชื่อมโยงความพยายาม และความฝันของเขา กับตำนานนักฟุตบอลของบราซิล
โดยซิงเกิลนี้ยังสะท้อนถึงชีวิตของคนธรรมดาที่ไม่ยอมพอใจในความธรรมดา แม้จะมีอุปสรรคมากมาย แต่การลงสนามก็เป็นก้าวแรกในการพาทีมมุ่งสู่ชัยชนะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

เมื่อพูดถึงความสามารถภายใต้ AKA ในชื่อ “NAMEMT เรียกว่าเขามี skills การแรปที่โดดเด่น และมีเสน่ห์ชนิดที่หาตัวจับได้ยาก
เมื่อพูดถึงเสียงที่เขาเปล่งออกมาผ่านการร้องแรป เต็มไปด้วยความดุดัน และสุขุมในเวลาเดียวกัน
เรียกว่าเป็นการเล่าเรื่องผ่านท่อนแรปที่ทำให้คนฟังตกอยู่ในห้วงภวังค์ และรู้สึกเชื่อมโยงกับสิ่งที่เขาถ่ายทอดออกมาในทันที
ไม่เพียงเท่านี้เขายังสามารถส่งต่อเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตที่เคยต่อสู้มา ให้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจบนทุกเวทีที่เขาไปเพอร์ฟอร์ม
และนี่คือเรื่องราว Chapter ใหม่ของผู้ชายชื่อ “NAMEMT” แรปเปอร์เบอร์หนึ่งแห่งเมืองทองของไทย!


สามารถฟังเพลง “NAMEMA” ได้ที่นี่: HYPETRAIN.lnk.to/NAMEMA