ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินอินดี้อีสานที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ สำหรับ เม้ก อภิสิทธิ์ (อภิสิทธิ์ จันทะเสน) ค่าย จอนนี่มิวสิค เจ้าของเพลงดัง คนพอกะเทิน,แสดงอาการ ,เพราะจนเลยต้องเจ็บ และซิงเกิ้ลล่าสุด จังหวะนี้ ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีของแฟนเพลง ทำให้ เม้ก มีคิวทัวร์คอนเสิร์ตยาวมาร่วม 2 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แทบจะไม่มีวันว่าง หลังจากเสร็จคอนเสิร์ตก็จะให้เวลากับการถ่ายภาพกับแฟนเพลง แฟนคลับจนครบทุกคน ด้วยการทำงานที่ต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ส่งผลให้มีอาการป่วยลากยาวมาหลายงาน จนล่าสุดเมื่อคืนนี้ เม้ก มีแสดงที่ร้าน sip bar ราชพฤกษ์ และได้มีอาการวูบหลังจบคอนเสิร์ต ซึ่ง ม่อน วรวิทย์ น้องชายและทีมงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยเบื้องต้นหมอตรวจเช็คแล้วพบว่า เส้นเสียงอักเสบอย่างรุนแรง จำเป็นต้องงดใช้เสียงเด็ดขาด
ซึ่งทางต้นสังกัดของ เม้ก โดย พี่จอนนี่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งให้แฟนคลับและทางเจ้าภาพว่า
“แถลงการณ์ฉบับแรก จากทางค่ายจอนนี่มิวสิก กรณี ศิลปิน เม้ก อภิสิทธิ์ ร่างกายทรุดหนัก ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ด่วนกลางดึกเมื่อคืน เมื่อเวลา 01.15 น.นั้น เบื้องต้นตอนนี้ หมอตรวจแล้วว่า เส้นเสียงอักเสบรุนแรงอย่างหนัก ทางค่าย จึง ต้องให้ศิลปิน นอนแอดมินที่โรงบาล เพื่องดใช้เสียงโดยเด็ดขาด เพื่อรอตรวจ และทำการรักษาโดยระเอียด เบื้องต้นทางค่าย ตัดสินใจ ให้งดใช้เสียงก่อน และให้ยุติทำงานก่อนเบื้องต้น เป็นเวลา 3 วัน
ทางค่ายต้องขอประกาศยกเลิกงานคิววันนี้ 11-12-13 ไปก่อนนะครับ เพื่อรอผลตรวจของหมอต่อไป ร้านที่ได้รับผลกระทบ มีร้าน ดังนี้ที่ผมและน้อง ต้องกราบขอโทษท่านเป็นอย่างสูงยิ่ง
– 11 กันยายน ร้านนาวาติดลม รังสิต -12 กันยายน ร้านดูไบ รัชดา -13 ตำนานคนอิสาน กรุงเทพฯ
ผมต้องกราบขอโทษเบื้องต้น 3 ร้านนี้ก่อนจริงๆนะครับ ที่ร้านท่านได้รับผลกระทบ น้องหายดี จะรีบไปสร้างความสนุกให้ท่านครับ หวังว่าลูกค้า ผู้บริหารร้าน และแฟนเพลงเข้าใจในเหตุการณ์สุดวิสัยจริงๆครับ 3 ปีแล้ว ที่น้องทัวร์มาใช้เสียงหนักทุกวัน ร่างกายน้อง มันมาถึงจุดที่แย่ที่สุดที่ต้องพักรักษาแล้วจริงๆ
เอาไว้ สภาพร่างกายน้องกลับฟื้นมาดีขึ้น ได้พัก ได้พบหมอน้องคงกลับมาเหมือนเดิมแน่นอน แล้วผมจะรีบหาคิวลงร้านท่าน ให้เร็วที่สุด และจะให้น้องเชิญชวนแฟนเพลงน้อง ไปอุดหนุนร้านท่านที่ได้รับผลกระทบกันเยอะๆครับ ตอนนี้รอหมอตรวจระเอียดอีกรอบ ว่าสรุป จะให้น้องพักรักษากี่วัน แล้ว ทางค่ายจะมาแถลงการณ์อีกต่อไป”