เป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่อเพลง “Phuk Khum (ผักขม) เพลงบรรเลงที่อยู่ในอัลบั้ม “BanJerd Cherdchai (บรรเจิด เฉิดฉาย)  ของ จานอู๋ จีรวัฒน์ ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในเพลงที่ได้เข้าชิงสาขา เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม” ของงานประกาศรางวัล สีสันอวอร์ด ครั้งที่ 33

                ซึ่งเพลงในอัลบั้ม Banjerd Cherdchai จะเป็นอัลบั้มเพลงบรรเลงล้วนๆ โดยการนำเอาเพลงเก่าๆ ของจานอู๋อย่างเพลง สวนสัดรักกันไว้เถอะการบ้าน, The Dog ฯลฯ และเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่อีกบางส่วน มาทำในรูปแบบฟิวชั่นแจ๊ส ที่ผสมกับเครื่องดนตรีของไทย ฟังแล้วได้ความร่วมสมัย และอนุรักษ์เครื่องดนตรีของไทยที่พิสูจน์ว่าสามารถเล่นกับเครื่องดนตรีสากลได้อย่างไม่เคอะเขิน

                ในอัลบั้มนี้ นอกจากตัวของจานอู๋แล้ว ยังมีพี่น้องเพื่อนพ้องครูบาอาจารย์และผู้ใหญ่ที่จานอู๋เคารพนับถือ รวมถึงนักดนตรีระดับโลก เช่น Didier Mpondo นักดนตรีมือกลองแจ๊สระดับโลกชาวแคเมอรูนอาจารย์ต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร มือเป่าแซกโซโฟนในตำนานของไทยรองศาสตราจารย์ ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต และเป๊นนักเปียโนแจ๊สระดับประเทศเล็ก ทีโบน มือกลองระดับประเทศเจ มณฑล ดิลกชวนิศ มือมิกซ์และมาสเตอร์ริ่งแห่งยุคธีรพจน์ ผลิตากุล อาจารย์ประจำภาควิชาดนตรีเเจ๊ส มหาวิทยาลัยมหิดล และศิลปินนักดนตรีของไทยอีกมากมาย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกว่า 27 ชีวิต มารวมอยู่ในอัลบั้มนี้อีกด้วย

                สุดท้าย จานอู๋ จีรวัฒน์ ก็ได้ฝากคำขอบคุณมาว่า ผมขอกราบขอบพระคุณจากใจทุกๆ ท่าน ในวันนี้อีกครั้ง..และในกลุ่มๆ นี้ที่สนับสนุน ช่วยเหลือผมมาโดยตลอดที่ทำให้ผมได้เข้าชิงรางวัล สีสัน อวอร์ด 2024 สาขา  เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม  กับ เพลง ” Phuk Khom” อัลบั้ม Banjerd Cherdchai ด้วยครับ

PHUUK KHOM- BANJERD CHERDCHAI / OFFICIAL MUSIC/
https://www.youtube.com/watch?v=lXP58_lUtMg

BANJERD CHERDCHAI /
https://youtu.be/VlKJsoLdjiI?si=oX3PV-13gTRuGv8Q

งาน สีสันอวอร์ด ครั้งที่ 33” จะจัดขึ้นที่ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ในวันพุธที่ 25 กันยายน 2567