กรุงเทพมหานคร – มูลนิธิเดอะ เรนโบว์รูม ศูนย์สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความหลากหลายทางการเรียนรู้แห่งแรกของประเทศไทย จัดงาน “เรนโบว์ฟันรัน 2024″ งานเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อความหลากหลายทางการเรียนรู้ งานวิ่งใจฟูเพื่อระดมทุนประจำปีของมูลนิธิฯ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 6.00 น. ณ สวนหลวงร. ๙ โดยในปีนี้ มูลนิธิขอเชิญชวนให้สังคมสนับสนุนแนวคิด “Don’t be sorry. Be Supportive ไม่ต้องสงสาร ส่งเสริมกันดีกว่า” เพื่อยกระดับการรับรู้และสนับสนุนผู้ที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ ทั้งนี้ มีนักวิ่งสายรุ้งเข้าร่วมกว่า 1000 คน

โรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์ ประธานมูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม กล่าวว่าถึงการจัดงานในปีนี้ว่า “ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของทัศนคติของสังคมไทยต่อผู้มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ เรากำลังเปลี่ยนผ่านจากความสงสารที่ไม่ได้ช่วยอะไร สู่การสนับสนุนส่งเสริมผู้ที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ให้ก้าวออกมายืนในสังคมอย่างสง่างาม ด้วยการส่งเสริมพัฒนาการและความสามารถในด้านต่างๆ ของพวกเขา นอกจากนั้นยังส่งเสริมให้กำลังใจครอบครัวในการดูแลพวกเขา เพื่อให้ผู้มีความหลากหลายทางการเรียนรู้มีโอกาสทางการศึกษาและการทำอาชีพที่มีคุณค่าความหมาย ช่วยให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมของทุกคนอย่างแท้จริง”

ในงาน นอกจากจะมีกิจกรรมเดินวิ่งระยะ 10 กม., 5 กม.และ 3 กม. รวมถึงวิ่งสำหรับเด็ก “ออริจินัลคิดส์ รัน ระยะ 50 เมตรแล้ว ยังมีกิจกรรมปีนต้นไม้ร่วมกับรุขกรจากบิ๊กทรี การแสดงละครหุ่น “ติ๋งติ๋ง หน้าต่างสายรุ้ง” และกิจกรรมสนุกๆ รวมทั้งมินิคอนเสิร์ตอบอุ่นของ Apfura และแขกพิเศษ “เบิร์ดกับฮาร์ท” และ “โจ เดอะ ว๊อยส์” อีกด้วย โดย รายได้จากการระดมทุนจะเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความหลากหลายทางการเรียนรู้ของมูลนิธิฯ มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม เป็นศูนย์ความเข้าใจเกี่ยวกับความหลากหลายทางการเรียนรู้แห่งแรกของประเทศไทย ด้านพัฒนาการและพฤติกรรม ผ่านการแบ่งปันข้อมูล,ประสบการณ์กําลังใจ และพลังเสริม แบบ “พ่อแม่สู่พ่อแม่” โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คําปรึกษา เพื่อให้บุคคลผู้มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ได้พัฒนาเต็มศักยภาพและมีชีวิตที่มีคุณภาพในสังคม

###