ยิ่งใกล้บทสรุปก็ยิ่งลุ้นสำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพี39 เมื่อ ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ร้อนรนอยากจะรู้อดีตชาติที่ติดค้าง จนวิ่งมาขอให้ มาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล และ ตังเม เมธาวี ธีรลีกุล ช่วยทำให้หยุดหายใจเพราะเชื่อว่าจะทำให้ระลึกชาติได้ งานนี้ทำเอานิว วงศกร ปรมัตถากร ปรี๊ดแตก อึ้งในวิธีการจึงขออาสาจัดให้ซะเอง เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรไปมีภาพมาฝากกัน

เป็นฉากที่ สโรชา(ชิปปี้) มาขอให้ พฤกษ์(มาร์ค) ช่วยทำให้ตัวเองนั้นหยุดหายใจ เพราะสโรชาเชื่อว่าวิธีนี้จะสามรถระลึกชาติได้ แต่ทุกคนก็ได้บอกว่า วิธีนี้มันเสี่ยงเกินไป แต่สโรชาก็เลือกที่จะยืนยันว่าจะทำเพราะมีหลายเรื่องที่สโรชาต้องการรู้ความจริง พฤกษ์ตัดสินใจทำตามที่สโรชาขอ เพราะหวังว่าถ้าสโรชารู้ความจริงก็จะสามารถรู้ได้ว่า ลลิตา(ยีน) เป็นภัยใกล้ตัวของเธอแสงสูรย์(นิว) เข้ามาห้ามด้วยความโมโหแสงสูรย์ลากตัวสโรชามาที่อ่างน้ำ และจับล็อก สโรชาไม่ให้ขึ้นจากน้ำ ด้วยเสี้ยววินาทีที่เธอจะสิ้นลมเธอจึงเห็นภาพและได้รู้ความจริง

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นฉากที่ชิปปี้ต้องโดนนิวกดน้ำ แต่ไม่ใช่หวังที่จะทำร้าย แต่เป็นเพียงหนึ่งในวิธีการที่จะทำให้ชิปปี้ ระลึกชาติได้ งานนี้ก็เรียกว่าเป็นอีกอารมณ์แรง ๆ ที่นิวกับชิปปี้ต้องปะทะคารมณ์ใส่กันแบบพ่นไฟ คนนึง อินเนอร์ทั้งรักและเป็นห่วง อีกคนก็ต้องอยากรู้ความจริงและสิ่งที่ติดคาในอดีตชาติ ทำให้ฉากนี้ก็เรียกว่าลุ้น และบีบหัวใจคนดูได้ไม่น้อย ด้านมาร์ค และ ตังเม ก็ต้องเล่นใหญ่ไฟกะพริบไม่น้อย ในฉากอารมณ์นี้อีกทั้งเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในฉากก็แน่นจัดเต็ม และฉากนี้ก็ได้เปรม ธนอรรณพ มารับเชิญเล่นในฉากนี้ด้วย เปรมถึงขั้นต้องรีบบิ้วเอเนอร์จี้ สุด ๆ เพราะกองนี้เค้าทำงานกันแบบเต็มศักยภาพมาก ๆ ทั้งโปรดักชันและนักแสดง ถึงเวลาที่ชิปปี้ต้องโดนนิวกดน้ำ ก็ทำการนัดแนะจังหวะ กลั้นหายใจ จังหวะการกด การล็อกกันแบบเป๊ะมาก เพราะนิวก็มีความเป็นห่วงน้องสาวไม่น้อย เรียกว่าช่วยเซฟแบบเต็มที่มาก แต่ด้วยความที่ทั้งนิวและ ชิปปี้ เป็นนักแสดงมืออาชีพ ทำให้ฉากนี้ออกมาดูสมจริงจนเราก็อดลุ้นตามในเสี้ยวนาทีชีวิตของตัวละครสโรชาได้ไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อสโรชาได้เห็นความจริงในอดีต เธอจะช็อกมากแค่ไหน แล้วเธอจะจัดการเรื่องนี้อย่างไรต่อ ตามลุ้นได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันพุธที่ 18  กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย